Làm bánh mì với nồi chiên không dầu thơm ngon

Cuối tuần mẹ muốn thử làm bánh mì mà ngại không có lò nướng. Mẹ đưng lo nếu nhà mẹ có nồi chiên không dầu cũng làm được mẹ nhé. Sau đây là cách làm bánh mì với nồi chiên không dầu thơm ngon, cả nhà thích mê!

Nguyên liệu (Cho 4 người)

  • Bột mì đa dụng 250 gr
  • Sữa tươi không đường 175 ml
  • Men nở 5 gr
  • Dầu ăn 20 ml
  • Đường 30 gr Muối 5 gr
  • Ủ men: Mẹ cho 175ml sữa tươi không đường ấm vào tô, thêm 30gr đường, 5gr men nở rồi khuấy đều và để cho hỗn hợp men khoảng 10 phút.. Hỗn hợp bột sau 10 phút nếu đã đạt chuẩn sẽ có lớp bông xốp nổi lên trên bề mặt.
  • Trộn bột: Cho 250gr bột mì đa dụng, 5gr muối vào tô, trộn đều để phần bột và muối hòa đều vào nhau. Sau đó tạo 1 lỗ nhỏ ở giữa tô bột, cho tiếp 20ml dầu ăn, phần hỗn hợp men đã ủ vào tô, khuấy đến khi hỗn hợp kết dính với nhau.
  • Nhào bột: Mẹ cho bột ra mặt phẳng, dùng tay nhào khoảng 10 phút tới khi bột thành 1 khối mịn, không còn dính tay và có thể kéo bột thành 1 mảng mỏng là được. Phần bột ở bên trong tô khi vừa mới nhào xong sẽ rất dính, để có thể lấy bột ra bên ngoài mẹ nên thoa 1 lớp dầu ăn đều lên lòng bàn tay và mặt ngoài của bột, sau đó lấy bột ra.Bước 3 Nhào bột Bánh mì mini bằng nồi chiên không dầu
  • Tạo hình bánh: Chia khối bột thành những viên bằng nhau khoảng 10gr. Lấy các viên bột đã chia nhỏ ra, dùng cây cán bột cán dẹt hình dài, sau đó dùng đầu ngón tay gấp mép và cuộn bánh lại. Điều chỉnh hình dạng bánh lại cho giống với mong muốn. Sau khi tạo hình xong tiếp tục ủ bánh thêm 45 phút nữa để bột nở to.Tiếp đó dùng dao lam rạch một đường dứt khoát trên lưng bánh, rồi xịt đều 1 lớp nước lên mặt bánh.
    Lưu ý:
    1. Không nên mạnh tay khi tạo hình bánh vì sẽ làm mất độ nở của bánh khi nướng bánh sẽ mất ngon.
    2. Nên nặn số lượng bánh phù hợp với kích thước khay của lò chiên, mỗi chiếc bán cách nhau 2cm để bánh có không gian giãn nở.
    3. Nên nhúng dao vào dầu ăn trước khi rạch lên bánh, để đường rạch được sắc, thẳng đều. Đường rạch có tác dụng giúp bánh nở khi nướng.
  • Nướng bánh mì (bằng nồi chiên không dầu): Để nhiệt độ nồi chiên ổn định, bạn làm nóng nồi chiên khoảng 3 phút ở nhiệt độ 180 độ C trước khi cho bột vào.Sau khi nồi chiên đã đủ độ nóng, các bạn cho khay bánh vào nướng 15 phút ở nhiệt độ 165 độ C. Sau 3 phút nướng, mẹ mở nồi chiên, xịt đều 1 lớp nước, bạn lập lại thêm 2 lần sau mỗi 3 phút. Những chiếc bánh mì mini bé xinh vàng giòn đẹp mắt khiến bạn không thể cưỡng lại được. Cắn một miếng sẽ cảm nhận lớp vỏ bên ngoài giòn tan ruột bên trong mềm mại mang lại cảm giác tuyệt vời. Những chiếc bánh mì mini này có thể dùng kèm với sữa đặc, mứt trái cây đều ngon và có thể kẹp với pate hoặc thịt nguội đảm bảo ngon số dách.Bước 6 Thành phẩm Bánh mì mini bằng nồi chiên không dầu

Nào hãy cùng meonuoicon.com thử ngay mẹ nhé!

Leave a Reply

Or