Omega 3 và những ảnh hưởng đến sức khỏe của bé

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, omega 3 có vai trò quan trọng trong sự phát triển về thể chất cũng như tinh thần của chúng ta, đặc biệt là đối với những trẻ em từ 0-6 tuổi. Omega 3 giúp duy trì một cơ thể khỏe mạnh, phát triển thể lực tốt, hoàn thiện dần hệ thống miễn dịch, giúp ngăn ngừa sự tấn công của các vi khuẩn, virut gây bệnh.

Omega 3 là các axit béo không no, chưa bão hòa đa nối đôi, chúng gồm 3 loại chủ yếu như: EPA, DHA, DPA. Trong cơ thể, EPA được xem là axit béo thiết yếu sẽ chuyển hóa thành các chất sinh học quan trọng như prostaglandin, leucotrien. Còn DHA là axit béo quan trọng trong việc tăng cường hoạt động trí não.

omega+3
Omega 3 có vai trò quan trọng trong sự phát triển về thể chất cũng như tinh thần của trẻ.

Omega 3 là một thành phần quan trọng nằm trong cấu trúc màng tế bào thần kinh, được xem như là “gạch xây cho não người”. DHA chiếm tỷ lệ rất cao trong chất xám của não, ảnh hưởng sự thông minh và trong võng mạc, tổng chỉ huy sự nhìn của mắt. Theo nghiên cứu, DHA chiếm tới 20% trọng lượng của não bộ và chiếm tới gần 60% trong võng mạc. DHA tạo ra độ nhạy của các tế bào thần kinh, giúp truyền thông tin nhanh và chính xác hơn nhiều. Axit béo Omega3 giúp cho việc hình thành các nơ-ron thần kinh, vận chuyển gluco, dưỡng chất chính giúp cho quá trình hoạt động của não.

Axit béo Omega 3 không chỉ cần cho sự tăng phát triển trí não và tăng cường thị lực của trẻ mà còn có vai trò rất quan trọng với sức khỏe tim mạch. Các nghiên cứu về dinh dưỡng gần đây cũng đã chỉ ra rằng, Omega 3 cũng giúp tăng cường sức khỏe cho tim, giảm nguy cơ đột quỵ, cải thiện khả năng tuần hoàn máu. Một nghiên cứu lâm sàng đã cho thấy, những người có nồng độ Omega 3 trong máu cao giảm được 80% nguy cơ đột tử do tim và giảm 34% nguy cơ bị bệnh mạch vành tim so với người có nồng độ Omega 3 trong máu thấp.

suc khoe cua be

Tuy ai cũng biết những tác dụng thiết thực từ axit béo Omega 3 như vậy nhưng việc bổ sung Omega 3 một cách đầy đủ và hiệu quả như thế nào cho con lại không phải là chuyện đơn giản. Bởi lẽ, cơ thể con người vốn không thể tự tổng hợp được loại axit béo này mà chỉ có thể hấp thu được qua quá trình ăn uống.

Omega 3 có nhiều trong các loại hải sản, nhất là cá sinh sống ở những vùng biển lạnh như cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá trích, cá chình … Một số thực phẩm khác cũng là nguồn Omega 3 phong phú cho trẻ, bao gồm các loại rau lá xanh, quả óc chó và các loại quả hạch, trứng. Mẹ cũng nên tăng cường cho trẻ ăn các loại dầu thực vật chứa nhiều axit béo Omega3 hoặc mỡ động vật như mỡ gia cầm cũng có chứa nhiều chất béo này.

Theo MarryBaby

Leave a Reply

Or