Mẹo chọn mua và sử dụng đồ hộp tốt nhất

Đồ hợp là những thực phẩm đã được thanh trùng, làm nguội, bảo ôn và đóng thành hộp. Sử dụng đồ hợp tiện dụng nhưng cần phải có mẹo để chúng an toàn với hệ tiêu hóa đấy.

Thức ăn đóng hộp tiện dụng và nhiều loại mà chúng ta không mua được tươi sống.

1340069850_402048413_1-Hinh-anh-ca--TOaN-QUC-Can-tim-nha-phan-phoi-do-hop-AAA

Nên chọn loại đồ hộp có hạn sử dụng còn dài để tránh hàm lượng sắt, thiếc từ vỏ đồ hộp có thể ngấm dần vào thực phẩm trong quãng thời gian dài.

Khi mua chị em nên quan sát hình dáng vỏ hộp thật tỉ mỉ. Nếu nắp hộp hay thân hộp bị hoen gỉ hoặc nắp bị thủng li ti, hở, hoặc phình ra hai đầu, thông tin trên nhãn mác không đầy đủ, rõ ràng thì không nên mua.

Meo chon mua va su dung do hop tot nhat 2 1024x680 Mẹo chọn mua và sử dụng đồ hộp tốt nhất

tuy nhiên hãy lựa chọn cẩn thận nhé

Với những hộp thức ăn bị phồng lên không xẹp xuống hoặc xẹp rồi lại bị phồng trở lại thì tuyệt đối không nên mua vì đó là dấu hiệu của sự phát triển của các loại vi khuẩn bên trong hộp. Nhưng nếu dí tay vào chỗ phồng mà chỗ phồng lập tức xẹp xuống và khi nhấc tay ra chúng không bị phồng trở lại thì vẫn có thể dùng được

Khi chọn mua đồ hợp, chị em lưu ý rằng với loại đồ hợp có chất lượng tốt khi gõ vào có tiếng kêu đanh. Nếu hộp phình ra, 2 nắp phồng lên khi gõ vào tiếng kêu nghe bịch bịch thì nó đã bị hỏng. và nếu nghi nghờ chất lượng không đảm bảo thì tốt nhất không nên mua.

Đồ hộp cho vào nước đun sôi, nếu còn tốt hai nắp sẽ phồng lên, còn nếu không phồng là nó đã bị hỏng

Meo chon mua va su dung do hop tot nhat 3 Mẹo chọn mua và sử dụng đồ hộp tốt nhất

Nếu nắp bị hoen gỉ hay phồng lên thì không nên dùng

Khi mở nắp đồ hộp nếu nó đã bị hoen ố trên nắp vỏ kim loại, và thấy có mùi tanh của kim loại và mùi khó chịu của thức ăn thì không nên tiếc mà hãy vứt bỏ ngay đi để tránh ngộ độc

Chị em cũng nên biết rằng các loại đồ hợp thường được cho nhiều muối, nên chị em nên hạn chế dùng là tốt nhất.

Theo Phunutoday

Leave a Reply

Or