Làm gì khi con bệnh phải nghỉ học?

Cảm lạnh, nóng sốt là chuyện bình thường đối với trẻ ở độ tuổi đi học. Tuy nhiên, bạn có thể cảm thấy khó xử khi không muốn để trẻ tới trường trong tình trạng đau yếu nhưng để bé ở nhà lại không có ai chăm sóc. Vậy bạn nên làm gì trong tình huống con bị bệnh phải nghỉ học?

Con bị bệnh có nặng không?

Bạn chỉ nên cho con đến trường khi bé không còn sốt và không nôn ói trong vòng 24 giờ. Bạn cũng không nên để trẻ đi học nếu trẻ bị ho dữ dội. Nếu trẻ bị sốt, nôn mửa hoặc cần uống thuốc cảm liên tục để kiểm soát các triệu chứng.

con bi benh 2

Làm gì khi con bị bệnh phải nghỉ ở nhà?

Sẽ tốt hơn hết nếu bạn có thể dự trù sẵn mọi việc cho tình huống con trẻ phải nghỉ học ở nhà do bệnh. Nếu bạn may mắn được làm việc trong một công ty có chế độ nghỉ phép tốt hoặc có một người sếp dễ tính cho phép bạn nghỉ việc ở nhà chăm con bệnh, mọi vấn đề sẽ trở nên đơn giản hơn nhiều. Tuy nhiên, nếu điều kiện công việc không cho phép, dưới đây là một vài phương án bạn có thể cân nhắc.

  • Chồng của bạn: Liệu anh ấy có thể nghỉ làm một buổi để trông con hay không?
  • Ông bà nội, ngoại: Bạn có may mắn có ông bà nội, ngoại hoặc cô, dì ở gần nhà và đang có thời gian rảnh hay không? Nếu có, bạn nên nhờ họ giúp trông bé khi bạn đi làm. Bạn có thể nhờ hai hoặc ba người để thay phiên nhau. Người thân trong nhà là đáng tin cậy nhất và sẽ chăm sóc con bạn với tình yêu thương thật sự. Đặc biệt, ông bà của bé sẽ vui khi có thể làm gì đó để giúp đỡ cho con cháu.
  • Bạn bè, hàng xóm: Bạn có người bạn hoặc hàng xóm nào là một bà mẹ nội trợ hay không? Bạn có thể nhờ cô ấy đến nhà chăm sóc bé giúp bạn với một món quà có giá trị tương xứng, ví dụ hoa hoặc phiếu mua hàng, như một cách trả công. Nếu bạn và cô ấy không ngại, bạn có thể trả tiền cho cô ấy.

Điều quan trọng nhất khi “chọn mặt gửi vàng” đó là bạn cần tìm người muốn chăm sóc con của bạn thay vì tìm bất cứ ai thuận tiện như ở gần nhà hoặc đang rảnh rỗi rồi cố nài ép họ. Điều này sẽ thật sự tệ cho tình trạng sức khỏe của bé và bạn chẳng thể nào yên tâm đi làm được đâu. Ngay cả trong trường hợp bạn phát hiện ra trẻ bị sốt khi đã chở con tới trường, bạn cũng cần tỉnh táo để xử lý tình huống.

Dĩ nhiên, đối với một đứa trẻ đang bị bệnh, không ai tốt hơn mẹ cả. Đừng quên rằng khi con đau ốm cũng là lúc con cảm thấy yếu đuối và dễ tủi thân nếu phải ở một mình. Nếu bạn có thể nghỉ làm một ngày để ở nhà với con, nên cố hết sức để làm điều đó.

 

theo: marrybaby

Leave a Reply

Or