Mẹ cho con ăn uống thông minh để có chiều cao vượt trội

Can xi đóng vai trò rất quan trọng cho sự phát triển chiều cao của bé, mẹ cần bổ sung những thực phẩm giàu can xi để con có chiều cao vượt trội.

Trẻ nhỏ cần rất nhiều dinh dưỡng để phát triển trí tuệ và thể chất của mình. Nhất là chiều cao của trẻ chỉ phát triển ở một khoảng thời gian nhất định. Giai đoan 0-5 tuổi và giai đoạn dậy thì sau này là 2 thời điểm quan trọng nhất giúp con có được chiều cao vượt trội. Nếu muốn con có chiều cao vượt trội mẹ nên tập trung cho con ăn những thực phẩm dưới đây sẽ giúp thúc đẩy chiều cao của bé.

Cam tươi

Nước cam tươi có chứa khá nhiều hàm lượng can xi, mỗi một quả cam tới 50 mg canxi. Vậy nên mẹ hãy thường xuyên cho con ăn hoặc uống nước cam tươi sẽ rất tốt cho chiều cao của bé. Tuy nhiên với những sản phẩm đóng chai thì hàm lượng can xi sẽ khác nhau, nhưng tốt nhất mẹ vẫn nên cho con sử dụng cam tươi.

1454319009-me-cho-con-an-uong-thong-minh-de-co-chieu-cao-vuot-troi-1


Sữa

Sữa là thực phẩm có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng giúp sản xuất xương – canxi. Đặc biệt, can xi có trong sữa lại rất dễ hấp thụ. Con thường xuyên uống sữa sẽ giúp cho hệ khung xương của bé chắc khỏe, và hỗ trợ phát triển chiều cao cho bé rất nhiều.

Ngoài ra, nếu bé không thích uống sữa mẹ có thể thay thế bằng những chế phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai…đều được. Một cốc sữa bò có khoảng 300mg canxi, bằng một cốc sữa chua, 1/9 cốc pho mát nguyên chất và 1/4 cốc pho mát chế biến cho bé sử dụng cũng rất tốt.

Cà rốt

Cà rốt có chứa rất nhiều vitamin A, giúp cho cơ thể tổng hợp protein. Nhưng nhiều trẻ có thể không thích ăn cà rốt, mẹ có thể chế biến theo các cách khác nhau như nước ép cà rốt, bào sợi cà rốt xào cùng thịt gà, thịt lợn, thịt bò…để không chỉ tăng hương vị mà hàm lượng dinh dưỡng cũng phong phú hơn.

Khoai lang

Đây cũng là thực phẩm cung cấp nhiều hàm lượng can xi, một bát khoai lang chín có khoảng 76 mg can xi và nhiều chất dinh dưỡng khác nhau. Mẹ có thể biến tấu khoai lang thành những món khác nhau cho bé dễ ăn như ăn khoai cùng pho mát hay sữa chua, hoặc thái khoai lang hình que và rán với dầu oliu, nướng trong lò vi sóng và rắc pho mát nghiền, hay luộc khoai rồi nghiền nhuyễn rồi trộn cùng bơ và pho mát… đều dễ ăn.

Cá mòi

Cá mòi có chứa hàm lượng can xi và protein rất cao. Đặc biệt, canxi trong cá mòi rất dễ tiêu hóa và hấp thụ, có lợi cho sự phát triển của trẻ em.

Trứng

Trứng là thực phẩm có chứa nhiều protein, đây là dưỡng chất có vai trò to lớn nhất trong việc cải thiện chiều cao cho trẻ em. Vậy nên mẹ nên cho con ăn trứng thường xuyên, có rất nhiều cách chế biến trứng giúp con ăn ngon miệng.

1454319051-me-cho-con-an-uong-thong-minh-de-co-chieu-cao-vuot-troi-2

Sữa chua

Sữa chua không chỉ chứa hàm lượng can xi cao và hàm lượng vitamin D tuyệt vời cho bé, ngoài ra nó còn chứa lượng can-xi rất dồi dào. Ngoài ra, sữa chua cũng rất có lợi cho hệ tiêu hóa của trẻ.

Theo webtretho

Leave a Reply

Or