Mách Mẹ 5 Loại Thực Phẩm GIúp Bé Yêu Sáng Mắt Không Lo Bị Cận

Ngoài việc tránh cho con tiếp xúc với điện thoại…cha mẹ cần lưu ý bổ sung vào thực đơn những thực phẩm tốt cho mắt để phòng tránh cận thị.​

Ngoài việc tránh cho con tiếp xúc với điện thoại…cha mẹ cần lưu ý bổ sung vào thực đơn những thực phẩm tốt cho mắt để phòng tránh cận thị.

Cận thị có thể xuất hiện ở bất kỳ độ tuổi nào, nhưng đặc biệt là ở trẻ em. Vì thế, ngoài việc tránh cho con tiếp xúc quá nhiều với ipad, iphone, điện thoại…cha mẹ cần lưu ý bổ sung vào thực đơn những thực phẩm tốt cho mắt để phòng tránh cận thị.

  1. Cải bó xôi

Dưới đây là 5 món ngon lại giúp mắt con sáng tinh không bao giờ cận

Rau chân vịt (cải bó xôi) có một lượng lớn vitamin C và beta carotene là những chất chống oxy hóa, giúp hấp thụ từ 40% đến 90% lượng ánh sáng xanh có cường độ mạnh. Vì carotene sau khi được cơ thể hấp thụ sẽ chuyển hóa thành vitamin A. Từ đó, những chất này sẽ trở thành một lớp màng bảo vệ mắt.

Ngoài ra, lượng lutein và zeaxanthin dồi dào trong rau chân vịt (cải bó xôi) cũng sẽ làm tăng mật độ sắc tố của tế bào có trong điểm vàng để bảo vệ võng mạc tốt hơn, thậm chí còn tránh được bệnh đục thủy tinh thể.

Mẹ đừng quên nấu cháo, canh cải bó xôi cho bé ăn bởi đây là một trong những siêu thực phẩm khó bỏ qua.

2. Dầu gấc

Trong dầu gấc chứa khá nhiều hàm lượng beta-carotene (gấp 1,8 lần dầu gan cá thu, 15 lần cà rốt). Chất này khi vào cơ thể sẽ chuyển thành vitamin A – một sinh tố cần thiết đối với mắt giúp tăng cường sức khoẻ cho mắt.

Chưa hết, beta-carotene còn có tác dụng làm bền thành mạch của các mạch máu li ti trong mắt do tăng sự kết nối của các phân tử collagen, tăng cường lượng máu và oxy đến mắt, tăng cường dinh dưỡng cho mắt giúp mắt không bị mệt mỏi.

Cho 1-2 giọt dầu gấc vào cháo của bé mỗi bữa ăn là cách tốt nhất để đảm bảo dinh dưỡng và tăng cường thị lực, giúp bé có được đôi mắt khoẻ ngay từ sơ sinh.

3. Cá hồi

Cá là món ăn nổi tiếng bổ mắt, đặc biệt lại là cá hồi. Với lượng chất béo omega-3 dồi dào cùng hàng loạt các vitamin D, B6, B12, A, cá hồi không chỉ tốt cho cơ thể, còn giúp tăng cường thị lực vô cùng hiệu quả. Những chất này sẽ giúp bảo vệ những mạch máu nhỏ nuôi dưỡng chất cho mắt.

Mẹ có thể làm cháo cá hồi, ruốc cá hồi hay cá hồi áp chảo cho con đều rất ngon, ngọt thịt và ít xương.

4. Quả bơ

Trong hầu hết tất cả các loại rau củ quả, bơ được xem là loại trái cây giàu lutein carotene nhất. Chính loại dưỡng chất này giúp bơ trở thành một trong những thực phẩm tốt cho mắt cận, hỗ trợ chống lại sự thoái hóa mắt và một số loại bệnh về thị giác như đục thủy tinh thể.

Bơ xay cùng sữa tươi hoặc sữa công thức sẽ là món ăn chiều lý tưởng cho bé. Vừa ngon lại giúp con chống cận thị.

5. Trứng gà

Trứng gà là một trong những thực phẩm rẻ nhưng cực kỳ bổ trong việc bảo vệ thị lực của bé. Đặc biệt, hàm lượng chất zeaxanthin trong lòng đỏ trứng gà có tác dụng bảo vệ mắt bé tránh khỏi những tác hại của tia cực tím.

Tuy nhiên mẹ nên lưu ý, chỉ cho con ăn trứng gà khi đã ngoài 12 tháng tuổi để phòng tránh những nguy cơ dị ứng.

St

Leave a Reply

Or