Không ước bất cứ món quà gì, mong muốn của cô bé 8 tuổi trong thư gửi ông già Noel khiến cả thế giới bất ngờ

Bức thư ngắn gọn nhưng gây xúc động cho không biết bao người bởi cô bé không xin quà như những bạn nhỏ khác mà chỉ xin một điều đặc biệt và vô cùng ý nghĩa.

Giáng sinh có thể coi là thời điểm đáng mong đợi nhất của các bạn nhỏ ở nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là ở các nước phương Tây. Các em thường viết thư cho ông già Noel để nói lên mong ước và nhận được quà. Tuy nhiên, trong khi các bạn khác đều thường “đòi quà” của ông già Noel thì cô bé 8 tuổi này lại gửi cho ông một là thư thể hiện”quyết tâm không cần quà” với nội dung khiến ái nấy cũng đều bất ngờ.

Chia sẻ trên nhóm Facebook FAMILY LOCKDOWN TIPS & IDEAS, một bà mẹ có tên Samantha Dicken đến từ Vương quốc Anh đã quyết định đăng tải nội dung bức thư gửi ông già Noel của con gái mình lên vì quá xúc động. Bức thư này được Samantha vô tình tìm thấy trong cuốn sổ của cô con gái Kourtney 8 tuổi khi đang dọn phòng cho con.

Gây bão mạng suốt mấy ngày qua, bức thư gửi ông già Noel của cô bé 8 tuổi nói hộ mong ước của toàn thế giới - Ảnh 1.
Bức thư của bé Kourtney được viết vào ngày 21 tháng 11 vừa qua được mẹ cô bé tìm thấy.

Nội dung của bức thư năm nay khác hẳn hoàn toàn so với những bức thư mà cô bé đã viết cho ông già Noel vào những năm trước khi cô bé mong được tặng một chiếc máy tính bảng, slime hay bộ thực hành thủ công. Trong thư, cô bé viết:

Ông già Noel thân mến, tất cả những gì cháu ước cho Giáng sinh này là thế giới được trở lại bình thường. Cháu không biết ông có thực hiện được điều ước này không nhưng nếu không được thì cũng không sao đâu ạ. Cháu không buồn vì Giáng sinh năm nay không có quà đâu, vì cháu đã có tất cả những thứ cháu cần rồi. Cháu cảm ơn ông ạ!“.

Dù chỉ được viết trên một mảnh giấy nhỏ, dù rất ngắn gọn, ngôn từ cũng đơn giản thôi nhưng bức thư lại có ý nghĩa và sức lan tỏa kì diệu. Ngay sau khi được đăng tải, đã được lan truyền nhanh chóng, nhận được hơn 15.000 lượt thích và hàng nghìn bình luận ủng hộ từ cư dân mạng. Ai nấy cũng đều cảm thấy đồng cảm với những lời gửi gắm đáng yêu của Kourtney. Chắc hẳn rằng dù ở bất kỳ đâu trên thế giới thì sự chấm dứt của đại dịch Covid-19 sẽ là món quà lớn nhất đối với tất cả mọi người trong Giáng sinh năm nay.

Gây bão mạng suốt mấy ngày qua, bức thư gửi ông già Noel của cô bé 8 tuổi nói hộ mong ước của toàn thế giới - Ảnh 2.
Cô bé Kourtney và bố mẹ.

Samantha cũng bày tỏ sự xúc động đối với bức thư của con gái mình: “Tôi hoàn toàn bị bất ngờ. Vẫn biết rằng con đã gặp nhiều khó khăn với COVID và những đợt phong tỏa nhưng tôi vẫn vô cùng xúc động khi nhìn thấy những gì con viết trên mảnh giấy. Bây giờ con chỉ mong có lại được cuộc sống như trước đây. Điều này thật là đau lòng“. Trong phần chú thích dưới bài đăng, cô cũng ước rằng ông già Noel sẽ biến điều ước của con thành hiện thực.

Hầu hết các bình luận đều khen ngợi trái tim nhân ái của cô bé nhỏ tuổi:

“Bé đã làm tôi rơi lệ…”.

“Cô bé chính là món quà lớn nhất đối với mẹ bé. Đúng là một trái tim nhân từ! Chúc con sẽ luôn may mắn!”.

Cũng có nhiều phụ huynh khác để lại bình luận chia sẻ câu chuyện của con cái họ:

“Chúng tôi có làm một chiếc bánh cho Giáng sinh và ước. Điều ước của con gái tôi là COVID sẽ biến mất. Tất cả những điều này thực sự khiến tôi cảm thấy đau lòng.”

Theo afamily

Leave a Reply

Or