Muốn con hạnh phúc, hãy làm những điều này!

Để nuôi con hạnh phúc, cha mẹ hãy dạy con biết ơn, khuyến khích con có những mối quan hệ tốt đẹp và dành thời gian cho con.

 Muốn con hạnh phúc, hãy làm 3 điều này!
Cha mẹ nào cũng muốn con hạnh phúc. Ảnh: Internet.

Hạnh phúc luôn đứng đầu danh sách trong những điều bố mẹ mong đợi con mình có được. Dưới đây là 3 điều bố mẹ có thể làm để con hạnh phúc.

Hãy dạy con biết ơn

“Lòng biết ơn và hạnh phúc có mối liên hệ sâu sắc với nhau” Tiến sĩ Carter nói. Hãy luyện cho con lòng biết ơn như một điều thường xuyên, dạy con hướng lòng biết ơn khi được hưởng những điều bình thường nhất, chẳng hạn như khi nằm trong giường ấm hoặc khi tham dự một lớp học nghệ thuật.

Có thể mỗi bữa ăn tối hoặc trước giờ ngủ, hỏi con về ba điều tốt đẹp nhất trong ngày hôm đó của con.

Khuyến khích con kết bạn

Những đứa trẻ hạnh phúc có nhiều bạn, vậy nên hãy giúp con phát triển những mối quan hệ bạn bè.

Bạn có thể bắt đầu bằng việc bản thân mình không bỏ bê bạn bè. Nếu bạn cảm thấy tội lỗi vì những khoảng thời gian dành cho bạn bè, thì gạt cảm giác đó  đi. Dành thời gian vui vẻ và ý nghĩa bên bạn bè là một cách để cho con thấy giá trị của việc có những mối quan hệ bạn bè tốt đẹp. “Chúng ta sẽ là những người bố người mẹ tốt hơn nếu chúng ta vui vẻ hạnh phúc” TS.  Carter nói.

Hãy giúp con kết bạn nhiều hơn, lên kế hoạch cho những khoảng thời gian con có thể vui chơi với bạn bè của mình.

Hãy để con chủ động

Dành một khoảng thời gian tạm gọi là  “con là trung tâm” cho con hằng ngày. Điều này có nghĩa là bỏ tất cả mọi thứ sang một bên, chẳng hạn như  điện thoại của bạn, cùng ngồi với nhau, dành cho con toàn bộ sự chú ý, và để cho con được dẫn dắt mọi việc, làm những gì mà con muốn bạn làm chứ không phải bạn muốn con làm.

Đây không phải là một chuyện gì mới mẻ, nhưng có có thể thực sự khó khăn với nhiều bố mẹ. Vậy nên để bắt đầu, trước hết hãy thử dành khoảng năm phút mỗi ngày cho điều này. Nếu bạn có nhiều con, dành thời gian cho từng đứa, và chỉ khi chúng yêu cầu mới gộp chung lại làm một.

 

 

theo: yeutretho

Leave a Reply

Or