Lợi ích của việc chăm sóc trẻ em đối với người già

Việc chăm sóc cháu ít nhất một ngày trong tuần sẽ giúp bà giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

Theo nghiên cứu của một tổ chức xã hội tại Úc, việc chăm sóc cháu ít nhất một tuần một lần sẽ giúp bà minh mẫn hơn và giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer – một bênh mất trí nhớ ở người cao tuổi.

Lợi ích của việc chăm sóc trẻ em đối với người già - Sức Khỏe và Cuộc Sống - Những điều cần biết sau khi sinh con - Sức khỏe gia đình

Chăm sóc cháu giúp bà giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer

Trong nghiên cứu này, 120 phụ nữ ở độ tuổi từ 57 đến 68 được trải qua ba bài kiểm tra trắc nghiệm trí nhớ và đánh giá khả năng phản ứng tình huống. Kết quả cho thấy, những người chăm sóc cháu một ngày mỗi tuần thực hiện tốt nhất các bài kiểm tra. Tuy nhiên, nếu công việc này diễn ra 5 ngày/tuần thì bà sẽ trở nên kém minh mẫn hơn.

Sau khi mãn kinh, phụ nữ có nguy cơ phát triển các bệnh về rối loạn nhận thức, đặc biệt là bệnh Alzheimer. Tiến sĩ Gass, người đứng đầu nghiên cứu này cho biết: “Chăm sóc trẻ ngày càng phổ biến trong mỗi gia đình. Nó có thể là niềm vui cũng có thể là gánh nặng đối với ông bà. Chúng ta cần có nhiều nghiên cứu hơn về ảnh hưởng của công việc này đối với sức khỏe của họ”.

Mặc dù đã có nhiều nghiên cứu xem xét mối quan hệ giữa việc chăm sóc cháu với các hoạt động xã hội nhưng đây là lần đầu tiên nghiên cứu chỉ ra ảnh hưởng của nó đến ông bà như thế nào.

Theo Mevabe

Leave a Reply

Or