Nhiều trường đã thông báo xác nhận về tình trạng bắt cóc trẻ em đang diễn ra hiện nay, các bậc cha mẹ hết sức chú ý!

Trước tình trạng bắt cóc trẻ em diễn ra liên tiếp trong thời gian gần đây, cơ quan công an vào cuộc điều tra, và nhiều trường học đã ra thông báo đến các bậc phụ huynh nên chú ý đến con em mình nhiều hơn.

Sáng nay, cư dân mạng lan truyền những tấm ảnh, được một người có tài khoản Facebook là T.N. đăng trên trang cá nhân của mình. Những bức ảnh chụp lại những bảng thông báo, được cho là tại các trường học trên địa bàn đã xảy ra tình trạng bắt cóc, và nhà trường muốn cảnh báo đến các bậc phụ huynh nên cẩn thận hơn trong việc đưa đón con em đi học.

Capture9

Bài đăng của chị T.N. (Ảnh: FB)

Bài đăng của chị T.N. đã nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ và nhiều bình luận của các mẹ có con nhỏ, trong đó có một số bình luận xác nhận bảng thông bảo này là của trường con họ đang theo học.

Một chị có tên là Dương Bích Tuyền viết như sau: “Chị ơi có thiệt đó chị, trường con của em hôm qua có một bé gái học lớp 3 bị bắt đó chị, nhưng không sao, ở Q.8. Phát hiện nên liên lạc với người nhà đưa bé về. Bé nhớ số điện thoại của ba, người ta mới gọi điện đó… em sợ quá đi…”.

Còn chị có tên là Phan Thanh Hà thì xác nhận: “Thông báo này là của trường con trai mình đang học đó! Sợ lắm luôn!”.

Trước đó, vào ngày 21/3/2016, một người có tài khoản là N.V.N. đã đăng bài viết trên trang Facebook cá nhân của mình, anh kể về tình trạng con trai anh xém bị bắt cóc khi đi cùng bà ngoại.

Capture10

Nguyên văn bài viết của anh như sau:

“CON TRAI NGUYÊN gặp phải bọn bắt cóc trẻ em! HÃY CẢNH GIÁC!

Nguyên xin kể cho các bạn nghe câu truyện có thật diễn ra chiều nay, lúc 17g30 ngày 21/03/2016.

Con Nguyên 2,5 tuổi đang học tại trường mầm non Hải Yến nằm ngay Điện Biên Phủ (khúc giữa Nguyễn Thông và Bà Huyện Thanh Quan). Vẫn như mọi ngày, bà ngoại của bé tới đón bé, lộ trình đi về là 2 bà cháu quẹo phải vào đường Bà Huyện Thanh Quan để quẹo về Nguyễn Đình Chiểu. Mặc dù lúc này là giờ tan sở và đường phố đông xe, nhưng đặc điểm của đường Bà Huyện Thanh Quan là nếu có đèn đỏ ở khúc trên thì cả con đường sẽ vắng một lúc. Lúc quẹo vào Bà Huyện Thanh Quan ngay khúc chùa Xá Lợi, ngay khúc đường và thời điểm vắng người thì lúc đó có một đôi nam nữ chạy lên phía trước, chặn đầu xe của hai bà cháu rồi nói rằng hai bà cháu vừa đụng xe của họ.

Trong lúc bà ngoại thanh minh là chẳng đụng ai cả, thì người phụ nữ xuống xe và tới gần xe của hai bà cháu và tiếp cận con trai mình, như thể là yêu cầu bà ngoại xuống xe giải quyết chuyện đụng xe. Do đọc báo thấy tin tức về bắt cóc trẻ em gần đây tăng nhiều, nên bà ngoại liền ôm lấy con của mình và tiếp tục thanh mình với cặp đôi trên. Nhưng chúng khăng khăng là hai bà cháu đụng bọn chúng và giờ cần nói chuyện phải quấy (mình nghĩ bọn chúng định làm dữ để gở tay bà ngoại ra khỏi con mình). Cũng may sau đó đoàn xe chờ đèn đỏ ở ngã 4 bên dưới chạy lên, bà ngoại liền hô to “bớ người ta, bắt cóc con nít”, thì lập tức đôi nam nữ liền lên xe và bỏ đi.

