Những gợi ý đơn giản giúp tăng sức đề kháng cho bé

Không có gì quý bằng sức khỏe của con, bé bệnh vừa tội cho bé, vừa mệt và khổ cho bố mẹ vì con có ăn uống giỏi bao nhiêu mà bệnh là sụt ký cái vèo. Bởi vậy, việc tăng cường sức đề kháng cho bé trên mọi phương diện để bé giảm nguy cơ nhiễm bệnh là điều hết sức cần thiết. Muốn vậy, ba mẹ phải dạy bé từ thuở còn thơ, bởi hơn ai hết, chính các bé phải ý thức được cần bảo vệ sức khỏe cho bản thân mình. Và sau đây là những thói quen mà mẹ cần rèn cho con để bé có thể tự bảo vệ sức khoẻ cho mình:
nhứng gợi ý đơn giản giúp tăng sức đề kháng cho bé
– Súc miệng bằng nước muối mỗi buổi sáng: Điều này sẽ giúp bé bảo vệ răng miệng lẫn cổ họng, ngăn ngừa và đẩy lùi mọi bệnh tật đường hô hấp.

– Đánh răng mỗi ngày 3 lần và phải đánh đúng cách: Việc đánh răng thường xuyên sẽ giúp bé bảo vệ sức khoẻ răng miệng, và còn tránh được các bệnh về tiêu hoá khi giữ răng miệng sạch sẽ. Tuy nhiên, bố mẹ phải làm gương hướng dẫn bé đánh răng đúng cách để bảo vệ men răng cho con.

– Rửa tay: Trước và sau khi ăn, hoặc bất cứ lúc nào bị lấm lem, nghịch bẩn xong… bé đều phải tự giác đi rửa tay. Hãy dạy bé làm điều đó như một bản năng để giảm thiểu đáng kể sự xâm nhập của vi trùng vào cơ thể và gây bệnh cho con. Cũng như việc đánh rằng, bố mẹ cần làm gương và hướng dẫn bé rửa ray đúng cách và sạch nhất với xà phòng nhé. Nên dùng các loại xà phòng ít

– Rèn cho bé thói quen thể dục nhẹ 10 phút buổi sáng vận động cơ thể và hít thở không khí trong lành: Điều này giúp bé thêm năng lượng cho một ngày mới, làm ấm cơ thể, giúp máu huyết lưu thông tăng cường sức khoẻ và sức đề kháng. Bên cạnh đó, việc thể dục vào buổi sáng cũng sẽ giúp bé thư giãn tinh thần, thoái mái hơn và không còn tình trạng “ngái ngủ” hay những thói quen xầu như khóc hoặc khó chịu khi ngủ dậy nữa.

– Ngủ đủ và đúng giờ: Giấc ngủ rất quan trọng cho sức khỏe và sự phát triển của bé. Bé nên được ngủ trưa đều đặn và ngủ đủ giấc, tròn giấc vào buổi tối.

Chúc bé khoẻ mẹ vui ^^

 Theo bsnhi

Leave a Reply

Or