Nhà văn Hoàng Anh Tú: ‘Muốn chồng ngoan, vợ phải hư một chút!’

Anh khuyên phụ nữ nên ‘lười một tí’, ‘hư một tí’ và đừng nên ngại tức giận khi chồng mắc lỗi sai.

Trước tiên, nhà văn Hoàng Anh Tú cho rằng, các bà vợ nên “lười một tí” vì việc này “chả chết ai”. Anh giải thích: “Vợ ngoan là vợ chăm chỉ làm hết mọi việc thay chồng. Thế nên chồng hư vì được chiều. Chồng mất dần khái niệm giúp vợ việc nhà vì ‘hai người cùng làm thế nào cũng cãi nhau, thôi, vợ làm tất đi cho đỡ cãi nhau’. Ban đầu còn áy náy, lâu dần, chồng mặc nhiên coi mọi việc là của vợ”.

Nhà văn Hoàng Anh Tú khuyên các chị em: anh khuyên phụ nữ: Hãy lười đi để giữ lại ông chồng đúng nghĩa vụ và vai trò trong gia đình.

Nhà văn Hoàng Anh Tú khuyên các chị em: “Hãy lười đi để giữ lại ông chồng đúng nghĩa vụ và vai trò trong gia đình”.

Vì thế, anh khuyên phụ nữ: “Hãy lười đi để giữ lại ông chồng đúng nghĩa vụ và vai trò trong gia đình. Không có đứa trẻ nào phát triển ổn định nếu như chỉ nhận sự quan tâm giáo dục và chia sẻ từ một phía. Không có việc gì trong gia đình mà lại mang giới tính kiểu việc này chỉ vợ làm được. Thế giới người ta đã có cách cho đàn ông mang thai rồi cớ sao việc chợ búa ở ta vẫn chỉ phụ nữ mới làm được? Đừng sĩ diện nữa, làm đi! Anh không làm thì đừng đòi hỏi nhà cửa như lau như li, quần áo thơm nức mũi… “.

Thứ hai, anh bật mí cho phái đẹp một “chiêu”, đó là “hư một tí chả hỏng được”. Anh chỉ ra thực tế của các cô “vợ ngoan”. Khi đi ra đường, cô nào cô ấy diện áo kín cổ, bị đàn ông trêu đùa một chút là cau có, nhăn nhó: “Tôi là người đã có chồng!”. Điều này hoàn toàn trái ngược với các quý ông. Bởi “chả có lão chồng nào ngồi xa phụ nữ, trưng biển ‘Nhà có vợ dữ, cấm lại gần’ cả.

Anh “mách nước” cho phụ nữ: “Hư một tí, về mách chồng nếu bị trai đẹp tấn công đi. Trai nào tấn công bạn cũng phải là trai ngon hơn chồng, tốt hơn chồng, giỏi hơn chồng. Ngày xưa chả thế sao? Lúc chồng bạn theo đuổi bạn, cả đám đàn ông vẫn lẽo đẽo theo sau đấy sao? Giờ cũng vậy thôi mà? Trước chồng giữ bạn thế nào sao bây giờ chả buồn giữ? Vì bạn ‘tã’ quá rồi sao? Đừng làm cái lu, hãy làm cái ly. Cái lu quăng quật được chứ cái ly phải cẩn thận nâng niu đấy. Đừng ngốc, ngoài thị trường có những cái ly nặng 70kg cơ mà, bạn 69kg thì cũng phải là một cái ly nhiều đàn ông ngưỡng mộ muốn chạm môi vào thành ly ấy”. Tuy nhiên, anh vẫn khẳng định một nguyên tắc mà phụ nữ nên tuân thủ: “Đừng ngủ với đàn ông khác ngoài chồng nếu như chồng chưa cho phép. Hãy hỏi ý kiến chồng nhé!”.

Cuối cùng, anh Chánh Văn bày cho chị em cách tức giận thông minh nhất. Anh khuyến khích phụ nữ nên thẳng thắn đối diện với chồng thay vì khóc thầm hay tủi thân đi kể lể, than thở với bạn bè: “Bốc hoả thì cứ thẳng mặt chồng mà bốc hoả. Khóc ầm lên cũng được. Nói lời cay đắng cũng được. Dù gì thì cũng là vợ chồng kia mà, trần truồng trước mặt chồng còn được sao không trần trụi cảm xúc trước mặt chồng? Để làm gì ư? Để anh ta biết mà đừng tái phạm thêm lần nào nữa lỗi đó! Nhiều người để chồng tái phạm đến chục lần một lỗi mà chồng vẫn thấy như mình phạm lỗi lần đầu. Không quát chồng cũng không khiến bạn dịu dàng, hiền từ đâu”.

Cuối cùng, anh Chánh Văn kết luận: “Hư hỏng thì dễ. Hư mà vẫn được chồng yêu mới khó!”. Đây là kiểu “hư có bài bản” mà các bà vợ cần học dần dần một cách tinh tế, ý nhị.

 Theo ngoisao

Leave a Reply

Or