Những lý do vì sao thai nhi nên ở trong bụng mẹ đủ 40 tuần

Ngày nay, tỉ lệ những ca sinh sớm (sinh mổ hoặc giục sinh) đang không ngừng gia tăng đang gây ra những vấn đề đáng lo ngại cho sức khỏe của sản phụ lẫn em bé. Hãy cùng tìm hiểu lý do vì sao thai nhi nên ở trong bụng mẹ đủ 40 tuần nhé.347

Mẹ cần hiểu rằng, những tuần cuối của thai kỳ là giai đoạn rất thiêng liêng và hạnh phúc. Đó nên là khoảng thời gian để mẹ âu yếm thai nhi và chuẩn bị tinh thần gặp con hơn là để lo lắng sợ hãi. Logic mà nói, trong một hai tuần cuối của thai kỳ tuy bé có lớn thêm một chút nhưng kích thước thêm vào đó thực ra sẽ chẳng mấy ảnh hưởng đến việc mẹ sinh khó hay sinh dễ. Mẹ cần hiểu một điều quan trọng là tuy một hai tuần cuối ngắn ngủi này khiến mẹ bồn chồn nôn nóng, nhưng đó lại là khoảng thời gian cần thiết để bé phát triển đầy đủ và sẵn sàng để chào đời.



Có rất nhiều lý do mà các chuyên gia đã tìm ra được để khẳng định một điều “thai nhi nên ở trong bụng mẹ đủ 40 tuần” (trừ những trường hợp bệnh lý nguy hiểm phải sinh con khẩn cấp).

  1. Bé sinh ra khi đủ 40 tuần thai có kỹ năng mút và nuốt tốt hơn vì các cơ bắp đã phát triển hoàn chỉnh.
  2. Khả năng mút và nuốt sẽ hỗ trợ bé khi bú mẹ, nhờ đó tăng tình gắn kết giữa mẹ và con.
  3. Trẻ sinh ở tuần 40 sẽ kiểm soát được nhiệt độ cơ thể tốt hơn những bé sinh non do các chất béo đã được tích lũy đầy đủ dưới da.
  4. Bé nằm trong bụng mẹ 40 tuần sẽ có thời gian nằm viện sau sinh ít hơn trẻ sinh non.
  5. Não thai nhi phát triển mạnh mẽ trong 5 tuần cuối thai kỳ. Vì vậy mẹ nên cố gắng duy trì đủ 40 tuần thai để não bé phát triển hoàn thiện nhất.
  6. Trong những tuần cuối của thai kỳ, cơ thể bé sẽ lớn thêm và hình thành lớp mỡ bảo vệ giúp bé sẵn sàng để “chui” ra và thích nghi tốt trong những ngày đầu tiên.
  7. Bé sinh đủ ngày đủ tháng ít có nguy cơ mắc bệnh hơn bé sinh non. Trẻ sinh non sẽ có nhiều nguy cơ mắc các bệnh về thần kinh như trầm cảm gấp 2 lần so với trẻ sinh ra đủ ngày.
  8. Một nghiên cứu của Trung tâm Y tế Đại học Columbia và Bệnh viện Presbyterian, New York, cho biết: thời gian ở trong tử cung nhiều hơn sẽ giúp não bộ của bé phát triển nhiều hơn và trong cuộc sống sau này, bé sẽ có kết quả học tập tốt hơn trong các bài kiểm tra toán và tập đọc.
  9. Tự chọn sinh sớm sẽ làm gia tăng nguy cơ sinh mổ ở sản phụ. Khi đó, sản phụ sẽ phải đối diện với nhiều rủi ro hơn kiểu sinh thường. Sản phụ dễ bị nhiễm trùng vết mổ, thiếu máu và cơ thể đòi hỏi thời gian phục hồi lâu hơn…
  10. Bé sinh đủ ngày đủ tháng thì mẹ sẽ cảm thấy tốt về tâm lý hơn, từ đó khả năng làm mẹ cũng tốt hơn so với các mẹ mang mặc cảm sinh con thiếu tháng.

Theo webtretho

Leave a Reply

Or