Ghẹ chứa nhiều axit béo omega-3, omega-6, kẽm, vitamin C, B, selen, đồng, phốt pho mang đến vô vàn lợi ích sức khỏe cho người ăn. Có thể kể đến các công dụng như: Tăng cường hệ miễn dịch, hoạt động tuyến giáp, giảm mỡ trong máu, ngăn ngừa đột quỵ,…

cach nau banh canh ghe 1
Chị em nên học cách nấu bánh canh ghẹ để chiêu đãi cả nhà ngày cuối tuần – Ảnh minh họa: Internet

Thay vì luộc ăn thông thường, chị em có thể học cách nấu bánh canh ghẹngon cho cả nhà vừa no bụng vừa bổ sung được thật nhiều dinh dưỡng.Không quá khó để bạn học cách nấu bánh canh ghẹ đơn giản ngay tại nhà. 

Nguyên liệu

1kg ghẹ đã sơ chế (khoảng 3-4 con)

150g bột năng

250g bột gạo tẻ

200ml nước cốt dừa

50g hạt điều đỏ

200g giá đỗ

1 cây sả

2 củ hành khô

Ít hành lá, ngò rí

Rau sống

Ớt

Chanh

Mách bạn cách nấu bánh canh ghẹ đơn giản giúp cả nhà bồi bổ sức khỏe ngày nóng - Ảnh 2
Các nguyên liệu làm món bánh canh ghẹ – Ảnh minh họa: Internet

Cách nấu bánh canh ghẹ

Đầu tiên, cho bột năng, bột gạo vào tô, trộn đều rồi thêm 200ml nước lọc. Trút hỗn hợp này vô nồi, bật bếp, vừa đun vừa khuấy đều đến khi bột nặng tay thì tắt lửa. Lúc này, chị em vẫn tiếp tục khuấy sao cho bột quện thành khối nửa sống nửa chín.

Để bột tạo thành sợi bánh canh như ý, bạn có thể thực hiện theo hai cách. Thứ nhất, cho hỗn hợp vào túi bắt bông kem, sau đó bóp nhẹ để sợi bánh rơi ra với độ dài tùy thích. Thứ hai, chị em cán bột thành miếng mỏng, ốp vào chai bia hoặc nước ngọt, dùng dao cắt thành miếng vừa ăn.

Mách bạn cách nấu bánh canh ghẹ đơn giản giúp cả nhà bồi bổ sức khỏe ngày nóng - Ảnh 3
Chị em có thể xắt theo cắt thủ công hoặc cho vào túi kem bắt thành sợi tròn – Ảnh minh họa: Internet

Trước khi tạo sợi bánh canh, bạn bắt sẵn nồi nước sôi trên bếp, vừa cắt bánh vừa thả vào nồi luộc. Đến khi các sợi nổi lên, vớt ra cho vào tô nước nguội có pha thêm ít dầu ăn. Bước này giúp cho sợi bánh canh trông bóng mượt, không dính vào nhau.

Tiếp theo, sơ chế các loại rau. Rau sống, giá đỗ nhặt sạch, rửa qua nước, để ráo. Hành lá cắt khúc. Sả đập dập, xắt khúc tương tự. Hành khô bỏ vỏ, thái lát mỏng. Sau đó, bắc chảo lên bếp, thêm ít dầu ăn vào làm nóng rồi cho hạt điều vô xào lấy màu, không lấy hạt.

Mách bạn cách nấu bánh canh ghẹ đơn giản giúp cả nhà bồi bổ sức khỏe ngày nóng - Ảnh 4
Xào sơ ghẹ trên chảo trước khi cho vào tô – Ảnh minh họa: Internet

Kế đến, trút hành khô vào phi thơm, xào cùng với ghẹ. Chuẩn bị nồi khác trên bếp, thêm nước cùng sả vào nấu sôi. Nếu có sẵn nước xương gà hoặc xương heo, món ăn của bạn càng ngon hơn. Sau khi nước sôi, nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng.

Để nước dùng đạt độ sánh, béo, đừng quên cho vô nồi 200ml nước cốt dừa cùng ít nước bột năng. Trong lúc đun, chị em khuấy đều tay đến khi thành phẩm đạt độ ngon như ý thì ngưng. 

Các bước chế biến đã xong, giờ bạn chỉ việc nhúng sơ bánh canh vào nước, cho ra tô, thêm giá, hành lá, ghẹ sao cho thật bắt mắt rồi chan nước dùng. Món ăn hấp dẫn đậm vị miền Trung này sẽ càng thêm ngon khi được ăn kèm muối ớt chanh cùng rau sống. 

Có thể thấy, không quá khó để chị em học cách nấu bánh canh ghẹ cho gia đình. Chỉ mất khoảng 1 tiếng thực hiện, chị em đã có ngay nồi bánh canh ngon cho cả nhà cùng thưởng thức. Chúc bạn thành công!

Theo Phunusuckhoe.vn