Lợi ích của tã không chứa clo (2)

Các bậc cha mẹ hiện đại hiểu biết về môi trường có lẽ sẽ băn khoăn khi đến lúc phải chọn giữa sự tiện lợi của tã dùng một lần và các loại tã vải theo truyền thống có thể tái sử dụng. Tuy nhiên, chuyện giặt giũ, tẩy trắng và sấy khô tã vải nhiều lần thực sự có thể gây hại cho môi trường hơn việc sử dụng loại tã giấy có khả năng phân hủy sinh học và không chứa chất tẩy tắng clo.

Nói không với thuốc tẩy trắng
Tã giấy thông thường có thành phần bột gỗ thấm hút được tẩy trắng bằng clo và tã vải cũng cần được tẩy trắng trước khi tái sử dụng. Tẩy trắng không chỉ có hại cho môi trường, một số dioxin độc hại bị thải ra trong quá trình tẩy trắng có thể ở lại và làm rát da của bé. Thậm chí tệ hơn, một lượng nhỏ các hóa chất này có thể sẽ thấm vào lỗ chân lông và mạch máu của bé. Vì vậy, nên sử dụng loại tã dùng một lần không chứa chất tẩy trắng clo để bảo vệ bé yêu của bạn lẫn môi trường khỏi độc tố.

>>> Xem thêm: Giặt tã vải đúng cách

Vì hành tinh xanh và sạch
Tã giấy theo kiểu truyền thống được làm bằng nhựa không thể phân hủy sinh học và chúng có thể tiếp tục gây ô nhiễm các bãi rác đến 550 năm sau khi bị vứt bỏ. Hầu hết tã dùng một lần không chứa clo được làm bằng các nguyên liệu tự nhiên có thể phân hủy sinh học tối thiểu một phần, vì vậy bạn có thể vứt chúng đi mà không cần áy náy.

mac ta cho be 7

Tã dùng một lần không chứa clo an toàn cho da bé

Giảm nguy cơ cho sức khỏe
Nhiều loại tã giấy chứa hương thơm hóa học, phthalates (chất làm mềm nhựa), thuốc nhuộm gốc dầu mỏ và chất dưỡng da. Chúng được bổ sung để cải thiện mùi, bề ngoài lẫn cảm giác với tã nhưng quả thật chúng cũng có khả năng gây hại. Làn da nhạy cảm của bé có thể bị phát ban do dị ứng hoặc viêm da vì tiếp xúc với hóa chất và một số thuốc nhuộm có liên quan đến chứng rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD), suy thần kinh, hen suyễn hoặc thậm chí là ung thư. Riêng phthalates có nguy cơ phá vỡ hệ thống nội tiết hoặc sinh sản của một đứa bé đang trong giai đoạn phát triển. Tã giấy không chứa clo không chứa thuốc nhuộm hoặc hương thơm hóa học có thể gây hại.

>>> Xem thêm: Xử lý tã giấy bẩn đúng cách

Bảo vệ hơi thở
Một nghiên cứu vào năm 1999 tại công ty Vermont’s Anderson Laboratories, Mỹ kết luận hai trong số ba thương hiệu tã giấy được thử nghiệm đã tỏa ra những hóa chất độc hại có khả năng gây suy hô hấp và kích thích ở chuột. Các trở ngại hô hấp tăng lên sau những lần tiếp xúc lặp đi lặp lại với miếng tã bốc khí độc. Tã không clo được làm bằng vật liệu thấm hút tự nhiên như bắp hoặc lúa mì và chứa ít hóa chất cũng như hơi độc hơn.

MarryBaby

Leave a Reply

Or