Những tuyệt chiêu tẩy tế bào chết từ nguyên liệu tự nhiên

Để có một làn da khỏe mạnh, trắng hồng, việc tẩy da chết là vô cùng quan trọng. Để tiết kiệm chi phí và an toàn cho da, bạn có thể tự thực hiện việc này tại nhà với những nguyên liệu tự nhiên sẵn có.

Dưới đây là 9 cách đơn giản tẩy tế bào chết tại nhà từ những nguyên liệu thiên nhiên an toàn cho da bạn. Trước khi thực hiện công việc tẩy tế bào chết, bạn nhớ sửa mặt thật sạch với nước ấm để làm tăng thêm hiệu quả.

1. Trà xanh + mật ong + đường

Trà xanh chứa rất nhiều chất chống ô xy hóa có tác dụng làm giảm nếp nhăn, chống lão hóa. Nên sử dụng lá trà xanh nguyên chất sẽ tốt hơn là túi trà lọc.

Làm hỗn hợp tẩy da chết gồm: 15ml đường trắng, 15ml nước trà xanh, 15ml mật ong.

Trộn hỗn hợp trong một chiếc bát nhỏ. Sau khi rửa mặt sạch, thoa đều hỗn hợp lên da để lấy đi bụi bẩn và tế bào chết. Sử dụng công thức này còn giúp da dưỡng ẩm, trắng da và góp phần chống lão hóa hiệu quả.


2. Dầu dừa + đường + chanh

 

Dầu dừa đã được sử dụng từ nhiều thế kỷ này, được coi là một trong những thần dược của da cho phái đẹp.

Hỗn hợp tẩy da chết gồm: 10ml dầu dừa hoặc dầu oliu, 30ml đường trắng và 15ml nước chanh tươi.

Trộn đều hỗn hợp cho đến khi trở thành một khối đặc, sánh. Thêm nước chanh tươi để bổ sung vitamin C và tăng tính tẩy rửa của hỗn hợp. Tránh dùng dầu lạc, dầu hạt cải, dầu thực vật vì chúng có mùi khá khó chịu.

Thoa đều hỗn hợp lên mặt để lấy hết lớp tế bào chết. Dùng khăn mềm, ẩm để rửa lại cho sạch khuôn mặt.


3. Bột hạnh nhân + tinh dầu

 

Có thể dùng bột hạnh nhân hoặc mua hạnh nhân về xay để làm hỗn hợp tẩy da chết.

Trộn 10ml dầu hạnh nhân và bột hạnh nhân, thêm một vài giọt tinh dầu oải hương, chanh, hoa hồng.

Trong trường hợp không có dầu hạnh nhân có thể dùng dầu dừa hoặc dầu oliu cũng đem lại hiệu quả tương tự. Thoa đều hỗn hợp lên mặt, bạn sẽ cảm nhận thấy sự khác biệt. Da trở nên mềm mại và bóng sạch hơn.


4. Bã cà phê

 

Cà phê có tác dụng thúc đẩy quá trình ô xy hóa, khiến cho làn da phái đẹp trở nên tươi trẻ, giàu sức sống. Cà phê còn giúp tăng cường tuần hoàn máu, làm da săn chắc.

Trộn khoảng 15ml nước với một thìa bã cà phê, có thể thêm một vài giọt tinh dầu khác như chanh, oải hương.

Thoa nhẹ hỗn hợp lên mặt để tẩy tế bào chết, hạt bụi bẩn đem làn da sáng bừng sức sống.

5. Sữa chua và chanh

 

Vitamin B6 trong sữa chua có tác dụng làm máu lưu thông tốt hơn, khiến da tươi trẻ, trắng hồng khỏe mạnh.

Thoa hỗn hợp sữa chua và vài giọt chanh tươi lên mặt, để trong vòng 15 phút sau đó rửa mặt sạch với nước ấm, bạn sẽ có làn da sạch mịn, trắng hồng.

Cách làm này nên áp dụng tuần một lần.

6. Bột cám gạo

 

Trong cám gạo có chứa rất nhiều vitamin như E, B, kali, … và nhiều yếu tố vi lượng khác. Từ xa xưa. người ta đã sử dụng cám gạo trong việc làm đẹp.

Hỗn hợp tẩy da chết bằng cám gạo bao gồm: 2 thìa cám gạo (thìa loại 15ml), 1 lòng trắng trứng gà (dành cho da dầu) hoặc lòng đỏ (cho da khô), vài giọt chanh tươi.

Trộn đều hỗn hợp và thoa lên mặt sau khi đã được rửa sạch. Nếu da quá khô, bạn có thể thêm vào công thức 10ml mật ong vì nó có tác dụng dưỡng ẩm rất tốt.

Sử dụng hỗn hợp tẩy da chết tuần một lần đem lại cho bạn làn da mịn màng, căng tràn sức sống, chống nứt nẻ trong mùa hanh khô.


7. Muối + dầu ô liu

 

Muối là nguyên liệu rẻ tiền, sẵn có trong mọi căn bếp gia đình. Bản thân nó cũng có tác dụng loại bỏ tế bào chết.

Làm hỗn hợp 1 thìa muối (thìa loại 15ml) và 15ml dầu ô liu để tẩy da chết.

Cách này không khuyến khích các bạn có da nhạy cảm thực hiện vì muối dễ gây đỏ rát cho da bạn.


8. Mật ong + bột yến mạch

 

Bột yến mạnh cũng là một trong những nguyên liệu dùng để tấy tế bào chết hiệu quả. Chúng góp phần tái tạo da, với dưỡng chất saponin có khả năng chống lão hóa và làm mịn da.

Trộn một thìa mật ong và một nửa thìa bột yến mạch thật đều. Có thể cho thêm vài giọt tinh dầu chanh, hoa hồng, oải hương.

Sau đó, thoa đều lên mặt để cảm nhận những bụi bẩn ẩn sâu dưới lỗ chân lông bị lôi lên và tạo ra một làn da mịn màng, trắng sáng.


9. Sữa rửa mặt + đường

 

Trộn sữa rửa mặt và một thìa đường nâu thành hỗn hợp sánh. Sau đó thoa đều lên mặt, lớp bụi bẩn, tế bào chết sẽ theo đó mà được xử lý. Trả lại cho bạn làn da mịn màng, thoáng sạch.


Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ WikiHow.

 Theo xinhxinh

Leave a Reply

Or