Hướng dẫn 4 bước quấn tã giúp trẻ sơ sinh ngủ ngon hơn

Với nhiều trẻ sơ sinh, cảm giác được bọc trong tã (chăn mỏng) rất an toàn và dễ chịu. Khi được quấn tã, trẻ sẽ bớt khóc và ngủ ngon hơn. Việc này còn có tác dụng giúp trẻ có cảm giác bớt đau nếu bị đau bụng.

Dưới đây là những cách quấn tã giúp trẻ ngủ ngon hơn, không giật mình mà vẫn an toàn.

huong-dan-4-buoc-quan-ta-giup-tre-so-sinh-ngu-ngon-hon-2

  1. Trước tiên mẹ trải rộng miếng tã (hoặc chăn mỏng) trên giường, cũi hoặc vị trí định đặt bé nằm. Ở một góc của tã, mẹ hãy gập vị trí đó xuống khoảng 15cm. Sau đó đặt em bé nằm xuốn g, đầu hướng về góc tã đã gấp (vị trí nằm chéo so với chiếc tã).
  2. Lúc này mẹ bắt đầu cuốn tã từ phía bên trái qua bên phải sao cho vùng tay trái và cơ thể bé được bao phủ và cuốn chặt bởi ½ chiếc tã. Tiếp theo nhấc tay phải của bé lên cao và đút phần tã xuống phía dưới lưng bên phải của bé.
  3. Vậy là đã có 2 góc tã được thực hiện xong (góc đầu tiên gấp xuống 15cm để đặt bé nằm lên trên, góc thứ hai bên trái cuốn được toàn thân và tay trái của bé). Góc thứ ba sẽ là góc ở dưới chân bé (đối diện với góc đầu tiên đã gấp xuống). Bây giờ mẹ cuốn tã từ dưới chân bé lên để che kín phần chân, rồi nhồi phần tã vào vị trí ở góc tã thứ hai đã cuốn (góc kéo từ phía bên trái).
  4. Còn góc cuối cùng ở bên phải, lặp lại động tác giống hệt bước thứ 2, chỉ khác là cuốn tã từ phía bên phải mà thôi. Sau đó đút phần tã còn lại xuống phía dưới lưng bên trái của bé.

Trường hợp bé không cảm thấy thoải mái khi bị “trói tay”, mẹ hãy thả cho tay bé được tự do bằng cách nhấc tay bé lên khi cuốn tã.

Lưu ý: Một số trẻ có thái độ ghét bị cuốn trong tã, đơn giản bởi chúng bị mất tự do không thể giơ tay, giơ chân đạp tứ tung hoặc cựa mình thoải mái như lúc không bị cuốn chặt. Quấn tã trong lúc trẻ ngủ tuyệt đối an toàn, nhưng phải ở tư thế để trẻ nằm ngửa. Tư thế nằm sấp (với trẻ sơ sinh cho tới một năm tuổi) là không an toàn vì có thể khiến trẻ khó thở, thậm chí có thể dễ gây tử vong.

Theo ebe

Leave a Reply

Or