Muốn có thai theo ý muốn học lỏm 5 cách tính ngày rụng trứng cực chuẩn sau

 Nếu bạn cũng đang muốn có con, hãy tham khảo những cách tính ngày rụng trứng màu mỡ nhất trong tháng dưới đây.

Quá trình rụng trứng thường xảy ra vào giữa chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ khi một trứng trưởng thành được phóng ra khỏi buồng trứng, đi vào ống dẫn trứng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách xác định chính xác ngày trứng rụng. Nếu bạn cũng đang muốn có con, hãy tham khảo những cách tính ngày màu mỡ nhất trong tháng dưới đây:

Cách tính theo chu kỳ kinh nguyệt

Với những bạn có chu kỳ kinh nguyệt ổn định thì cách tính này tương đối chính xác. Còn nếu chu kỳ kinh của bạn không được đều đặn thì bạn không nên áp dụng theo phương pháp này. Cụ thể cách tính như sau:

1

Thông thường ngày rụng trứng là ngày giữa của chu kỳ kinh. Bạn có thể tính ngày rụng trứng bằng cách lấy ngày bắt đầu có kinh nguyệt trừ đi 14.

Ví dụ: Nếu chu kỳ kinh của bạn là 28 ngày thì ngày rụng trứng là 28 – 14 = 14. Còn nếu chu kỳ kinh của bạn là 30 ngày thì ngày rụng trứng là 30 – 14 = 16..

Dùng Test rụng trứng

Bạn cũng có thể mua que thử rụng trứng tại các hiệu thuốc để thử nước tiểu.

4

Tuy nhiên cách này có kết quả chỉ tương đối. Bởi vì  nếu test thử báo 2 vạch thì trứng có thể rụng sau khoảng 12 – 36h nữa. Test thử rụng trứng chỉ nên dùng để căn ngày, tăng khả năng thụ thai em bé, chứ không nên dùng để tính canh con trai. Hơn nữa kết quả phụ thuộc nhiều chất lượng của test thử. Nếu test thử kém chất lượng thì kết quả sẽ không chính xác.

Theo dõi nhiệt độ cơ thể

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng: Ngày rụng trứng nhiệt độ cơ thể thường tăng từ 0,3 đến 0,5 độ C.

3

 Nếu dùng cách này bạn nên test thử trước những ngày bình thường xem nhiệt độ cơ thể mình là bao nhiêu. Bạn sử dụng nhiệt kế ngậm ở miệng, ngay khi bạn ngủ dậy vào buổi sáng.

Dấu hiệu rụng trứng là nhiệt độ cao hơn ngày thường từ 0,3-0,5 độ C.

Bạn phải rất thận trọng, nếu sử dụng nhiệt kế thủy ngân. Bởi thủy ngân là một kim loại nặng. Nếu bị vỡ trong miệng thì không hề tốt cho sức khỏe của bạn.

Tuy nhiên cách này độ chính xác cũng chỉ tương đối. Bởi vì nhiệt độ cơ thể có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác. Chính vì vậy mà bạn có thể bị nhầm lẫn là ngày rụng trứng.

Theo dõi sự tiết dịch âm đạo

Đây là cách rất đơn giản nhưng tương đối chính xác.

2

Dấu hiệu thường khá dễ nhận biết: Khi quá trình rụng trứng bắt đầu, dịch tiết từ âm đạo thường nhiều hơn các ngày thường.

Dịch tiết nhầy, chuyển thành trong, nhớt. Nó hơi ướt và có thể kéo căng như lòng trắng trứng gà sống. Thì đó chính là ngày rụng trứng.

Dịch tiết âm đạo có thể kéo căng như lòng trắng trứng gà là dấu hiệu ngày rụng trứng

Siêu âm soi trứng

Siêu âm soi trứng là phương pháp chính xác nhất để biết thời điểm rụng trứng

Đây là cách chính xác nhất. Tuy nhiên thường mất công đi lại và tốn kém chi phí hơn các phương pháp trên.

Trước tiên bạn ước lượng ngày rụng trứng: dựa theo tính ngày kinh hoặc theo dõi dịch tiết âm đạo của các tháng trước đó.

Sau khi ước lượng được ngày rụng trứng, trong khoảng 2-3 ngày trước khi trứng rụng, mỗi ngày bạn đi siêu âm soi trứng 1 lần.

Ngay khi bác sỹ thông báo trứng đã rụng, thì hai bạn nên quan hệ ngay.

 Linh Hồ (t/h)/Khoevadep/Khoevadep

Leave a Reply

Or