Mách mẹ bầu mẹo giảm đau khi sinh thường

Sau 9 tháng thai nghén đầy mệt mỏi, khó khăn, cuối cùng cũng đến ngày bạn nở nhụy khai hoa. Nhưng bên cạnh niềm vui được chào đón bé yêu, bạn – cũng như các mẹ bầu khác – phải đối mặt với nỗi lo sợ cơn đau banh da xé thịt của quá trình chuyển dạ. Nhưng có những mẹo mà bạn có thể áp dụng để giảm bớt các cơn đau này, chẳng hạn như :

Mách mẹ bầu mẹo giảm đau khi sinh thường

Massage

Đây là một cách trấn an tuyệt vời của người chồng, có thể làm giảm khó chịu dù bạn đang nằm, đứng hay ngồi xổm. Nó đặc biệt có ích nếu bạn bị đau lưng lúc chuyển dạ hoặc sau khi chuyển dạ.

Tìm tư thế thích hợp

Có một số tư thế sẽ giúp bạn thấy thoải mái hơn là các tư thế khác, bởi chúng làm giảm áp lực lên lưng bạn. Đi bộ qua lại, tựa vào người chồng bạn hay tựa vào tường và lắc lư vùng chậu có thể khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn là nằm trên giường.

Hình ảnh

Khi mỗi cơn co thắt đến, bạn có thể tưởng tượng đến hình ảnh mà mình yêu thích nhất, ví dụ khu rừng nguyên sinh xanh mướt màu cây lá, cánh đồng hoa vàng rực ngày xuân, cảnh biển trời trải dài vô tận, … Tưởng tượng các hình ảnh trong đầu có thể là một cách làm giảm sợ hãi và giảm đau một cách hiệu quả.

Âm thanh

Bạn có thể làm dịu cơn đau và sự lo lắng lúc chuyển dạ bằng cách tạo ra âm thanh theo lối riêng mà bạn cảm thấy thích nhất, ví dụ như ca hát, rên rỉ,… Tất cả đều là cách giảm bớt căng thẳng. Nhạc nhẹ cũng là một sự lựa chọn hợp lý. Những âm thanh trầm bổng, nhẹ nhàng sẽ giúp bạn vượt qua được những cơn co thắt.

Tập trung vào hơi thở

Thả lỏng cơ thể, tập trung vào hơi thở sẽ giúp bạn bớt lo âu và lo lắng. Trong giai đoạn đầu tiên của chuyển dạ, bạn cần tập trung hít vào và thở ra chậm khi mỗi cơn gò bắt đầu. Hãy hít bằng đường mũi, tưởng tượng luồng không khí thấm dần vào từng phần trong cơ thể bạn, sau đó thở ra chậm bằng miệng, tưởng tượng như mình đang tống khứ sự đau đớn của cơn gò ra khỏi cơ thể. Khi cơn gò chuyển mạnh, hãy thở những hơi ngắn như thể bạn đang thổi gió qua những cành cây.

Nguồn : dutchlady.com

Leave a Reply

Or