Những cách “kéo” con ra khỏi giường vào mỗi buổi sáng

Bạn đang điên đầu với việc thức bé dậy vào mỗi buổi sáng? Sao không thử những cách sau đây, nó có thể giúp hai mẹ con có những buổi sáng “nhẹ nhàng” hơn đấy!

Chắc chắn rằng bé đi ngủ sớm vào tối hôm trước

Việc ngủ đủ giấc đối với trẻ em rất quan trọng vì giấc ngủ là một cách làm mới và tái tạo những tế bào thần kinh của bé, giúp não bé hoạt động tốt hơn. Nếu ngày mai bé cần phải dậy sớm đi học, mẹ nên chắc chắn rằng tối hôm trước bé sẽ đi ngủ sớm. Việc ngủ đủ giấc không chỉ tốt cho sức khỏe của bé mà còn giúp bé dễ dàng thức dậy vào sáng hôm sau hơn.

Tặng con một chiếc đồng hồ

Hẳn bé sẽ không thể nào từ chối được “sự quyến rũ” của một chiếc đồng hồ dễ thương đâu! Hơn nữa, trẻ con rất thích được tặng quà và chúng sẽ hào hứng sử dụng “món quà” đó ngay. Mẹ có thể thử mua cho bé một chiếc đồng hồ báo thức lạ mắt hay có hình những nhân vật mà bé thích. Điều này sẽ làm bé thích thú hơn và sẽ háo hức hơn với việc thức dậy vào những buổi sáng.

Trò chuyện nhẹ nhàng với con

Vừa nhẹ nhàng đánh thức bé mẹ vừa nói với bé về kế hoạch ngày hôm nay của bé. Nếu hôm nay bé phải đến trường, mẹ có thể tìm những hoạt động thú vị trên trường để thu hút sự chú ý của bé. Nếu bé không hào hứng với chuyện này lắm, mẹ có thể chuyển hướng sang những hoạt động thú vị mà bé có thể làm sau khi tan học.

thuc con day 1
Bữa sáng yêu thích có thể là cách nhẹ nhàng để “kéo” con ra khỏi giườn

Mẹ cũng có thể bắt đầu một ngày mới của bé bằng những câu chuyện. Có thể kể tiếp nội dung mà tối hôm trước bạn kể cho bé nghe hoặc kể một câu chuyện hoàn toàn mới vào buổi sáng. Những câu chuyện không cần dài quá nhưng cần đủ hấp dẫn để kéo bé ra khỏi giấc ngủ. Mẹ có thể vừa kể chuyện vừa đặt câu hỏi gợi cho bé sự tò mò như “ Con có biết công chúa sau khi hôn hoàng tử ếch sẽ ra sao không?”…

Một bài hát mà bé yêu thích

Thay vì để bé bị đáng thức bởi tiếng chuông báo thức ầm ĩ, sao mẹ không thử thay bằng những bộ phim mà bé yêu thích nhỉ? Buổi sáng của bé sẽ vui nhộn hơn với những bộ phim hay đoạn nhạc mà con thích. Nhưng mẹ nên chọn một cái gì đó sôi động một chút nhé, một bài hát nhẹ nhàng êm dịu nhiều khi lại “phản tác dụng” đấy!

Một bữa sáng ngon lành

Một bữa sáng ngon lành có thể là “động lực” thức dậy vào mỗi buổi sáng của bé đấy! Khởi đầu một ngày mới bằng hương thơm từ những món yêu thích của mình thì còn gì tuyệt vời hơn nữa. Miễn là bé ăn đủ chất dinh dưỡng, mẹ không nên ép bé ăn những món ăn mà bé chán ghét, điều này chỉ khiến con lười ra khỏi giường vào những buổi sáng hơn thôi.

Theo MarryBaby

2 thoughts on “Những cách “kéo” con ra khỏi giường vào mỗi buổi sáng

Leave a Reply

Or