Không cần vỗ vỏ, chỉ dựa vào 4 điểm là chọn được dưa hấu bách phát bách ngon

Bên cạnh việc uống đủ nước, các bữa ăn chính phải phong phú thực phẩm để cung cấp dinh dưỡng thì mọi người cần ăn nhiều trái cây cũng phần nào giúp ích cho sức khỏe. Và loại trái cây được nhiều gia đình lựa chọn nhất là dưa hấu, không chỉ đáp ứng giá trị dinh dưỡng, mà hơn hết nó có nhiều nước giúp giải khát, ta nói đem đi làm lạnh là ăn sướng cả người luôn. Nhưng thay vì chọn dưa hấu theo cách cầm lên vỗ nặng, đau tay thì hãy dựa vào 4 điểm dưới đây, đảm bảo lựa trái nào trái nấy chuẩn đấy ạ.

Dựa vào cuống

Nhìn qua cuống dưa chẳng mang đến lợi ích gì, nhưng thực chất dựa vào cuống dưa sẽ cho mọi người biết độ chín của dưa hấu. Cụ thể, cuống dưa càng nhỏ mà cong, thậm chí héo khô thì mọi người đừng chê, nên biết rằng nó báo hiệu dưa chín già, ăn ngon ngọt. Còn trái dưa có cuống to, thẳng tuy đẹp nhưng chưa chín, ăn chẳng cảm nhận được gì nhiều.

Dựa vào rốn

Dưa hấu cũng như người, cũng có rốn, đó chính là những vòng tròn dưới đáy. Với những trái dưa hấu có rốn càng nhỏ thì chứng tỏ vỏ càng mỏng, ăn có lời vì nhiều thịt và độ ngọt khỏi phải bàn. Còn những trái dưa hấu có rốn to thì thôi mọi người đừng mua, vì ruột ăn nhạt như nước lã. 

hình ảnh

Ảnh minh họa – Nguồn: Phunutoday

Dựa vào kết cấu của vỏ

Nhìn thoáng qua trái dưa nào cũng có những đường sọc màu xanh, với độ đậm nhạt khác nhau. Cũng chính sự khác nhau này cho mọi người biết được chất lượng, khi nào trái dưa hấu có đường sọc phân bố đều, đậm màu thì sẽ bao ngon. Trường hợp trái dưa hấu có đường sọc nhạt, lưa thưa thì mua về ăn chỉ tổ phí tiền. 

Dựa vào vết rám màu nâu trên vỏ

hình ảnh

Ảnh minh họa – Nguồn: Phunutoday

Không phải trái dưa hấu nào cũng có vết rám màu nâu trên vỏ và với những trái có thường không được lòng người mua, vì họ cho rằng có “dấu vết” sẽ ảnh hưởng chất lượng. Thế mà thực tế không như mọi người nghĩ, bởi những vết rám màu nâu trên vỏ trái dưa hấu đúng là dấu vết của côn trùng nhưng nó mang ý nghĩa tích cực, vì khi trái dưa hấu bị ong bướm tiếp cận, thụ phấn nhiều lần sẽ càng tăng độ ngọt đấy ạ.

St

Leave a Reply

Or