Một số lời khuyên “thú vị” khi mang thai

Khi mang thai, nhất là lần đầu tiên, bạn sẽ nhận được vô số lời khuyên hay những kinh nghiệm từ những người đi trước. Nhưng bạn nên cẩn thận, nhiều lời khuyên tưởng chừng như rất hợp lý nhưng thật ra lại chẳng đúng một chút nào đâu

Uống cà phê sinh con sẽ bị đen trong khi uống nhiều sữa sinh con da trắng?

Người ta vẫn hay nói rằng, những gì mẹ ăn khi mang thai sẽ có ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng. Điều này hoàn toàn đúng. Những thực phẩm dinh dưỡng mẹ ăn hàng ngày cũng sẽ thông qua nhau thai để nuôi dưỡng bé. Vì vậy, nếu mẹ ăn hoặc uống những gì không tốt cho sức khỏe cũng sẽ gây ảnh hưởng đến bé con trong bụng.

Tuy nhiên, hiện nay chưa có một bằng chứng khoa học nào chỉ ra rằng những thứ mẹ ăn khi mang thai lại có thể ảnh hưởng đến sắc tố da của bé. Thật tế, màu da của con người được quy định bởi sắc tố melanin có trong da và số lượng melanin này được quy định bởi yếu tố di truyền. Nói cách khác, màu da của bé con đa phần là ảnh hưởng bởi màu da của bố hoặc mẹ hoặc thậm chí là ông hay bà của bé.

Khi mang thai, tuyệt đối không nên quan hệ!

Đây là “kinh nghiệm” mà nhiều người vẫn truyền cho nhau. Họ sợ quan hệ khi mang thai sẽ làm ảnh hưởng đến thai nhi, thậm chí có nhiều người còn nói rằng quan hệ lúc này sẽ làm đau em bé. Có một sự thật bạn nên biết rằng, có đến 7 lớp da từ khoang bụng đến màng ối để bảo vệ bé con trong bụng bạn. Vì vậy, việc quan hệ khi mang thai sẽ không thể nào ảnh hưởng hay gây đau đớn gì cho nhóc tỳ trong bụng bạn. Tuy nhiên, có một số trường hợp do tiền sử mang thai của bạn hoặc do sức khỏe thai nhi mà bác sĩ sẽ có những “đề nghị” khác.

khi mang thai 1
Mẹ nên cẩn thận, không phải tất cả những lời khuyên đều đúng đâu đấy!

Khi mang thai nên ăn nhiều vào nếu không sẽ không đủ chất cho em bé

Đúng là nếu mẹ không ăn đủ chất bé sẽ không thể nào phát triển khỏe mạnh được. Nhưng cái chúng ta đang nói tới đây là “chất” không phải “lượng” nhé! Khi mang thai, mẹ nên chú ý cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho bé chứ không nên chăm chăm vỗ béo bản thân. Thực tế, việc tăng cân quá nhiều trong thai kỳ cũng sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé đấy! Chưa kể đến việc nếu tăng cân quá nhiều mẹ cũng sẽ khó giảm cân sau khi sinh nữa.

Không nên tập thể dục khi mang thai

Trái với suy nghĩ của nhiều người rằng không nên tập thể dục khi mang thai thì thật ra, tập thể dục mang lại nhiều lợi ích hơn là gây hại đấy! Những bài tập nhẹ nhàng khi mang thai sẽ giúp bạn tăng cường sức đề kháng của cơ thể, giúp tăng cường hô hấp và lưu thông máu. Đồng thời giúp giảm thiểu những mệt mỏi và khó chịu mà bạn thường gặp phải trong thai kỳ.

Theo MarryBaby

Leave a Reply

Or