Nên hay không nên xoa bụng bà bầu?

Một số người cho rằng xoa bụng bầu thường xuyên sẽ làm giảm hiện tượng rạn da. Với nhiều mẹ bầu, đây cũng là một cách thể hiện tình cảm yêu thương của mẹ dành cho bé. Tuy nhiên, ít người biết rằng việc này có thể ảnh hưởng không tốt đến cả mẹ và bé.

Bất kỳ ở tuổi thai nào, nhất là hai tháng cuối thai kỳ, sự kích thích một số bộ phận như tử cung, da bụng là không nên vì có thể gây ra những cơn co dạ con, dẫn tới động thai, sẩy thai hay sinh sớm. Đặc biệt các bà bầu có nhau thai bám mặt trước, từng có biểu hiện sinh sớm hay bị động thai, càng không nên xoa bụng vì dễ gây kích thích hơn.

Dưới đây là một số lưu ý về việc xoa bụng bà bầu:
Trò chuyện cùng bé: Thay vì xoa bụng, bạn có thể trò chuyện với bé, kể cho bé một câu chuyện hay hát cho bé nghe.

Massage dưỡng thai cho bé: Thực hiện việc này thường xuyên và đúng cách sẽ giúp bé sớm phát triển sau khi chào đời. Tuy nhiên, massage trong thai kỳ khác hẳn với trước lúc mang thai nên bạn phải cẩn trọng, nhẹ nhàng. Do đó, ba mẹ cần nhờ bác sĩ tư vấn trước khi thực hiện việc này. Khi massge cho thai nhi, ba mẹ nên giữ tâm trạng thoải mái, thư giãn.

Nên hay không nên xoa bụng bà bầu?

Cho bé nghe nhạc: Âm nhạc giúp kích thích sự phát triển của não, thính giác và các cơ quan khác, giúp bé mau lớn. Việc này còn là hình thức giao tiếp rất quan trọng vì sau khi sinh, bé sẽ dễ dàng nhận biết, yêu thích âm thanh, giai điệu. Tuy nhiên, chỉ nên cho bé nghe nhạc nhẹ, đồng thời giới hạn thời gian và tần suất.

Rạn da xảy ra trong quá trình thai nhi phát triển. Cho nên việc dùng kem hay tập thể dục cũng chỉ để giúp da săn chắc, cho cảm giác vết rạn nhỏ đi nhưng thực tế không mất đi. Tốt nhất, các bà bầu không nên thoa kem trong giai đoạn thai kỳ vì có thể bị dị ứng với kem do không hợp cơ địa. Còn xoa bóp thì càng không nên vì nó ảnh hưởng không tốt đến thai nhi.

 

 

theo: marry.baby

Leave a Reply

Or