Những điều các mẹ bầu cần được nghe về việc làm mẹ

Bạn có thể đọc và tìm hiểu mọi thông tin về việc chăm sóc em bé và làm mẹ ở trong các cuốn sách, nhưng có những điều mà chỉ trải nghiệm thực tế mới có được.

Vì thế, hãy hỏi han và lắng nghe chia sẻ của những người bạn thân đi trước để được chuẩn bị tốt nhất trước khi bạn bước vào hành trình đầy thử thách này.
nhung-dieu-cac-me-bau-can-duoc-nghe-ve-viec-lam-me
Những em bé không phải lúc nào cũng mang đến những điều ngọt ngào, nhưng thời gian ở bên con chắc chắn là thời gian hạnh phúc và đáng nhớ nhất của các bà mẹ. (Ảnh minh họa)
Dưới đây là những điều mà chỉ những người bạn thân thiết mới có thể chia sẻ với bạn về việc làm mẹ, nhờ những kinh nghiệm và trải nghiệm mà họ có được sau một thời gian dấn thân vào hành trình nuôi con đầy thử thách nhưng cũng vô cùng tuyệt vời.
Cuộc sống mới của bạn có thể sẽ không như bạn hình dung
nhung-dieu-cac-me-bau-can-duoc-nghe-ve-viec-lam-me1
Việc làm cha mẹ không phải lúc nào cũng giống như cách mà bạn nghĩ, đặc biệt là trong những tuần đầu tiên sau khi em bé chào đời. Chẳng có cách nào khác là bạn hãy luôn chuẩn bị tinh thần cho những tình huống bất ngờ và đối diện với nó theo một cách vui vẻ, lạc quan nhất có thể. Rồi mọi việc cũng sẽ ổn, chắc chắn là như thế!
Đừng ngại đề nghị được giúp đỡ
Cho dù đó là ông bà nội ngoại, chồng, họ hàng hay những người bạn, thậm chí những người lạ đáng tin… thì bạn cùng đừng ngại nhờ họ giúp đỡ một tay khi bạn cần. Sự giúp đỡ kịp thời của họ sẽ không khiến bạn trở thành một bà mẹ tồi tệ và chỉ giúp mọi việc suôn sẻ hơn mà thôi.
Bạn sẽ không bao giờ thực sự cô đơn nữa
Khi trở thành mẹ thực sự, cả trái tim và tâm trí bạn sẽ luôn luôn bận rộn với con cái, cho dù bạn có “chủ ý” nghĩ về chúng hay không. Bạn sẽ mất một thời gian nhất định để làm quen với việc đó, nhưng là một lời nhắc nhở đáng yêu rằng bạn đang làm một công việc quan trọng nhất thế giới.
Cho con bú? Một ngày của bạn sẽ quay vòng quanh việc này!
nhung-dieu-cac-me-bau-can-duoc-nghe-ve-viec-lam-me2
Chắc chắn sẽ có lúc bạn cảm thấy kiệt sức và bị ràng buộc, tuy nhiên, hãy kiên trì và kiên định bởi đó là món quà tuyệt vời và thiêng liêng nhất mà bạn dành cho con.
Ngay cả người mẹ tốt nhất cũng sẽ có những ngày tồi tệ
nhung-dieu-cac-me-bau-can-duoc-nghe-ve-viec-lam-me3
Đơn giản cuộc đời là như vậy, việc phải trải qua những ngày tồi tệ là điều hết sức bình thường đối với tất cả mọi người, không riêng gì các bà mẹ. Vì thế, đừng để bản thân suy sụp khi bạn có một ngày không thể tồi tệ hơn. Ngày mai sẽ khác, luôn là thế!
Hãy tranh thủ chợp mắt bất cứ khi nào, ở bất cứ đâu mà bạn có thể
nhung-dieu-cac-me-bau-can-duoc-nghe-ve-viec-lam-me6
Bạn sẽ thấy rằng, một giấc ngủ ngắn có sức mạnh như thế nào!
Đừng lo lắng về những cột mốc
nhung-dieu-cac-me-bau-can-duoc-nghe-ve-viec-lam-me8
Mỗi đứa trẻ có một cột mốc phát triển riêng, vài em bé có thể chập chững bước đi khi mới 9-10 tháng, nhưng vài em bé khác sẽ làm điều đó khi 17 tháng tuổi. Đừng quá lo lắng với những câu hỏi như: “Sao 6 tháng rồi mà con chưa mọc răng”, “Sao 1 tuổi rồi mà con chưa nói…”. Mọi cột mốc chỉ có tính tương đối và điều quan trọng nhất vẫn là sự cảm nhận của bạn về đứa con của chính mình.
Đừng tiếc nuối vì con sẽ lớn lên quá nhanh. Đó là một điều tuyệt vời!
nhung-dieu-cac-me-bau-can-duoc-nghe-ve-viec-lam-me89
Thường thì bà mẹ nào cũng cảm thấy “nôn nao” khi thấy các con không còn bé bỏng nữa. Lũ trẻ sẽ lớn nhanh như thổi và khiến các bà mẹ cảm thấy chúng đang xa rời dần vòng tay yêu thương của mình. Bạn có thể không nghĩ về điều đó mà! Hãy tận hưởng và chờ đợi đến khi cái miệng nhỏ xinh nói rằng: “Con yêu mẹ, mẹ ơi!”
Đừng cảm thấy tội lỗi nếu bạn muốn có thêm thời gian cho bản thân.
Bạn xứng đáng được hưởng những giây phút dành cho riêng mình để duy trì những thói quen tốt và gặp gỡ bạn bè vì tất cả những việc bạn đã làm cho con.
Nguồn: Moms

Leave a Reply

Or