Những loại thuốc “cấm” khi mang thai

Uống thuốc khi mang thai liệu có an toàn? Thật ra, khi mang thai, bạn vẫn có thể sự dụng một số loại thuốc mà không làm hại đến sự phát triển của con. Tuy nhiên, cũng có những loại thuốc mẹ tuyệt đối không được đụng vào

thuoc cam khi mang thai
Khi mang thai, mẹ nên cẩn thận với thuốc thang, nhất là với 4 loại thuốc duói đây

1/ Thuốc trầm cảm

Khi mang thai, do thay đổi nội tiết tố nên tâm trạng bạn nhiều lúc cũng “lên xuống” thất thuờng. Thậm chí, có mẹ còn bị trầm cảm khi mang thai. Nếu cũng đang nằm trong trường hợp này, bạn nên học cách thư giãn tinh thần. Trò chuyện và chia sẻ nhiều hơn với người thân để tâm trjang thoải mái hơn.

Mẹ bầu không nên uống thuốc chống trầm cảm khi mang thai. Vì đa số thuốc trầm cảm sẽ tác động đến hệ thần kinh trung ương của mẹ và nó có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của bé cưng thông qua nhau thai. Vì vậy, các chuyên gia thuờng khuyến cáo mẹ bầu không nên sử dụng thuốc trầm cảm trong 3 tháng đầu thai kỳ.

2/ Thuốc kháng sinh

Viêm âm đạo là một căn bệnh thường thấy trong quá trình mang thai. Một số mẹ bầu, nhất là những người ở vùng núi hoặc vùng sâu vùng xa thường dùng kháng sinh để điều trị.

Nếu bạn bị viêm âm đạo trong thai kỳ, đừng ngại ngùng, bạn nên đi khám bác sĩ để được tư vấn và điều trị hợp lý. Không nên tự ý mua thuốc về dùng, nhất là kháng sinh. Vì kháng sinh sẽ gây ảnh hưởng xấu đến bé cưng. Nó sẽ làm ảnh hưởng đến thính giác của bé, làm bé có nguy cơ bị điếc. Ngoài ra, kháng sinh cũng có thể gây bệnh loãng xương ở trẻ nhỏ.

3/ Thuốc đau đầu

Thuốc đau nửa đầu cũng chống chỉ định cho phụ nữ mang thai vì nó gây ra những cơn co thắt ở tử cung, làm tăng nguy cơ sảy thai. Hơn nữa, vì thuốc này có ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh nên không tốt cho các mẹ bầu sử dụng.

Cẩn thận khi uống bổ sung vitamin thai kỳ Không bao giờ là quá sớm để bắt đầu chăm sóc em bé của bạn, tốt nhất bạn nên quan tâm đến điều này ngay khi chuẩn bị mang thai. Cách dễ dàng và thông minh nhất đó là uống bổ sung vitamin hàng ngày. Loại vitamin đặc biệt này giúp bạn yên tâm dự trữ đủ lượng dưỡng chất quan trọng cần thiết để thụ…

4/ Thuốc giảm triệu chứng phù nề

Phù nề là hiện tượng gây khó chịu cho hầu hết các phụ nữ mang thai. Sử dụng thuốc hạn chế tình trạng này có thể làm mẹ bầu bị chóng mặt, buồn nôn và nhức đầu. Nó cũng làm giảm lượng máu cung cấp cho thai nhi, làm ảnh hưởng đến sự phát triển của bé.

MarryBaby xin mách mẹ cách đơn giản giảm bớt cảm giác khó chịu này mà không cần dùng thuốc. Bạn chỉ cần kê chân cao hơn cơ thể khi ngủ để máu lưu thông tốt hơn. Ngoài ra, tập thể dục và đi bộ cũng có thể giúp giảm áp lực lên các tĩnh mạch.
Theo MarryBaby

Leave a Reply

Or