Mang thai tháng thứ 8: Hệ thống hô hấp và các cơ đang dần hoàn thiện

Bạn đang ở tháng thứ 8 của thia kỳ,  lúc này cơ thể bé đã gần hoàn thiện chuẩn bị cho cuộc sống bên ngoài. Đây là tháng mà các cơ và phổi của bé đang tiếp tục hoàn thiện, đầu to dần lên để tạo chỗ trống cho não đang phát triển, móng chân, móng tay và các lông tơ mọc khắp cơ thể. Da của bé đang trở nên mềm mại và nhẵn hơn, lớp mỡ dưới da dày lên để chuẩn bị cho cuộc sống bên ngoài.Thị lực của bé tiếp tục phát triển. Bé hoạt động nhiều hơn, đặc biệt là các động tác nhào lộn có thể sẽ khiến bạn thức giấc khi đang ngủ.

 1334202732-sieuamthainhi3

Tuần thứ 29

Thai nhi của bạn bây giờ nặng khoảng 1,2 – 1,25 kg và chiều dài tính từ đầu đến gót chân đạt 32 – 35cm (từ đầu đến mông khoảng 24 – 26 cm). Các cơ và phổi của bé đang tiếp tục hoàn thiện, đầu to dần lên để tạo chỗ trống cho não đang phát triển.Có hai điều thú vị về trọng lượng của thai nhi đã được phát hiện, đó là: thai nhi mang giới tính nam nặng hơn nữ và trọng lượng trẻ sơ sinh tỉ lệ thuận với số lần người mẹ mang thai hoặc số con mà người mẹ đã sinh.

Để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng tăng lên của thai nhi, bạn sẽ cần bổ sung nhiều chất đạm, vitamin C, axitfolic và sắt vì xương của trẻ đang cần nhiều canxi. 3 tháng này, có khoảng 250g canxi được giữ lại trong bộ xương cứng cáp của bé mỗi ngày.

Tuần thứ 30

Bây giờ, chiều dài từ đầu đến gót chân của thai nhi khoảng 36 – 38 cm (từ đầu đến mông 25 -27 cm) và nặng khoảng 1,33 – 1,35 kg. Lúc này có khoảng 0.87 lít nước ối bao quanh thai nhi, nhưng lượng nước ối này sẽ giảm khi thai lớn hơn và chiếm nhiều chỗ ở trong tử cung.Ở tuần thứ 30, thị lực của bé tiếp tục phát triển.

Thời gian này có thể bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, đau lưng, đặc biệt nếu bạn bị khó ngủ hoặc mất ngủ. Bạn cũng có thể cảm thấy mình vụng về hơn bình thường, điều này là hoàn toàn dễ hiểu, vì bụng bầu ngày một nặng nề, gây ra sự thay đổi trọng tâm của cơ thể bạn.

Ngoài ra, sự thay đổi nội tiết trong cơ thể và các dây chằng giãn hơn, khiến khớp của bạn trở nên chùng hơn, góp phần gây mất cân bằng. Việc giãn dây chằng này có thể khiến chân của bạn mở rộng vĩnh viễn, cho nên bạn cần phải đầu tư những đôi giày mới có cỡ to hơn.

Tuần thứ 31

Tuần này, chiều dài đo được từ đầu đến gót chân của bé đạt khoảng 39 – 40cm (từ đầu đến mông khoảng 27 – 28cm), trọng lượng khoảng 1,5kg – 1,6 kg. Lúc này, thai nhi có thể xoay đầu từ bên này sang bên kia và tay, chân, cơ thể đã tròn trĩnh hơn, vì lớp mỡ dưới da ngày một dày lên. Bé hoạt động nhiều hơn, đặc biệt là các động tác nhào lộn có thể sẽ khiến bạn thức giấc khi đang ngủ.

Tuần thứ 32

Tuần này, thai nhi nặng khoảng 1,7 – 1,8 kg và chiều dài từ đầu đến gót chân khoảng 41 – 42 cm. Do thai nhi ngày một to lên nên đã chiếm rất nhiều chỗ trong tử cung.

Bây giờ, bé đã có móng chân, móng tay và các lông tơ mọc khắp cơ thể; da của bé đang trở nên mềm mại và nhẵn lớp mỡ dưới da dày lên để chuẩn bị cho cuộc sống bên ngoài. Thời điểm này, bạn sẽ tăng khoảng 0.5 kg/tuần và khoảng 1 nửa cho thai nhi.

Theo Hanhphucgiadinh

Leave a Reply

Or