Mẹo phục hồi da cháy nắng do đi biển

Nếu chẳng may da bạn bị rám, sạm màu do đi tắm biển, hãy áp dụng những mẹo dưới đây để phục hồi da cháy nắng.

Đắp lòng trắng trứng lên chỗ da sạm. Các enzyme có trong lòng trắng trứng có tác dụng khắc phục những tổn thương do ánh nắng gây nên cho da, đồng thời còn làm dịu đi những cơn đau rát do cháy nắng. Với phương pháp này, bạn cần tách lòng trắng trứng khỏi lòng đỏ, dùng bông thấm và thoa trực tiếp lên da. Sau đó, chúng mình để nguyên cho tới khi lòng trắng trứng khô và rửa lại bằng nước sạch.

Tắm với dầu ô liu. Bạn nên sử dụng dầu ô liu loại Extra Virgin hoặc Virgin (chưa qua tinh chế, vẫn giữ được các dưỡng chất). Pha khoảng 3 thìa cà phê dầu ô liu với sữa tắm để tắm như bình thường. Làn da bạn sẽ sáng lên rất nhanh và vô cùng mịn màng. Đồng thời, giảm độ khô và bong tróc của da một cách nhanh chóng.

Dùng dấm trị da cháy nắng. Bạn đổ dấm vào một chai dạng xịt và phun trực tiếp lên vùng da bị cháy nắng. Hoặc bạn có thể thấm dung dịch dấm vào gạt y tế hay khăn và đắp nhẹ lên vùng da bị cháy nắng trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, bạn nên nhớ dùng dấm trắng hoặc dấm táo để trị làn da bị cháy nắng đạt hiệu quả như mong muốn.

Trà xanh. Bạn pha một ấm trà xanh và sau đó để cho nhiệt độ ấm trà nguội dần. Bạn tiến hành ngâm một miếng vải sạch trong ấm trà xanh để tạo thành một miếng gạc và đắp nhẹ lên vùng da bị cháy nắng ít nhất 10 đến 15 phút.

Dưa chuột có tác dụng hoàn hảo để khôi phục làn da bị bỏng nắng. Bạn chỉ cần cắt lát dưa chuột rồi đắp trực tiếp lên những vùng vừa phơi nắng bị bỏng khoảng 10 phút.

Đắp mặt nạ sữa chua. Sữa chua có khả năng làm dịu da một cách nhanh chóng. Cách chữa cháy nắng khi đi biển an toàn là bạn sử dụng những dưỡng chất cung cấp cho làn da của mình. Nó xua tan cảm giác ngứa rát, giúp da mát lạnh, sảng khoái hơn, không những thế còn chữa trị được phần da đen do rám nắng. Nguyên nhân là do trong sữa chua có chứa kẽm và axit lactic, là những chất có thể mang lại hiệu quả rất nhanh chóng trong việc chữa trị cho làn da bị tổn thương do ánh nắng.

Dùng nước vo gạo. Nước vo gạo có tác dụng dưỡng trắng da, bên cạnh đó công dụng của nước vo gạo cũng có tác dụng phục hồi làn da cháy nắng một cách hiệu quả. Bạn có thể dụng nước vo gạo rồi gạn lấy phần trắng đục pha thêm chút nước ấm rồi thoa đều lên những chỗ da bị rát nắng, da sẽ mềm trở lại.

Dầu oải hương. Dầu hoa oải hương có thể được áp dụng trực tiếp lên da để làm giảm đau do bị cháy nắng. Bạn cũng có thể kết hợp dầu hoa oải hương với lô hội để ngăn chặn cơn đau và đẩy nhanh tiến độ phục hồi hau chữa làn da bị cháy nắng.

Yến mạch. Sử dụng bột yến mạch thoa lên da để điều trị cho làn da cháy nắng là một trong những phương pháp được sử dụng từ rất lâu đời. Tính chất chống viêm, giảm đau của bột yến mạch cũng đã được khoa học chứng minh về tính điều trị tích cực tổn thương da cho ánh nắng mặt trời.

Chăm sóc cơ thể từ bên trong. Việc đầu tiên bạn cần làm để phục hồi làn da của mình đó là chăm sóc da từ bên trong cơ thể. Làn da rất dễ bị tổn thưởng bởi những yếu tố kích thích từ bên ngoài. Bên cạnh đó, đi biển với nắng và gió bụi khiến da của bạn mất nước nghiêm trọng. Việc đầu tiên là bạn nên cung cấp độ ẩm cho da, bằng cách uống nhiều nước và các thức uống mát mẻ bổ sung nước, khoáng chất cho da.

Theo kienthuc

2 thoughts on “Mẹo phục hồi da cháy nắng do đi biển

Leave a Reply

Or