Mặt nạ dưỡng da mùa đông “handmade” giúp nàng xinh hơn

Những loại mặt nạ dưỡng da này có đặc tính dưỡng ẩm chuyên sâu cho da và cũng rất dễ tự chế tại nhà.

Mặt nạ đậu phụ, mật ong. 2 miếng đậu phụ nghiền nát trộn với 2 thìa café mật ong. Có thể cho thêm một chút nước, đánh lên tạo hỗn hợp sệt. Thoa lên da khoảng 20 phút rồi rửa mặt lại với nước. Đậu phụ rất lành tính, giúp làm se khít lỗ chân lông, cho da mịn màng hơn.

Mặt nạ dâu tây – cà chua. Ép lấy nước 2 quả dâu tây và 1 quả cà chua. Thoa lên da khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Dâu tây rất giàu vitamin và các chất kháng khuẩn, giúp làm sạch da, ngăn ngừa tổn thương. Cà chua vừa dưỡng ẩm vừa làm trắng da hữu hiệu.

Khoai tây, lòng đỏ trứng gà. Khoai tây rửa sạch, gọt vỏ, luộc chín rồi nghiền nát, trộn với lòng đỏ trứng và một chút sữa tươi không đường. Thoa lên da khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch. Khoai tây, lòng đỏ trứng và sữa tươi đều là những thành phần giữ ẩm cho da đặc biệt tốt. Kết hợp với nhau sẽ tạo thành mặt nạ siêu dưỡng ẩm, phù hợp với da khô trong mùa đông.

Mặt nạ bơ. Lấy nửa quả bơ chín xay nhuyễn trộn đều với 2 thìa sữa chua và 1 thìa mật ong. Bạn có thể cho thêm vài giọt dầu olive vào mặt nạ dưỡng ẩm cho da từ bơ nếu da quá khô. Đảm bảo bạn sẽ có một làn da trắng sáng và mịn màng trong thời gian ngắn.

Chuối. Chuối rất giàu vitamin A, đây là nguyên liệu tuyệt vời để làm mặt nạ dưỡng ẩm cho da. Bên cạnh đó chúng cực kì hiệu quả trong việc cải thiện làn da bị xỉn màu, kém tươi tắn. các thực hiện vô cùng đơn giản. bạn chỉ cần xay nhuyễn một trái chuối rồi đắp lên mặt khoảng 15 đến 20 phút (có thể cho thêm 1 thìa mật ong để tăng hiệu quả trị thâm).

Massage nhẹ nhàng cho da sau đó rửa lại mặt với nước ấm và bạn đã có một làn da hoàn toàn mềm mịn, căng tràn sức sống. bạn cũng có thể thêm 1 thìa nwocs cốt chanh cho trường hợp da nhờn và mụn. Hãy thực hiện mặt nạ dưỡng ẩm cho da với chuối 2 lần/tuần để thấy hiệu quả rõ rệt.

Bí ngô. Bí ngô không chỉ là loại quả bổ dưỡng mà còn là nguyên liệu hữu hiệu chomặt nạ dưỡng ẩm cho da bởi lẽ trong bí ngô có chứa axit alpha hydroxy có tác dụng rất hiệu quả để loại bỏ tế bào da chết và da khô. Vì vậy đừng quên sử dụng bí ngô để có được làn datrắng mịn và rạng rỡ trong mùa khô hanh nhé.

Sữa chua, nước hoa hồng. Sữa chua có tác dụng làm sáng da, săn chắc da, đồng thời giúp da mềm mại hơn trong mùa đông. Trong khi đó nước hoa hồng làm sạch bụi bẩn, bã nhờn trên da và giúp se khít lỗ chân lông. Cách làm: Trộn 3 – 4 thìa cà phê sữa chua không đường với vài giọt nước hoa hồng rồi bôi lên mặt, massage nhẹ nhàng theo vòng tròn và để trong 10 phút, sau đó rửa lại bằng nước lạnh.

 Theo kienthuc

Leave a Reply

Or