Mách Mẹ Nấu Cháo Sườn Thơm Ngon Cho Bé

Nồi cháo sườn nóng hổi, thơm ngon cho bé sẽ kích thích con ăn ngon, bồi bổ cơ thể khi chuyển mùa

Món cháo sườn non khi thời tiết trở lạnh không chỉ giúp làm ấm cơ thể mà còn giúp bé có hệ xương chắc khỏe hơn. Thành phần canxi cùng các dưỡng chất glucosamin, chondroitin trong sườn hỗ trợ khung xương bé phát triển tối ưu.

Bí quyết để nấu được nồi cháo sườn thơm ngon chủ yếu phụ thuộc vào miếng sườn tươi và quá trình ngâm bột, xay gạo và chế biến nước dùng. Mẹ có thể tham khảo cách nấu cháo sườn cho bé theo các bước đơn giản dưới đây. 

Nguyên liệu:

– Sườn non: 300g

– Xương heo: 500g – Gạo tẻ: 300g

– Muối, hạt nêm, gia vị, dầu ăn hoặc dầu ô liu cho trẻ em

Thực hiện:

Công đoạn nấu nước dùng

Bước 1: Cho 500ml nước sạch vào đun, thêm sườn non và xương vào nấu sôi khoảng 2 phút thì vớt ra. Rửa xương và sườn dưới vòi nước sạch và cho vào nồi.

Ninh nhừ sườn và xương để nước dùng có độ ngọt nhất định – Ảnh minh họa: Internet

Bước 2: Mẹ tiếp tục đổ 1500ml nước cùng ½ muỗng cà phê muối ăn và tiếp tục hầm xương trong khoảng thời gian từ 45 phút đến 1 tiếng nhằm thu được nước dùng giúp cháo có vị ngọt tự nhiên.

Sau khi nước sôi, mẹ vớt xương và sườn. Phần xương đuôi heo xé sợi nhỏ, bỏ xương, sườn giữ nguyên miếng đã cắt.

Công đoạn nấu cháo sườn

Bước 1: Vo sạch gạo tẻ, đổ vào 300ml nước ngâm khoảng 4 giờ đồng hồ hoặc ngâm qua đêm cho gạo nở. Để nồi cháo thơm ngon, mẹ có thể cho gạo và nước ngâm vào máy xay đến khi hạt gạo nát vụn.

Bước 2: Cho phần gạo đã xay vào nồi, thêm nước hầm xương. Nên lọc nước hầm xương qua rây để loại bỏ xương dăm (nếu có). Bật bếp nấu cháo với ngọn lửa vừa, mở nhỏ lửa đến khi sôi, cháo chín nhừ. Trong khi nấu cháo, mẹ chú ý đảo đều tay kẻo cháo bén đáy nồi.

Bước 3: Mẹ cho thịt xương và sườn non vào nồi cháo tiếp tục nấu sôi, thêm ½ muỗng cà phê muối, hạt nêm, nêm vừa miệng. Sau cùng, tắt bếp, thêm dầu ô liu hoặc dầu ăn cho trẻ nhằm tăng khả năng hấp thu dưỡng chất.

Để tô cháo sườn thêm thơm ngon, mẹ hãy thêm một ít lành lá cho bé làm quen với đa dạng khẩu vị.

Lưu ý khi chọn sườn non nấu cháo cho bé

Muốn chọn sườn non tươi ngon cho bé khi nấu cháo, cha mẹ lưu ý nên chọn phần sườn có cả nạc và mỡ để đảm bảo độ mềm, thơm và béo cho món cháo. Sườn non cần chọn loại tươi ngon, màu sắc hồng tươi, xương nhỏ, dẹt và không có mùi lạ.

St

Leave a Reply

Or