Mẹo mua sắm quần áo siêu tiết kiệm

Dường như chọ em phụ nữ nào cũng đều có sở thích shopping, mua sắm quần áo. Buồn hay vui, đi shopping là một cách xả stress cực kỳ hiệu quả. Nhưng cũng từ sở thích này mà hầu như chị em nào cũng có chung một “nỗi niềm”. Đó là trong tủ quần áo có những bộ chưa một lần mặc đến, thậm chí còn nguyên cả mác, và chủ nhân thì quên hẳn sự tồn tại của nó. Có khi nào bạn lôi ra một đống giày dép để dọn dẹp và phát hiện ra một đôi giày… thật lạ và mới tinh, vì bạn mua xong rồi cho luôn vào góc tủ.

Chị Tú Anh, nhân viên ngân hàng, tâm sự : “Mình mua bộ váy cocktail dài vì thấy cô người mẫu mặc trên báo đẹp quá. Nhưng mua về lại chưa bao giờ mặc nó vì… không biết mặc vào dịp nào. Nó quá lộng lẫy cho một tiệc cưới hay một buổi dạo chơi”.

Còn Mỹ Vân, giám đốc một spa cho biết: “Tôi mua đến 5 đôi boot , cao cổ, thấp cổ đủ cả, vì tôi thấy cô người mẫu Miranda Kerr mang boot quá đẹp. Nhưng tôi chỉ mang được đôi thấp nhất trong số đó được vài lần, vì thời tiết Sài Gòn quá nóng để mang boot.”

Có rất nhiều món đồ bị chị em phụ nữ cho vào lãng quên với những lý do rất “trời ơi” như thế. Nhưng tóm lại nguyên nhân chính dẫn đến sự lãng phí khi mua sắm là do chị em phụ nữ không cân nhắc thấu đáo khi móc hầu bao, do bị những trang tạp chí, người mẫu ám ảnh và muốn mình cũng có được hình ảnh lung linh đó mà không nghĩ đến việc món hàng đó có phù hợp với mình hay không.

Dưới đây là những lời khuyên giúp bạn mua sắm thông minh hơn và có những món đồ không bị lãng quên nữa.

Shopping là niềm vui bất tận của chị em phụ nữ. Ảnh: Getty Images

Hãy đi mua sắm một mình

Nghe hơi lạ tai phải không, bạn thích đi mua sắm cùng với hội bạn thân, thế mới vui chứ. Nhưng khi bạn là người chủ chi, thì người bạn đi cùng sẽ thấy cái gì cũng đẹp, và họ sẽ không bao giờ thật lòng nói suy nghĩ thật của họ về món đồ đó đâu. Và thậm chí, họ còn muốn bạn mặc xấu hơn họ nữa. Vì vậy, lời khuyên đầu tiên là bạn hãy đi mua sắm một mình, đừng rủ quá nhiều người đi theo.

Thử món đồ với đôi giày bạn định đi

Hãy thử món đồ bạn muốn mua với đôi giày mà mình có ý định sẽ kêt hợp cùng với nó. Hãy xem loại giày đó phù hợp với phong cách nào, và tìm ra một bộ trang phục thích hợp nhất

Dễ kết hợp với những món đồ khác trong tủ quần áo

Hãy luôn đảm bảo rằng chiếc áo mà bạn định mua có thể kết hợp với ít nhất 2 bộ quần áo khác trong tủ quần áo của bạn. Liệu bạn có mặc được nó không khi nó không thể kết hợp được với trang phục nào khác.

Chỉ chọn những trang phục vừa vặn với vóc dáng hiện tại

Bạn đang mong muốn giảm cân từ size L xuống size S và bạn quyết định mua một chiếc áo size S để dành? Hay chiếc áo size L đang giảm giá quá hấp dẫn mà bạn thì chỉ vừa size S? Lời khuyên cho bạn là đừng bao giờ mua những bộ quần áo không đúng size của mình với hy vọng khi bạn gầy đi sẽ mặc được nó. Còn chiếc áo giảm giá kia rồi bạn sẽ cho vào góc tủ mất thôi.

Hãy đặt câu hỏi trước khi quyết định mua

Mình đã có trang phục nào giống như thế ở nhà chưa? Nó có phù hợp với vóc dáng của mình không? Cô người mẫu mặc rất đẹp nhưng với mình có ngắn quá không? Nó có phù hợp với lối sống của mình? Mình có thể đi làm trên một đôi giày cao gót không?… Hãy suy nghĩ kỹ trước khi quyết định mua một món đồ nào đó chỉ vì bạn thấy người khác mặc đẹp. Rất nhiều phụ nữ bỏ quên một bộ trang phục mới mua trong tủ chỉ vì nó giống với một bộ đồ nào đó đã có ở nhà. Vì thế trước khi quyết định đi chọn mua một đôi giày hay một chiếc túi xách nào đó thì hãy đảo mắt qua tủ đồ xem bạn đã có những kiểu dáng giày dép hay túi xách nào.

Theo Ebe

Leave a Reply

Or