Toàn bộ diễn biến chỉ xảy ra trong khoảng 1 phút. Theo Nguyên thấy thủ đoạn của bọn chúng là nhắm vào những người già, phụ nữ yếu đang chở con nít, bọn chúng sẽ dàn cảnh với nhiều thủ đoạn: đụng xe, hỏi đường, gây chuyện…nhằm đánh lạc hướng, và lợi dụng thời cơ để bắt cóc con nít.

Các anh chị em có con nhỏ cần cẩn thận khi con em mình ra ngoài đường: cần để ý khi bé chạy chơi xung quanh, nên có biện pháp bảo hộ khi chở con trên đường, nếu có thể thì thu xếp thời gian các bố đi đón con, đừng để người già và phụ nữ tay yếu đón bé.

….mong các anh chị em, các bạn cẩn thận với con em mình”.

Và hôm qua, ngày 22/3/2016, anh L.K.N. viết lên trang Facebook cá nhân kể về trường hợp tận mắt anh chứng kiến, anh cho là đứa bé bị bắt cóc, anh đã cảnh giác và báo cho công an đến làm việc. Chưa biết sự việc thế nào, đứa bé trong bài viết có thật sự bị bắt cóc hay là con của người đàn ông đó, nhưng nhiều người xem và bình luận rằng cứ cảnh giác như anh là tốt, không bao giờ là thừa trong cuộc sống nhiều bất an này!

 

 Capture11

Nguyên văn bài viết của anh L.K.N. như sau:

“Ngay lúc này (11:15 ngày 22/3)!

Khi dừng đèn đỏ ngay bùng binh đường 3/2 giao Tạ Uyên, bọn mình thấy hai người đàn ông chở một bé trai khóc gọi MẸ ƠI! MẸ ƠI! liên tục. Ngươi đàn ông ngồi sau dỗ: im đi, im đi, mà đứa bé không ngừng, hay im hay có phản ứng gì cả, chỉ liên tục gào khóc.

Nghi ngờ bắt cóc trẻ em nên vợ chồng mình và một bác đi đường chặn lại, bắt họ dắt xe vô lề.

Người đàn ông chạy xe nói đó là con của ông ngồi sau, vợ chồng nó li dị.

Bọn mình và bác kia kêu vô lề đường nói chuyện, thì họ hăm doạ mình.

Người dân thấy đông bao vây lại kéo vô lề, thì bọn mình kêu người đi báo công an.

Mình nói to cho mọi người cảnh giác vì ai cũng thấy bất thường, ngay sau đó có một anh nhà báo đến, mình nhờ anh ấy áp sát đối tượng đê chờ người đi báo công an. Sau đó công an tới thì bọn mình đi, bác kia ở lại. Mình bàn giao cho mấy anh công ty làm đường canh chừng người lái xe máy, và giữ chiếc xe máy đó lại.

Cháu bé trai khoảng 4-5 tuổi mặc quần màu rêu, áo cam, nón màu rêu, giày da rọ.

Cầu mong không phải bắt cóc!

=> Ai có link bài báo tag mình cái nha.

=> Bạn phải dựa vào đám đông bằng cách nói lớn sự việc cho nhiều người cùng biết, và phối hợp để tìm người cùng hành động mới đủ sức gây sức ép, vì bọn họ rất manh động và hung hăng.

TIN LÀ NGƯỜI TỐT CÒN NHIỀU LẮM!

Ra đường giờ phải đai bé lại, đi trên lề đường cho bé đi phía trong, bé chạy chơi phải trông chừng”.

Chưa biết sự việc thế nào, nhưng chúng ta cứ phải cảnh giác, bảo vệ con của chúng ta trước đã. Các bậc cha mẹ nên chú ý đến con cái nhiều hơn, khi đi ra ngoài bằng xe máy, tốt nhất cho bé ngồi giữa bố và mẹ, hoặc chỉ có mẹ và bé thì mẹ nên đai bé cẩn thận. Cha mẹ nhớ đưa đón con đi học hằng ngày, trao tận tay cô giáo đối với bé học mầm non. Còn bé tiểu học thì nhìn theo cho đến khi con vào hẳn trong trường. Nếu cha mẹ bận quá thì nhờ người thân quen mà bé biết mặt đến đón, chớ để con tự đi một mình.

Mẹ nên dạy cho con thuộc số điện thoại của người thân để có thể liên lạc khi cần thiết.

Nguồn: Webtretho

Leave a Reply

Or