Lặng người khi siêu âm song thai dính nhau, hình ảnh 2 bé gái sau phẫu thuật đẹp hoàn hảo

Các bác sĩ cho biết cơ hội sống sót khi chào đời của cặp thai đôi dính liền chỉ khoảng 25% nhưng bà mẹ này vẫn không từ bỏ.

Không ít chị em phụ nữ có mong muốn được mang thai đôi để “đẻ và nuôi một lượt” cho nhanh. Vậy nhưng thực tế, những bà mẹ mang thai đôi cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra biến chứng, rủi ro hơn. Một trong những vấn đề hiếm gặp nhưng luôn khiến các mẹ bầu đôi phải lo sợ chính là song thai dính nhau.  

Chị Shellie Tucker (sống tại New York, Mỹ) đã từng trải qua cơn ác mộng đó khi mang thai lần 2. Chị vốn có vấn đề về sức khỏe sinh sản nên đã rất vất vả, điều trị nhiều năm mới có thể sinh con đầu lòng. Thậm chí chị cũng không dám nghĩ đến cơ hội có thêm con. 

“Thời điểm đó, cơ hội để chúng tôi để có một đứa con thứ hai là rất thấp. Chúng tôi đã cố gắng từng tháng mà không thành công”, chị tâm sự. May mắn thay, sau quá trình điều trị tích cực, chị Shellie đã mang thai và thậm chí niềm hạnh phúc càng nhân đôi khi đó còn là một cặp song sinh. Từ chỗ không có hy vọng đến khi mang bầu thai đôi, khỏi phải nói chị Shellie đã vui mừng đến chừng nào.

Vậy nhưng, số phận dường như thích “trêu đùa” người phụ nữ này, trong lần đi khám thai định kỳ ở tuần thứ 20, bác sĩ đã phát hiện điều bất ổn ở hai đứa trẻ. Chúng bị dính liền phần ngực với nhau.

lang nguoi khi sieu am song thai dinh nhau, hinh anh 2 be gai sau phau thuat dep hoan hao - 1

Hình ảnh siêu âm hai bé dính liền nhau khiến vợ chồng chị Shellie chết lặng.

Chồng tôi và tôi hoàn toàn bị sốc. Chúng tôi không thể tin được vào mắt mình khi nhìn màn hình siêu âm”, chị Shellie kể lại. 

Hình ảnh siêu âm cho thấy cặp song sinh bị dính liền từ ngực tới bụng, nếu được ra đời, tỷ lệ sống của hai bé rất thấp, xác suất chỉ 5-25%. Ngay cả khi có điều kiện làm phẫu thuật tách rời cho cặp song sinh sau khi sinh, hai bé cũng chỉ có 75% sống sót. Sau khi bàn bạc nhiều lần, tất cả các bác sĩ tại bệnh viện đều khuyên chị Shellie nên bỏ cái thai, hoặc chỉ có thể giữ lại một trong hai bé.

lang nguoi khi sieu am song thai dinh nhau, hinh anh 2 be gai sau phau thuat dep hoan hao - 3

Chị Shellie quyết tâm giữ lại hai bé bất chấp những cảnh báo của bác sĩ.

Đau đớn vì chưa được nhìn thấy con chào đời, sau thời gian suy nghĩ và bàn bạc với các bác sĩ vợ chồng Tucker quyết định sẽ giữ lại con và chấp nhận mọi thử thách phía trước.

Kể từ lúc đó, giai đoạn mang thai của chị Shellie được theo dõi cẩn thận. Shellie và Greg đi đến Bệnh viện Nhi ở Philadelphia, nơi có nhiều cặp song sinh dính liền được tách ra thành công, để nhờ sự trợ giúp của các bác sĩ. Họ cho biết hai bé bị dính liền phần ngực và bụng dưới, toàn bộ phần thành ngực, màng ngoài tim và gan. Đến tháng 3/2012, Shellie hạ sinh hai bé gái Allison và Amelia Tucker an toàn bằng phương pháp mổ lấy thai.

Sau khi chào đời, hai bé lập tức được chuyển đến khoa chăm sóc đặc biệt Garbose Family Special Delivery Unit (SDU) của bệnh viện Philadelphia, đây là nơi đầu tiên trên thế giới dành cho các bà mẹ có trẻ sơ sinh bị dị tật bẩm sinh. Hai bé sẽ được theo dõi cẩn thận trước khi tiến hành phẫu thuật tách rời cơ thể.

lang nguoi khi sieu am song thai dinh nhau, hinh anh 2 be gai sau phau thuat dep hoan hao - 4

Hai bé chào đời với phần bụng dính liền nhau.

Allison và Amelia Tucker đã trải qua cuộc phẫu thuật kéo dài hơn 7 tiếng đồng hồ với bác sĩ chính Holly Hedrick và gần 40 bác sĩ, nhân viên y tế hỗ trợ. May mắn thay, ca phẫu thuật đã thành công tốt đẹp.

Vỡ òa sung sướng sau thời gian dài chiến đấu cùng các con, chị Shellie không giấu nổi xúc động: “Cuối cùng bác sĩ phẫu thuật cũng ra và thông báo cho cho chúng tôi kết quả tốt đẹp. Tôi cảm giác như mình vừa trút bỏ một gánh nặng vô cùng lớn. Lần đầu tiên tôi được ngắm nhìn hai con trong hình hài tách biệt, thực sự đó là cảm giác vô cùng tuyệt vời. Hai con gái của tôi đã làm rất tốt”.

lang nguoi khi sieu am song thai dinh nhau, hinh anh 2 be gai sau phau thuat dep hoan hao - 5

Ca phẫu thuật tách rời hai bé kéo dài 7 tiếng với sự tham gia của hơn 40 y bác sĩ.

Hiện tại, hai cô bé Allison và Amelia đã 8 tuổi. Cả hai đều hoàn toàn khỏe mạnh và phát triển bình thường như bao đứa trẻ khác. Đó cũng là lý do chị Shellie nhiều lần thầm cảm ơn chính mình và chồng vì đã quyết định giữ lại thai khi phải đối mặt với những con số phần trăm cực thấp. 

Chị cũng không bao giờ quên công ơn của các y bác sĩ đã cố gắng hết sức, tận tâm nhiệt tình chăm sóc từ khi chị mang thai đến khi phẫu thuật cho hai bé và cả sau này khi hai con đã xuất viện. 

lang nguoi khi sieu am song thai dinh nhau, hinh anh 2 be gai sau phau thuat dep hoan hao - 6
lang nguoi khi sieu am song thai dinh nhau, hinh anh 2 be gai sau phau thuat dep hoan hao - 7

Hai cô bé Allison và Amelia lớn lên hoàn toàn khỏe mạnh.

Theo Eva

Leave a Reply

Or