Làm gì trong những tuần cuối thai kỳ?

Còn vài tuần nữa là bạn đã có thể “về đích” rồi. Tâm trạng lúc này của bạn ra sao? Đừng vì quá vui mừng mà lơ là bỏ rơi nhóc con trong bụng đấy nhé! Đây chính là lúc bạn phải đặc biệt quan tâm bé hơn cả. Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn vượt qua những tuần cuối của thai kỳ một cách an toàn

1. Nghỉ ngơi nhiều hơn

Trong những tuần cuối cùng trước khi sinh, bạn sẽ thường có cảm giác mệt mỏi hơn hẳn thời gian trước đây. Vì vậy, bạn nên dành nhiều thời gian nghỉ ngơi ở nhà hơn là tham gia các buổi tiệc tùng hoặc dành hàng giờ cho việc mua sắm. Những thứ này chỉ làm bạn thêm mệt mỏi mà thôi.

2. Không nên đi nha sĩ

Chắc bạn cũng cảm thấy khó chịu nếu phải nằm ngửa trong giai đoạn này đúng không? Nằm ngửa sẽ làm cản trở lượng máu chạy về tim, khiến máu lưu thông không đều. Nếu nằm lâu có thể khiến bạn cảm thấy buồn nôn, chóng mặt thậm chí là ngất xỉu. Đây không phải là lúc thích hợp để bạn trải qua một cuộc điều trị các vấn đề chuyên sâu về răng đâu đấy. Thử tưởng tưởng bạn phải dành vài tiếng đồng hồ nằm trên chiếc ghế trong phòng khám nha sĩ xem. Chưa nghĩ thôi là đã thấy đau lưng rồi đúng không? Vậy nên, trừ những trường hợp đặc biệt không thì bạn cũng đừng nên “ghé thăm” nha sĩ của mình vào lúc này nhé!

3. Chọn loại áo ngực phù hợp

Chọn những loại áo ngực phù hợp và thoải mái nhưng không cần thiết mua thêm áo ngực vào lúc này. Chỉ còn vài tuần nữa là bé cưng chào đời rồi và lúc đó hình dáng ngực của mẹ cũng sẽ thay đổi thêm nữa.

4. Bảo đảm dinh dưỡng

Bạn cũng cần phải đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng trong thời gian này, tránh việc ăn kiêng trước khi bé sinh ra vì dinh dưỡng bây giờ rất cần cho sự phát triển trí não của bé. Bạn cũng nên dành khoảng 10 đến 15 phút “ló mặt” ra ngoài trời để nhờ ánh sáng mặt trời giúp cơ thể tổng hợp vitamin D và canxi.

thai ky 1
Đừng nên ăn kiêng trước khoảng thời gian bé sinh ra vì não của bé rất cần những chất dinh dưỡng này để phát triển

5. Mọi việc sẵn sàng

Chuẩn bị sẵn sàng, chỉ chờ “giây phút quyết định” xảy ra là bạn sẽ kịp thời ứng phó ngay. Kiểm tra lại giỏ đồ mà bạn sẽ mang theo đến bệnh viện một lần nữa xem đã đủ đồ chưa và bạn nên để nó ở nơi dễ thấy, gần cửa ra vào chẳng hạn. Lúc quýnh quáng lên thì việc đi kiếm túi đồ ấy thôi cũng là cả một điều khó khăn đấy nhé!

Bạn cũng nên chuẩn bị trước tuyến đường đi từ nhà mình đến bệnh viện để có thể đi đến nơi trong thời gian sớm nhất. Đừng quá tin tưởng vào taxi! Vì nhiều lúc đón taxi vào giữa đêm khuya cũng là một điều không dễ dàng gì đâu. Nhớ là luôn chuẩn bị tinh thần sẵn sàng cho mọi tình huống.

6. Không nên đi du lịch

Nên tránh đi du lịch trong khoảng thời gian này. Dù thời gian đi không phải là ngày dự sinh của bạn nhưng đâu thể nói trước được gì. Nguy cơ “sinh rớt” dọc đường cũng khá cao đấy nhé, chưa kể đến việc bạn cũng đang khá mệt mỏi trong thời gian này. Bên cạnh đó, việc đến những nơi đông người có thể làm gia tăng nguy cơ nhiễm virut cảm cúm hoặc thủy đậu. Bạn cũng không muốn mình mang bệnh khi đang sinh con đâu nhỉ?

7. Chọn lọc thông tin

Đừng vội tin những gì bạn thấy trên Facebook hoặc Twitter. Những lời khuyên như ăn gì uống gì sẽ mau sinh con cũng nên được cân nhắc kỹ lưỡng. Tốt nhất, nếu có gì thắc mắc, bạn nên hỏi trực tiếp bác sĩ sản khoa của mình, vì đây chính là người hiểu rõ nhất tình trạng lúc này của bạn.

MarryBaby

Leave a Reply

Or