Món ăn thích hợp cho bé tập nhai

Các bé đang tập nhai sẽ rất thích thú với các món ăn dai dai, mềm mềm và nhiều màu sắc hấp dẫn. Dưới đây là những đồ ăn thích hợp với bé trong giai đoạn này.

1. Đậu phụ

Đậu phụ vốn mềm, khi rán lên thì hơi dai, dễ ăn, mà lại chứa nhiều protein thực vật có lợi cho sức khỏe. Khi chế biến các mẹ có thể cho thêm một chút hành lá màu xanh hay cà chua màu đỏ để hấp dẫn các bé về mặt thị giác. Bạn nên cắt đậu thành các khoanh và chế biến thành nhiều món khác nhau cho con thưởng thức.

Món ăn thích hợp cho bé tập nhai

2. Rau củ

Các loại rau củ màu sắc sặc sỡ rất phù hợp với sở thích của các bé. Bạn nên chọn các loại rau củ có màu sắc khác nhau, cắt thành miếng vừa ăn hoặc hình thù vui nhộn cho bé lưa chọn, hoặc làm thành các món trộn hấp dẫn. Rau quả vừa có vị ngọt hấp dẫn, lại cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất phong phú. Đây cũng là giải pháp tốt cho các bà mẹ vốn đau đầu vì các bé lười ăn rau quả.

3. Thịt viên

Thịt viên rất thích hợp với các bé đang tập nhai, giúp tăng lượng protein cho trẻ một cách nhanh chóng và dễ dàng. Bạn có thể chế biến thịt viên bằng thịt gà, thịt bò xay, chiên hoặc xốt cũng đều tạo nên sự hấp dẫn với các bé.

4. Khoai tây hoặc khoai lang chiên

Món ăn này không chỉ có màu sắc hấp dẫn, mà vị bùi béo ngậy, hơi dai của chúng cũng có sức kích thích lớn với các bé. Bạn nên tự tay làm món ăn này cho trẻ để đảm bảo cách chiên rán của bạn an toàn, không dùng đi dùng lại dầu mỡ đã chiên rán rồi. Bạn cũng nên tẩm bơ hoặc thêm đường để vừa tăng thêm dinh dưỡng, vừa kích thích vị giác của trẻ.

Món ăn thích hợp cho bé tập nhai 2

5. Các loại bim bim mềm

Bim bim luôn là món khoái khẩu của các bé kể các các bé mới biết nhai. Bạn có thể lựa chọn loại bim bim mềm, chúng thường được làm với bột ngũ cốc nguyên hạt cùng với bơ và chứa một số vitamin và khoáng chất.

6. Súp lơ xanh

Rau súp lơ xanh rất giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt khi kết hợp với cà rốt, màu sắc của chúng rất hấp dẫn với thị giác của trẻ nhỏ. Bạn có thể luộc hoặc xào súp lơ, cùng với một ít cà rốt. Trong một vài phút, bạn đã có một món ăn giàu dinh dưỡng cho bé và cũng rất lành đối với hệ tiêu hóa còn non nớt của bé.

theo Nhatkybe

Leave a Reply

Or