Làm được 5 việc này, mẹ sẽ sinh con thông minh hơn người

5 lời khuyên đơn giản dưới đây sẽ giúp mẹ bầu có thai kỳ khỏe mạnh và em bé sinh ra được thông minh.

lam duoc 5 viec nay, me se sinh con thong minh hon nguoi - 1

Tập thể thao mang lại rất nhiều lợi ích cho mẹ bầu. (ảnh minh họa)

Theo các chuyên gia khoa sản, tập thể dục điều độ và có chế độ ăn uống lành mạnh là chìa khóa cho một thai kỳ an toàn. Tuy nhiên, có một số yếu tố khác có thể ảnh hưởng trực tiếp đến não bộ thai nhi khi sinh ra và sau này lớn lên. 5 lời khuyên đơn giản dưới đây sẽ rất có ích cho sự hình thành, phát triển của thai nhi, giúp mẹ có được em bé thông minh, kháu khỉnh.

Bổ sung đầy đủ i-ốt

Cũng như axit folic, i-ốt là một khoáng chất quan trọng trong thai kỳ. Sự thiếu hụt khoáng chất này trong 12 tuần đầu mang thai có thể làm giảm đáng kể chỉ số IQ của thai nhi. Theo các chuyên gia, việc bổ sung đầy đủ i-ốt có thể tăng chỉ số IQ của một đứa trẻ lên tới 17,25 điểm.

Vì vậy, việc bổ sung những thực phẩm giàu i-ốt trong chế độ ăn hàng ngày của mẹ bầu là một ý tưởng tốt. Ngoài muối i-ốt, mẹ có thể bổ sung thêm cá biển, phô mai, sữa chua, sữa, trứng để tăng thêm lượng i-ốt hấp thụ vào cơ thể.

Hấp thụ vitamin D

Mẹ bầu biết rằng vitamin D đóng vai trò rất quan trọng trong việc tăng trưởng và phát triển xương, cơ bắp của thai nhi. Loại vitamin này cũng giúp kiểm soát quá trình thay đổi tâm trạng của mẹ bầu. Theo kết quả nghiên cứu, em bé được bổ sung đầy đủ vitamin D3 có điểm số về tâm lý được cải thiện hơn hẳn so với những em bé bị thiếu hụt.

Vì vậy, ngoài việc tắm nắng để hấp thụ vitamin D, mẹ bầu nên có chế độ ăn uống giàu vitamin D. Nếu muốn bổ sung thuốc bổ có chứa vitamin D, người mẹ cần tham khảo ý kiến chuyên gia.

 lam duoc 5 viec nay, me se sinh con thong minh hon nguoi - 2

Tắm nắng để hấp thụ vitamin D là việc cần thiết khi mang bầu. (ảnh minh họa)

Tránh rượu, bia

Tất cả các chuyên gia sản khoa đều khuyên mẹ bầu nên tránh tiêu thụ những chất gây nghiện như rượu, thuốc lá, cà phê và các loại thuốc kháng sinh. Các rối loạn nguy hiểm nhất ở thai nhi xảy ra khi người mẹ tiếp xúc với những chất có hại, đặc biệt là rượu. Những chất gây nghiện trên sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển não bộ thai nhi, vì vậy nếu muốn sinh ra những đứa con thông minh, mẹ cần tuyệt đối kiên rượu bia và những đồ uống có chứa các chất kích thích khác.

Bổ sung vitamin B và axit folic

Bổ sung đầy đủ vitamin B và axit folic trong chế độ ăn uống trước, trong thai kỳ đã được chứng minh là giúp tăng cường sức khỏe và sự phát triển trí não của em bé. Axit folic đóng vai trò quan trọng trong sự hình thành các tế bão não khỏe mạnh. Vì vậy những bà bầu bổ sung đầy đủ dưỡng chất này sẽ giảm nguy cơ sinh ra những em bé bị tự kỷ.

Ngoài ra, mẹ bầu cũng cần bổ sung thêm lượng chất béo và protein có trong rau bina, đậu lăng, ngũ cốc, quả óc chó, trứng, cá hồi… để tăng việc hấp thụ axit folic và các chất béo lành mạnh khác.

Tập thể dục đều đặn

Đây là một trong những việc được coi là tốt nhất nên làm để có được một em bé thông minh. Tập thể dục không chỉ giúp người mẹ kiểm soát được việc tăng cân khi mang bầu mà còn chuẩn bị sức khỏe tốt cho ca sinh nở.

Ngoài ra, việc tập thể thao cũng thúc đẩy sự phát triển trí não thai nhi. Nghiên cứu đã chỉ ra, người mẹ thường xuyên tập thể thao, con ở độ tuổi 5 tuổi sẽ có điểm cao hơn trong các bài kiểm tra kỹ năng ngôn ngữ nói và trí thông minh so với những em bé sinh ra từ người mẹ ít vận động.

Vì vậy mẹ hãy dành thời gian 30 phút đến 1 giờ tập luyện mỗi ngày với những môn thể thao phù hợp như đi bộ, yoga, bơi lội… Tuy nhiên, với bất cứ bà mẹ nào, nên tham khảo ý kiến chuyên gia để có bài tập an toàn, phù hợp nhất.

 Theo eva

Leave a Reply

Or