Mẹo hay giúp bé nhanh biết đi

Từ 10 đến 18 tháng tuổi, trẻ bắt đầu tập đi. Cha mẹ đóng vai trò quan trọng trong quá trình này. Dưới đây là một số mẹo hay cha mẹ có thể áp dụng để giúp bé nhanh biết đi.

Luyện cho bé đứng

Những khi bạn mặc quần áo, nên để cho bé được giữ trong tư thế đứng. Đứng nhiều sẽ giúp vùng cơ, xương chân của bé thêm rắn khỏe. Điều này là tiền đề tốt trong quá trình tập đi của bé.

Mẹo hay giúp trẻ nhanh biết đi.

 

Đặt đồ vật ngoài tầm với của bé

Từ 6 – 10 tháng tuổi, bé sẽ tập bò khi bé bắt đầu rướn người hoặc ngồi lên để lấy được món đồ chơi mà bé yêu thích. Hãy tận dụng điều này và bắt đầu đặt các món đồ mà bé mê ở xa tầm với của bé hơn một chút để khuyến khích bé di chuyển nhiều hơn. Ngoài ra, mẹ cũng nên bắt đầu dọn dẹp nhà gọn gàng khi bé bắt đầu biết di chuyển xung quanh.

Hỗ trợ bé tập đi

Bạn có thể đỡ bé đi hoặc cho bé vịn tay vào bàn, vào ghế để bắt đầu quá trình học đi. Bạn có thể chọn vị trí ở phía sau để đỡ bé, rồi từ từ thả tay ra khi bé đã tự đi được những bước nhỏ… Bên cạnh đó, bạn cũng có thể khuyến khích bé đi bằng cách đưa ra một đồ vật trước mặt và đỡ tay để bé nhấc chân về phía trước mới lấy được đồ vật này.

Giúp bé lên, xuống cầu thang

Ngay khi bé đã ngồi vững, bạn có thể chuẩn bị tinh thần cho bé leo cầu thang. Nhiều bé thích bò lên cầu thang thay vì bước từng bước một. Cứ để cho bé được tự do khám phá cầu thang, bạn nên ở bên cạnh để trông chừng, đảm bảo bé luôn an toàn là được.

Không nên cho bé dùng xe tập đi

Xe tập đi không cần thiết hoặc thậm chí còn bất lợi cho quá trình tập đi của bé. Một chiếc xe tập đi sẽ khiến bé yêu gặp khó khăn trong việc bước đi do loại xe này sẽ chèn ép phần hông và phần thân trên của bé.

Ngoài ra, xe tập đi còn có thể gây nguy hiểm do khi bé ngồi trong đó, bé có thể sẽ lăn vào những nơi như bếp nóng, bồn nước hoặc bé sẽ ngã xuống cầu thang trong khi đang ngồi trong xe. Ngoài ra, với chiếc xe này, bé yêu cũng dễ với tới những đồ vật nguy hiểm trong nhà như các loại dụng cụ vệ sinh trong nhà.

Theo giadinhonline

Leave a Reply

Or