Hot mom 3 con Minh Trang hé lộ từng muốn “ôm con nhảy cầu vì bế tắc sau sinh”

Theo MC Minh Trang chia sẻ, cô thấu hiểu và cảm thông đối với những bà mẹ vừa chăm con nhỏ vừa đi làm toàn thời gian, bởi cô từng mắc chứng trầm cảm sau sinh.

Vốn là gương mặt quen thuộc với những khán giả yêu thích chương trình “Tuổi đời mênh mông”, “Tạp chí MTV”, MC Minh Trang bất ngờ quyết định từ bỏ công việc fulltime tại VTV để tập trung chăm sóc gia đình và từng bước xây dựng một dự án cá nhân về chăm sóc, giáo dục con cái cho các bậc phụ huynh. Mới đây, trên trang facebook cá nhân, cô bất ngờ chia sẻ dòng trạng thái khá dài đề cập đến chuyện cô từng trải qua khoảng thời gian bế tắc, tiêu cực đến mức muốn kết thúc cuộc sống này.

hot mom 3 con minh trang he lo tung muon "om con nhay cau vi be tac sau sinh" - 1

Cựu MC VTV Minh Trang hé lộ từng tiêu cực muốn “ôm con nhảy cầu”.

Minh Trang viết: “Từng trải qua những lúc tiêu cực đến mức muốn…ôm con nhảy cầu vì quá mệt mỏi và bế tắc sau khi sinh bạn Daisy, cộng thêm những nhận xét rất vô tư và đối khi vô ý của mọi người về mọi thứ từ vóc dáng đến cách chăm con khiến mình có lúc vừa thiếu tự tin, vừa luôn lo sợ…Nên bây giờ, khi có bà mẹ nào kể với mình rằng, bạn ấy đang vừa tự chăm con nhỏ, vừa đi làm toàn thời gian, mình vô cùng thấu hiểu. Nghe thì đơn giản, nhưng cụm từ “cân bằng công việc và gia đình” chưa bao giờ đơn giản và dễ dàng, với mình, và với không ít bà mẹ khác…

Mình chỉ biết quyết tâm, và dẹp bớt sự cầu toàn của bản thân, đồng thời huy động tối đa các “nguồn lực” xung quanh, dù đó là ông bà, bạn bè, người thân quen, chị em hàng xóm…Thi thoảng gửi con nhờ ông bà trong những đợt chồng đi công tác, mình đi quay đến sáng sớm vẫn chưa xong. Rồi tranh thủ đi gội đầu thì mang bạn ấy đi cùng, con nằm cạnh mẹ, mẹ đọc sách cho con nghe. Những gì 3 bạn nhỏ đã dạy được cho mình, là sức bền, tinh thần thép, ngoài ra là sự linh hoạt, khả năng ngủ ngắn mà vẫn cực sâu, khả năng “ngửi mùi đoán sự cố”, “nhìn phân đoán bệnh” và ti tỉ các super powers khác.

Sắp xếp thời gian tỉ mỉ, cùng rất nhiều quyết tâm và một chút uyển chuyển, mình tin là tất cả các bà mẹ sẽ làm được điều phi thường, phải không?”.

hot mom 3 con minh trang he lo tung muon "om con nhay cau vi be tac sau sinh" - 2

Lời chia sẻ của Minh Trang ngay sau đó thu hút sự hưởng ứng từ phía đông đảo cộng đồng mạng, nhất là những “bà mẹ bỉm sữa” quan tâm. “Có rất nhiều việc khi có con mình làm được mà trước kia mình không tưởng tượng nổi. Ví dụ như: làm việc nhà kiểu làm xiếc vừa bế con rửa bát 1 tay, vừa gác 1 chân lên bàn bếp cho con ngồi vừa nấu cắt thái” – Facebooker Le Hien chia sẻ.

Riêng facebooker Thu Hương gửi thắc mắc tới Minh Trang rằng: “Làm mẹ là một hành trình mà chỉ người phụ nữ mới hiểu được. Nhưng em không hiểu chị làm cách nào để vượt qua stress khi có thêm hai đứa nữa”.

Trước câu chuyện của Minh Trang, facebooker Nguyễn Thùy Liên chia sẻ cuộc sống của bản thân khi có con nhỏ: “Khi chưa chồng, chỉ đi làm đã thấy quá mệt. Ấy vậy mà khi có 1 mini, quỹ thời gian của mình có thể quá nhiều việc phi thường. Từng ngày 11h ở công ty, bán hàng online, đóng hàng gửi ship, cuối tuần đi học tiếng Hàn, tối thì con ngủ lọ mọ học. Mình không có nhiều thời gian dành cho con vì công việc làm chính, làm thêm, học hành đã chiếm gần như cả quỹ thời gian. Đáng nhẽ mình có thể an nhiên hơn thế nếu như chồng mình không đột ngột nghỉ việc, đi theo hướng của anh ấy và đẩy hết gánh nặng lên vai mình. Con 17 tháng là 17 tháng đêm nào mình cũng buồn, khóc và tự mình động viên mình gắng lên thật nhiều”.

hot mom 3 con minh trang he lo tung muon "om con nhay cau vi be tac sau sinh" - 3

hot mom 3 con minh trang he lo tung muon "om con nhay cau vi be tac sau sinh" - 4

hot mom 3 con minh trang he lo tung muon "om con nhay cau vi be tac sau sinh" - 5

Hiện tại, Minh Trang đã là bà mẹ 3 con nhưng trông cô vẫn rất tươi trẻ so với tuổi.

hot mom 3 con minh trang he lo tung muon "om con nhay cau vi be tac sau sinh" - 6

hot mom 3 con minh trang he lo tung muon "om con nhay cau vi be tac sau sinh" - 7

 Cô vẫn xuất hiện trong một số chương trình của VTV với tư cách MC lẫn khách mời.

Theo Thạch Thảo (Dân Việt)

Leave a Reply

Or