Mang bầu mẹ vẫn đẹp như mẫu

Chị vẫn ăn ngày 3 bữa bình thường cùng gia đình và không có khái niệm phải ăn nhiều, ăn gấp đôi cho cả em bé như nhiều người thường nghĩ. Trong ngày chị chỉ bổ sung thêm các bữa phụ như sữa chua, sữa tươi, nước chanh, sinh tố bơ…

Thời nay, mẹ mang bầu không chỉ khỏe mà còn giữ cho mình một nhan sắc rạng ngời suốt thai kỳ. Chị L. (Q. Tân Bình) chia sẻ bí quyết làm đẹp khi bầu bí của mình: “Suốt thai kỳ mình không uống nhiều sữa bầu vì thấy không quá cần thiết. Thay vào đó mình uống sữa tươi, ăn thêm sữa chua, sinh tố. Đặc biệt mình chăm uống nước chanh và ăn bơ vì biết đây là những thực phẩm tốt cho thai kỳ”. Có lẽ vì thế mà đến nay, thai kỳ đã bước vào tháng thứ 8, nhưng chị L. chỉ tăng 10kg, vóc dáng vẫn rất thon gọn, còn em bé trong bụng vẫn rất khỏe mạnh.

Mẹ mang bầu không chỉ khỏe mà còn giữ cho mình một nhan sắc rạng ngời suốt thai kỳ. Ảnh minh họa: Getty Images

 

Khỏe đẹp với chanh và bơ

Theo chị L., chế độ ăn của chị không có gì đặc biệt. Chị vẫn ăn ngày 3 bữa bình thường cùng gia đình và không có khái niệm phải ăn nhiều, ăn gấp đôi cho cả em bé như nhiều người thường nghĩ. Trong ngày chị chỉ bổ sung thêm các bữa phụ như sữa chua, sữa tươi, nước chanh, sinh tố bơ… Trước khi đi ngủ chị uống 1 ly sữa dành cho bà bầu để cả đêm ngủ không bị đói.

Theo chị L. tìm hiểu, nước chanh rất tốt cho bà bầu. Nước chanh làm đẹp da, chữa táo bón, giảm cảm giác buồn nôn, cung cấp vitamin C, tốt cho sự phát triển của hệ xương và não bộ thai nhi. Ngoài ra quả bơ cũng rất tốt cho quá trình mang thai nên bà bầu nên bổ sung dinh dưỡng từ quả bơ trong thai kỳ.

Song song với việc tự bổ sung dinh dưỡng hàng ngày thì việc uống đủ vitamin theo chỉ dẫn của bác sĩ cũng là một cách đảm bảo dinh dưỡng, có làn da khỏe đẹp cho cả mẹ và bé.

Bơ và chanh tốt cho sức khỏe bà bầu. Ảnh: Internet

 

Bôi kem chống rạn da mỗi ngày

Ngay từ khi có bầu, chị L. đã chăm chỉ thoa kem chống rạn mỗi ngày. Song theo chị, sử dụng kem chống rạn da chỉ là biện pháp hỗ trợ mỗi ngày, nhưng đó cũng chỉ là biện pháp hỗ trợ thêm vì rạn da còn do cơ địa, sự đàn hồi da của từng người. May mắn là đã mang thai đến tháng thứ 8, nhưng bụng của chị L. không hề bị rạn da.

Khi mang bầu, mẹ cũng nên hạn chế sử dụng mỹ phẩm. Mẹ bầu có thể dùng sữa rửa mặt và xịt nước khoáng để giữ ẩm cho da.

Mẹ bầu cũng cần tập luyện

Nếu có thời gian để luyện tập các môn thể thao như yoga, bơi lội sẽ rất tốt cho mẹ bầu. Song theo chị L., nếu công việc của mẹ bầu quá bận rộn, mẹ có thể chọn cách đi dạo bộ để tập thể dục. Mẹ bầu có thể ra công viên đi dạo, vừa có không khí trong lành, vừa tiết kiệm thời gian, vừa được vận động cơ thể để có một sức khỏe tốt.

Điều quan trọng là mẹ bầu cần giữ tâm lý thoải mái. Được yêu thương, hạnh phúc, nét đẹp của mẹ bầu sẽ tỏa sáng từ bên trong.

 Theo ebe.vn

Leave a Reply

Or