Người bán thịt bò không bao giờ muốn bạn biết điều này: Lướt qua 2 giây biết thịt bò thật hay giả “lợn sề”

Thịt bò là món ăn quen thuộc với nhiều gia đình, nhưng thịt bò cũng là mặt hàng dễ bị làm giả từ thịt lợn sề hoặc thịt lợn bệnh. Cách chọn thịt bò ngon dưới đây sẽ giúp các bà nội trợ không bị mắc lừa tiểu thương.

Phù phép thịt lợn sề thành bò xịn

Với những công nghệ luyện thịt trâu, thịt lợn sề thành thịt bò đã có từ lâu, sẽ tạo ra những khoản lợi nhuận khổng lồ cho người tiểu thương.

Khi muốn phù phép cho thịt lợn sề thành thịt bò là “pha thịt” sau khi giết lợn sề sẽ chọn những tảng lớn, lọc không được sót mỡ.

Thịt lợn chết dùng mỡ bò rán lấy nước, thoa quanh miếng thịt. Bên cạnh đó, người ta còn được tẩm ướp kỹ với gia vị tạo mùi bò để có mùi hôi rất đặc trưng của thịt bò thường có.

Thịt bò thật thớ to và màu đỏ tươi
Thịt bò thật thớ to và màu đỏ tươi

Phân biệt thịt lợn sề, lợn chết với thịt bò

Phân biệt qua màu sắc: Thịt bò thật màu đỏ au, tươi tắn, khi nhìn thớ nhỏ, mỡ vàng, tươi màu hồng đậm và mùi hoi nồng đặc trưng. Thịt lợn giả thịt bò sẽ có thớ to và ngắn hơn, không mịn, phần mỡ màu trắng đục.

Nhận biết thịt bò độ đàn hồi: Khi bạn cầm miếng thịt chắc hẳn sẽ thấy loại thịt bò tươi ngon khi được thái mỏng sẽ cảm giác như dính lấy lưỡi dao của người thái. Khi dùng tay ấn vào miếng thịt độ đàn hồi cua thịt rất tốt. Còn thịt giả bố sẽ cảm thấy bở và nhão hơn rất nhiều.

Mẹo chọn thịt bò ngon
Mẹo chọn thịt bò ngon

Miếng thịt bò thật thừng có thớ thịt khá lớn và ngon, còn thịt giả thớ thịt ngắn khiến cho việc thái thịt khó thành thớ thơm ngon được.

Phân biệt qua mùi vị thịt: Mùi của thịt bò thường có mùi đặc trưng quen thuộc của thịt nguyên chất, còn khi thịt lợn giả thịt bò thường có thêm mùi của hương liệu, dù có khéo che đậy cũng sẽ phát hiện ra.

Theo Phunutoday.vn

Leave a Reply

Or