Mách mẹ 5 bước lau người hạ sốt an toàn cho bé

Khi trẻ bị sốt bác sĩ khuyên các bậc phụ huynh nên dùng khăn ấm để lau người cho trẻ. Với cách này sẽ giúp trẻ nhanh chóng hạ sốt.

be sôt.
Em bé bị sốt

Khi bé sốt cao trên 38,5 độ C bên cạnh việc cho trẻ uống thuốc hạ sốt, mẹ có thể lau người hạ sốt cho bé theo những bước sau:

Bước 1: Trước khi lau người cho bé mẹ cần chuẩn bị 5 chiếc khăn chất liệu mềm mại, có khả năng thấm nước tốt, một chậu nước ấm, nhiệt kế.

Bước 2: Mẹ pha nước nóng với nước lạnh số lượng bằng nhau, rồi kiểm tra nhiệt độ của nước bằng cách nhúng khuỷu tay vào chậu nước nếu thấy nước ấm giống như nước tắm hàng ngày của bé là được.

lau.
Lau người cho bé bằng nước ấm

Bước 3: Nhúng đồng thời 5 khăn vào chậu nước rồi vắt khăn vừa ráo nước. Sau đó mẹ dùng 2 khăn lau ở hai hõm nách, 2 khăn lau ở hai bẹn và khăn còn lại lau khắp người. Lưu ý tuyệt đối mẹ không được dùng khăn đắp lên trán bé vì chúng không có tác dụng hạ sốt. Và cũng tuyệt đối không dùng khăn đắp lên ngực vì bé có thể bị viêm phổi.

Bước 4: Cứ 2 – 3 phút mẹ lại thay khăn một lần. Đồng thời chú ý theo dõi nhiệt độ của nước, cho thêm nước nóng nếu nước trong chậu đã nguội. Cứ 15 phút kiểm tra nhiệt độ của bé, nếu nhiệt độ giảm dưới 38 độ C thì nên ngừng lau người cho bé.

đắp khăn.
Không dùng khăn đắp lên trán và ngực bé

Bước 5: Sau khi bé hạ sốt, mẹ lau khô người và nhanh chóng mặc quần áo cho bé. Lưu ý nên mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát và mỏng để tránh trẻ bị sốt trở lại.

Trên đây là 5 bước cơ bản hướng dẫn mẹ cách lau người hạ sốt đúng cách cho bé. Các mẹ nhớ thực hiện đúng để hạ sốt an toàn cho bé.

Theo yeutre

One thought on “Mách mẹ 5 bước lau người hạ sốt an toàn cho bé

Leave a Reply

Or