Những bài học ý nghĩa dạy trẻ từ bộ phim Toy Story – Câu Chuyện Đồ Chơi

Toy Story – Câu Chuyện Đồ Chơi gồm 3 phần. Đây là một trong những bộ phim xuất sắc nhất của Pixar. Phần đầu ra mắt năm 1995 và đến 15 năm sau mới ra phần cuối. Bộ phim được rất nhiều khán giả yêu quý và giành nhiều giải Oscar. Pixar không bao giờ làm một tác phẩm chỉ đơn thuần là giải trí. Mà ẩn sâu trong đó còn là những thông điệp và bài học quý giá không chỉ riêng cho trẻ em.

Sự chân thành

Andy là một cậu bé may mắn khi có những người bạn đồ chơi luôn chân thành với mình. Ngay cả trong tình huống khó khăn, thậm chí phải đối mặt với hiểm nguy. Nhưng những người bạn vẫn luôn nghĩ về Andy, sợ cậu buồn và tìm cách quay về bên cậu. Mặc dù trong phim, Andy không hề biết những người bạn đồ chơi của mình cũng có tính cách, tình cảm và yêu thương. Nhưng Andy cũng luôn thể hiện tình yêu một cách chân thành với những món đồ chơi. Nhờ sự chân thành mà họ mới có tình bạn đẹp như vậy. Bài học nhận ra rằng trong tất cả các mối quan hệ, nếu thiếu đi sự trung thành thì sẽ khó bền lâu.

 

Bộ phim được rất nhiều người yêu thích và đánh giá cao.

Tình đoàn kết

Trong mỗi phần của Toy Story, luôn có tình huống với những khó khăn, thử thách và những nguy hiểm luôn cận kề. Những người bạn đồ chơi trong phim như Woody, Buzz Lightyear… Liệu có vượt qua được không nếu không có sự đoàn kết và trợ giúp từ những người bạn còn lại. Từ bộ phim đã dạy cho trẻ bài học cần phải đoàn kết trong mọi tình huống bởi đoàn kết sẽ làm nên sức mạnh.

Toy Story là một trong những tác phẩm thành công nhất của Pixar.

Niềm hy vọng và sự lạc quan

Là một bộ phim hoạt hình cho trẻ nhỏ nên những yếu tố hài hước và lạc quan luôn hiện hữu trong suốt bộ phim. Chính điều này đã dạy và truyền cho các em nhỏ thêm niềm tin và hy vọng vào cuộc sống. Ngay cả trong những tình huống khó khăn nhất. Bài học dành cho các em là trong bất kì tình huống nào, hãy luôn suy nghĩ lạc quan, tích cực. Những điều tốt đẹp sẽ đến với bản thân và những người xung quanh.

Trân trọng những giá trị hiện thực

Bộ phim rất ấn tượng khi nhân vật chính là những món đồ chơi nhỏ bé, tưởng như vô tri. Nhưng chúng lại có tính cách, tình yêu như một con người. Thử tưởng tượng một ngày nào đó, chúng ta tìm lại được món đồ chơi ngày xưa đã bị bỏ quên. Những cảm xúc và lòng trân trọng quá khứ sẽ hiện về. Bài học dạy cho trẻ những giá trị nhân văn về cuộc sống. Biết trân trọng những người bạn, những món đồ chơi mà mình đang có. Và quan trọng là những khoảnh khắc tuyệt vời của tuổi thơ.

Toy Story có tạo hình nhân vật rất thú vị.

Không chỉ trẻ em mà cả người lớn ở khắp nơi trên thế giới yêu thích bộ phim Toy Story. Hình ảnh đẹp, sống động, tạo hình nhân vật thú vị, màu sắc, âm thanh, cảnh phim và tình tiết đều rất tuyệt vời. Ngoài ra điều mà Toy Story trở thành những Kỳ quan của Pixar là vì những bài học nhân văn mang đến cho người xem. Đến khi phần cuối của bộ phim khép lại với một cái kết không thể đẹp hơn vẫn khiến người xem còn đọng lại nhiều cảm xúc.

An Khuê

Leave a Reply

Or