Những loại rau tốt cho sức khỏe mẹ và bé

Những thực phẩm này được coi như những “thần dược” giúp bé phát triển khỏe mạnh, chúng chứa dinh dưỡng cao dành cho trẻ.

Bắp cải

 

Là loại rau xanh rất thông dụng với bà nội trợ, cải bắp không chỉ là nguyên liệu dễ tìm để chế biến thành hàng loạt món ngon mà còn là món ăn đầy chất dinh dưỡng cho bà mẹ và thai nhi. Bắp cải chứa rất nhiều chất béo có lợi cho não, trong đó có omega 3, giúp tăng cường sự phát triển của bào thai và sự phát triển trí tuệ của bé sau này. Bên cạnh đó, món ăn này còn giàu chất xơ, vitamin A, B, C, E, protein, canxi, sắt, magie v.v, và giúp mẹ bầu kiểm soát tốt cân nặng do trong 1 bát bắp cải chỉ chứa khoảng 15 calo.

Do nhiệt độ quá cao sẽ phá hủy các vitamin và khoáng chất có trong cải bắp, nên khi nấu ăn, mẹ bầu cần cố gắng nấu ở mức nhiệt độ tối thiểu, đồng thời nên ăn bắp cải ít nhất mỗi lần 1 tuần, kết hợp ăn cả lá trắng bên trong và lá xanh bên ngoài, vì lá trắng chứa tỷ lệ sắt cao, trong khi đó, lá xanh lại chứa nguồn vitamin A dồi dào.

Món ngon 'lợi đủ đường' cho thai nhi 2

Bắp cải chứa rất nhiều chất béo có lợi cho não, trong đó có omega 3, giúp tăng cường sự phát triển của bào thai.
(ảnh minh họa)
 

Súp lơ

 

Súp lơ trắng, xanh là một nguồn cung cấp axit béo omega-3 phong phú. Vậy mẹ bầu còn chần chừ gì nữa mà không bổ sung vào thực đơn hàng ngày. Súp lơ có thể chế biến thành món luộc, xào đều có lợi cho bà bầu. Một cây súp lơ sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 200mg omega-3. Ngoài ra, súp lơ còn dồi dào vitamin C, folate, chất xơ… tốt cho sức khỏe phụ nữ mang thai.

/data/article/mainimages/saveimages/img60493YKDBB-bongcai5-649406-1368314549_500x0.jpg

Bí ngô

 

Bí ngô là loại thức ăn vừa ngon vừa bổ, với hàm lượng đa dạng các chất dinh dưỡng như beta – carotene, kali, các loại vitamin A,C,E, magie, kẽm, can xi, chất xơ, selen, sắt, protein v.v…, bên cạnh các dưỡng chất tốt cho não của bé như axit folic, omega 3. Đặc biệt, hạt bí ngô là nguồn cung dồi dào omega 3, với khoảng 100 mg axit béo này trong 1 phần ăn. Dùng bí ngô và hạt bí ngô còn giúp mẹ bầu tăng cường sức đề kháng, hạn chế nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp, giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa chứng táo bón, trầm cảm khi bầu bí, giảm cholesterol …

Đậu bắp

 

đậu bắp, dinh dưỡng cho bà bầu, dinh duong cho ba bau

Lý do nên ăn: Đậu bắp chứa rất nhiều vitamin A, vitamin nhóm B (B1, B2, B6), vitamin C, các nguyên tố khoáng vi lượng như kẽm và canxi. Ngoài ra đậu bắp còn  cung cấp chất xơ và acid folic cho thai phụ giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở trẻ, “nhổ tận gốc” chứng táo bón cho thai phụ.

Bí kíp: “Đậu bắp tẩm bột chiên. Cách làm thì rất đơn giản. Đậu bắp mua về, sơ chế và rửa sạch, sau đó cắt làm đôi. Trứng gà đập lấy lòng đỏ, đánh tan cùng với bột cà mì cho hỗn hợp quện vào nhau. Nhúng những cây đậu bắp vào hỡn hợp trứng bột, sau đó đun dầu nóng già và thả đậu vào. Khi thấy đậu vàng đều, vớt ra đặt lên giấy thấm dầu.

 

theo: kienthucgiadinh

Leave a Reply

Or