Mẹo chọn đồ sơ sinh chất lượng, tiết kiệm chi phí

Với một vài gợi ý dưới đây sẽ giúp các bà mẹ thông thái lựa chọn mua đồ sơ sinh đảm bảo chất lượng nhưng vẫn giũ tiêu chí tiết kiệm nhất, bởi để đón con yêu chào đời còn cần rất nhiều khoản chi phí khác.

Mẹo chọn đồ sơ sinh chất lượng, tiết kiệm chi phí

Thời kỳ mang thai và chờ mong con chào đời là một thai kì khoảng 40 tuần với  nhiều cảm xúc đan xen, đặc biệt là các cặp vợ chồng có con đầu lòng. Bước ngoặt đầu tiên ấy là đến ngày trong tháng mà không thấy “nguyệt san”. Có ai nghĩ chỉ với hai vạch trên que thử thai thôi mà mang đến nhiều cảm xúc đến thế trong chặng đường tiếp theo! Bố mẹ dường như trở thành người khác với những vui, buồn, lo lắng, mong chờ…qua từng mốc thời gian quan trọng trong kỳ thai ngén. Đến khoảng tuần 30 – 32 của thai kỳ, bố mẹ cần chuẩn bị đồ cho con chào đời rồi nhỉ? Nhưng biết mua gì để vừa đảm bảo cho con những điều thiết yếu nhất với chi phí tiết kiệm nhất? Dạo một vòng qua các cửa hàng bán đồ sơ sinh bạn sẽ thấy có rất nhiều lựa chọn và đồ gì cũng muốn mua! Hỏi các mẹ đi trước trên các diễn đàn cũng là một giải pháp đáng để tham khảo. Tận dụng đồ cũ cũng là một giải pháp tiết kiệm đáng quan tâm.

1. Hãy liệt kê thật chính xác và rõ ràng danh sách đồ bạn cần mua cho con dùng trong khoảng 1 tháng đầu tiên ở cữ.

Bạn đã biết mình sinh vào mùa nào rồi phải không? Vì vậy, bạn nên liệt kê thật chính xác và rõ ràng danh sách đồ bạn cần mua cho con dùng trong khoảng 1 tháng đầu tiên ở cữ. Những vật dụng sau đó phát sinh thì bạn sẽ mua sau tránh lãng phí. Bạn có thể dạo một vòng online trên mạng hoặc các cửa hàng chuyên bán đồ sơ sinh, kinh nghiệm cho thấy các cửa hàng này sẽ cho bạn một list những đồ cần mua với số lượng tương ứng. Tuy nhiên, bạn cũng nên tham khảo các bạn bè, chị em đã có con trước hoặc kinh nghiệm của các mẹ trên diễn đàn để quyết định xem mình sẽ mua những gì nhằm tránh tình trạng có những đồ bạn mua mà bé không bao giờ dùng tới.

meo-chon-do-so-sinh-chat-luong-tiet-kiem-chi-phi

Những đồ thông dụng nhất cho bé sẽ là quần áo sơ sinh số 1, 2, tã chéo, giấy ướt, tã giấy, quần đóng bỉm, bỉm new born1,2, khăn quấn, khăn sữa, chăn sơ sinh, bao chân, bao tay, mũ che thóp, băng rốn, tưa lưỡi, yếm, body dài, miếng lót chống thấm, chậu tắm, gối và chặn vỏ đỗ, màn chụp, tăm bông, nước muối sinh lý, bình sữa, nhiệt kế….

Bạn cũng đừng quên mua cả đồ thiết yếu cho mẹ nữa: quần áo sau sinh, bỉm sau sinh, băng vệ sinh, áo lót cho con bú, tất chân, bông gòn bịt tai, thuốc sát trùng….

2. Nguồn tài chính dành cho mua đồ sơ sinh

Nguồn tài chính dành cho mua đồ sơ sinh chỉ là một phần trong hàng chục khoản kinh phí bạn cần phải có để chi phí khi em bé chào đời, vì vậy bạn cần cân đối khoản chi phí này trong tổng nguồn tài chính bạn có để lập kế hoạch chi tiêu cho phù hợp. Theo kinh nghiệm của nhiều chị em thì nguồn chi phí này thông thường nằm trong khoảng 1-3 triệu đồng tùy vào số lượng, chủng loại và chất lượng, thương hiệu đồ sơ sinh bạn lựa chọn.

3. Tận dụng đồ cũ

Đồ sơ sinh đa phần chỉ dùng trong 1-2 tháng đầu, do vậy nếu bạn có thể xin anh chị em, bạn bè sinh trước bạn thì bạn đã tiết kiệm cho mình một khoản kha khá rồi. Miễn là chúng được giặt sạch sẽ và giữ gìn cẩn thận.

Trên đây là một vài gợi ý giúp các bạn lựa chọn đồ sơ sinh chất lượng mà vẫn đảm bảo tiết kiệm được chi phí. Chúc các bạn một thai kì an toàn và ”mẹ tròn con vuông”.

Theo shptretho

Set đồ sơ sinh trọn gói Mẹ tròn con vuông được Babi chọn lọc và cho ra đời với tiêu chí: Đầy đủ, tiết kiệm và giúp mẹ giảm bớt chi phí trong một lần mua. Mẹ yên tâm là vẫn có đầy đủ quần áo và đồ dùng để sử dụng cho hai mẹ con những ngày mới sinh, sau khi ra viện, tuỳ vào tình hình mẹ hãy bổ sung thêm các món cần thiết nhé.

Leave a Reply

Or