Mách các mẹ chăm con hay ăn chóng lớn.

Muốn bé thích ăn việc đầu tiên các mẹ nên làm là lên thực đơn cho con, không cần quá cầu kỳ nhưng hãy đa dạng các loại thực phẩm trong một tuần.

Làm thế nào để con ăn được nhiều là mong muốn của tất cả các mẹ đang chăm con nhỏ, việc con biếng ăn là vấn đề nan giải và rất phổ biến hiện nay. Câu hỏi đặt ra là, liệu có phải do mức sống ngày càng no đủ nên nhiều khi cả người lớn và trẻ nhỏ thờ ơ với chuyện ăn uống. Hay do cách chăm sóc, chiều chuộng dung túng của nhiều bậc phụ huynh, ông bà mà dẫn đến tình trạng trẻ biếng ăn nhiều đến vậy?

Bé biếng ăn liên tục dễ dẫn tới thiếu hụt vi chất đặc biệt là kẽm và selen ảnh hưởng tới sức khỏe, trí tuệ của bé. Sự thiếu hụt vi chất cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng biếng ăn. Vì vậy cần phải bổ sung thêm thực phẩm bổ dưỡng giàu vi chất tự nhiên không chỉ nhằm mục đích giải quyết triệu chứng biếng ăn của trẻ mà còn giúp điều trị tận gốc một trong những nguyên nhân gây ra triệu chứng biếng ăn.

Mách các mẹ chăm con hay ăn chóng lớn - 1

Vậy việc đầu tiên các mẹ nên khắc phục là làm thế nào để bé thích ăn và ăn ngon miệng, trong bài viết này chúng tôi xin mách các mẹ một số cách đơn giản:

Cho con ăn nhiều loại thực phẩm khác nhau

Muốn bé thích ăn việc đầu tiên các mẹ nên làm là lên thực đơn cho con, không cần quá cầu kỳ nhưng các mẹ hãy đa dạng các loại thực phẩm trong một tuần cho con: thịt, cá, trứng, ngao, sò, tôm, cua, rau, củ, quả,… cho bé ăn tất cả những thức ăn để thay đổi khẩu vị và bổ sung đa dạng các loại dinh dưỡng cần thiết cho giảm nguy cơ thiếu cân bằng dinh dưỡng. Đặc biệt các mẹ lưu ý, cho con ăn đa dạng các loại rau củ quả để tăng hàm lượng vitamin và giúp bé tiêu hóa tốt và tăng sức đề kháng.

Mách các mẹ chăm con hay ăn chóng lớn - 2

Nếu bé lười ăn các loại rau quả, các mẹ nên thường xuyên làm sinh tố cho con, có thể thay nước uống hàng ngày. Các loại quả như: cam, bưởi, đu đủ, nho, táo, chuối,… rất giàu vitamin và bổ dưỡng.

Bổ sung các enzym tiêu hóa để hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Nhiều bé biếng ăn lâu ngày, dấn đến tình trạng thiếu cân bằng dinh dưỡng nghiêm trọng, vì vậy việc cơ thể tự sản sinh ra các enzym là rất khó, mà enzym là những xúc tác sinh học có bản chất là protein. Nó xúc tác cho hầu hết các phản ứng chuyển hóa xảy ra trong cơ thể sống. Dưới tác dụng của các enzyme tiêu hóa, thức ăn được phân rã trở thành dạng nhũ tương để nhung mao ruột có thể dễ dàng hấp thu vào máu, nuôi dưỡng cơ thể.

Việc bổ sung Enzym tiêu hóa là giải pháp điều trị tận gốc rễ chứng biếng ăn của trẻ. Thay vì ép con ăn bằng mọi cách thì các mẹ nên tìm hiểu và bổ sung các vi chất kịp thời để tình trạng biếng ăn của con mình không kéo dài, tránh tình trạng thiếu hụt các vi chất và còi cọc.

 

theo: eva

Leave a Reply

Or