Không nên cho trẻ ăn trứng gà trong những trường hợp nào?

Không chỉ là thực phẩm ngon, trong trứng gà có rất nhiều giá trị dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu cho con ăn trứng gà không đúng cách và đúng thời điểm, mẹ có thể sẽ vô tình làm hại con.

Những trường hợp sau đây, mẹ tuyệt đối không nên cho bé ăn trứng gà:

Bé bị cảm, sốt

Mỗi khi bé nhà bạn bị cảm sốt, bạn thường chế biến trứng cho con, hành động này của bạn có thể gây hại cho bé. Bởi vì, trứng gà có thành phần chủ yếu là các protein hoàn toàn như albumin và ovoglobumin. Nó được cơ thể bé hấp thu 99,7%, sau khi ăn, do đó sẽ tạo ra một nhiệt lượng đáng kể. Do đó, nhiệt độ cơ thể sẽ càng tăng mạnh trong khi bé đang bị sốt, làm cho tình trạng bệnh của bé không được cải thiện mà còn trầm trọng thêm.

Trẻ có tiền sử tim mạch nên hạn chế ăn trứng
Trẻ có tiền sử tim mạch nên hạn chế ăn trứng

Bé vừa ốm dậy

Vỏ trứng gà có nhiều lỗ nhỏ li ti nên không khí và vi khuẩn rất dễ xâm nhập vào trong trứng. Ngoài ra, trứng có thể là nơi trú ngụ tuyệt vời cho vi khuẩn Salmonella. Hệ miễn dịch của bé còn yếu sau khi mới khỏi bệnh, nên mẹ cũng nên thật cẩn thận khi nấu trứng, không nên cho bé ăn trứng tươi, luộc chưa chín hay đập vào cháo nóng.

Bé có tiền sử tim mạch

Bạn cũng cần hạn chế cho bé ăn trứng khi bé có các bệnh về tim mạch như tim bẩm sinh, hở van tim… do trứng chứa hàm lượng cholesterol cao dễ ảnh hưởng đến bệnh của trẻ.

Bé dưới 12 tháng tuổi

Trong một số tài liệu cho rằng trứng gà là một thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng cho trẻ dưới 1 tuổi. Tuy nhiên, trứng gà và các sản phẩm làm từ trứng gà có thể gây ra nguy cơ dị ứng cao cho bé, bé có thể dị ứng với các loại protein có trong lòng đỏ trứng gà. Với những nguy cơ tiềm ẩn này, bạn không nên cho con ăn trứng gà khi bé chưa đầy 1 tuổi.

Bé bị tiêu chảy

Quá trình chuyển hoá các lipid, protein (có nhiều trong trứng gà) và glucid bị rối loạn khi bé bị tiêu chảy. Trong khi đường ruột của bé còn yếu khi bị tiêu chảy, trứng gà lại không dễ tiêu, bạn không nên cho bé ăn trứng gà do nó có thể làm cho bệnh của bé nặng thêm.

Bé bị thừa cân, béo phì

Trong trứng gà chứa khá nhiều cholesterol và chất béo bão hòa. Đây là một trong những yếu tố gây nên tình trạng thừa cân, béo phì ở trẻ. Bạn nên hạn chế tối đa việc sử dụng trứng trong thực đơn hàng ngày cho những bé đang thừa cân. Bạn có thể xây dựng một chế độ ăn hợp lý cho bé bao gồm các loại rau xanh và hoa quả.

Theo Hanhphucgiadinh

Leave a Reply

Or