Hiền Thục tự hào là “cao thủ” dạy con

Ai cũng thấy Hiền Thục yêu con kinh khủng. Mọi người thường lý giải, vì những đổ vỡ, bé sống với mẹ nên cô yêu và bù đắp tình yêu cho con là đúng thôi.

Nhưng, cho dù Hiền Thục không hẳn là có một mình, cô cũng có người mình thương yêu nhưng cô vẫn dành hết những gì mình có thể cho Gia Bảo.

Hiền Thục tâm sự, trong một ngày, giây phút hạnh phúc nhất của cô là khi cùng con chuẩn bị đi ngủ. Khi đó, hai mẹ con sẽ nằm tâm sự với nhau về mọi chuyện xảy ra trong ngày. Hiền Thục nói, nhờ sự nhạy cảm của người nghệ sĩ, người mẹ tổng hòa lại, nên cô thường đoán được phần nào đó những tâm tư, tình cảm của con gái, và cô luôn chủ động “khơi mào” để con muốn nói ra những bí mật của mình. Nói trước điều con đang nghĩ sẽ giúp bé dễ hiểu hơn và cũng dễ tâm sự hơn.

Hiền Thục tự hào là “cao thủ” trong dạy con

Hồi bé đang học lớp 5, trong lớp cũng có để ý một anh chàng. Đoán được điều đó, Hiền Thục tỉ tê kể chuyện với bé, rằng ngày xưa, khi còn lớp 1 cơ, mẹ cũng thích một anh chàng lớp trưởng trong lớp, tên là Trần Trung Phong, đẹp trai, học giỏi. Mẹ thương thầm trộm nhớ anh bạn đó hoài, nhưng vì ngày đó mẹ vừa… hô, vừa gầy, nên anh chẳng để ý đến mẹ chút nào cả. Có khi giờ này anh cũng chẳng nhớ mẹ là ai nữa… Câu chuyện cứ vu vơ vậy thôi, nhưng là chuyện thật, chứ Hiền Thục không bao giờ bịa chuyện, thậm chí luôn nói rành mạch cả tên tuổi, ngày tháng…Và thế là cô bé cũng sẽ tỉ tê kể chuyện bạn trai, bạn gái trên lớp cho Hiền Thục nghe.  Hiền Thục tự hào: “Tôi rất cao thủ trong vấn đề này đó nhé”.

Hiền Thục thường nhờ tới sự “trợ giúp” của sách để “đỡ đần” mình trong việc dạy con. Trẻ con trưởng thành thường trải qua những giai đoạn tâm lý rất khác nhau, mỗi sự chuyển biến đó, Hiền Thục lại mua rất nhiều sách để tìm ra nguyên nhân và cách giải quyết. Tuổi này đang là tuổi bé thay đổi tâm lý, bắt đầu thành thiếu nữ, thi thoảng “điên điên khùng khùng” kiểu của tuổi teen bây giờ, Hiền Thục lại lục lọi sách để xem sự chuyển biến ấy là vì sao. Tuy nhiên, cách tốt nhất của cô vẫn là bản năng và dạy con bằng tất cả tình yêu của mình. Bí mật của cô chính là kể tất cả những bí mật của mình với con thì nó sẽ kể tất cả những gì nó có với mình. Hiền Thục nói, “Cái nguy hiểm nhất của các bậc làm cha mẹ là con cái nó giấu tất cả những gì của nó, khiến cha mẹ như đứng trước bức tường kín sẽ rất khó khăn”.

Đúng như Hiền Thục nói, cô cũng “cao thủ” trong dạy con thật. Ca sĩ nhiều show như Thục, cũng bận bịu như Thục mà không bao giờ phó mặc chuyện chăm sóc, nuôi dạy con cho người giúp việc. Chỉ thi thoảng nhờ bà ngoại giúp đỡ những lúc đi xa hoặc vạn bất đắc dĩ thôi. Tất cả mọi việc chăm cho con đều tự tay một mình cô lo liệu.

Việc Hiền Thục ít đi show nước ngoài vì cô có một nguyên tắc là không đi đâu xa quá một tuần, phải ở nhà chăm sóc con. Đêm đi hát về muộn cỡ mấy thì sáng sớm 6h, cô đã dậy chuẩn bị mọi việc, sau đó đưa con đến trường, làm gì thì làm 4h là phải có mặt ở trường đón con, về nhà mẹ con chăm nhau ăn uống rồi mẹ bảo con học hành. Tự bản thân Hiền Thục cũng thấy mình rất “hay” khi có thể lo toan được chu đáo cho con như vậy.

Hiền Thục tự hào là “cao thủ” trong dạy con

Với cô, được chăm sóc cho người thân yêu của mình là một hạnh phúc, chứ không hề có bất kỳ một áp lực nào cả. Cô muốn ngoài thời gian đi làm thì là thời gian dành cho gia đình, chứ cũng không thích lê la đi chơi, đi tán gẫu. Cô thấy mình hạnh phúc khi được lo cho gia đình.

Có những khi, Hiền Thục cũng gặp stress vì chăm lo con cái. Ấy là giai đoạn, Gia Bảo lên 4 tuổi, bé hư và quấy nhiễu khủng khiếp, Hiền Thục cũng thấy áp lực. Cô lại mua sách về đọc để tìm hiểu và giải quyết vấn đề bằng bản năng và tình cảm chứ không “đè con ra đánh”.

Chuyện đánh con của Hiền Thục cũng có, ấy là những lúc bé phạm lỗi không thể tha thứ được, nhưng cô đánh theo kiểu bắt con nằm xuống, đánh cho 3 roi để chừa chứ không nóng giận tạt tai. Phụ huynh thì hay tạt tai cho… nhanh, Hiền Thục thì bảo, đừng làm như vậy vì bé sẽ nhớ mãi về sau này, sẽ hằn trên trí não của bé về cách ứng xử không tình cảm của ba mẹ. Điều đó khiến ba mẹ và bé xa cách nhau. Dù có những giai đoạn khủng hoảng như vậy, nhưng Hiền Thục cũng chưa phải giờ thấy mệt nhọc, bởi được nuôi dạy con cái với cô là niềm vui lớn lao, là hạnh phúc rất ngọt ngào.

Hiền Thục tự hào là “cao thủ” trong dạy con

Hạnh phúc vì có con gái, cách dạy con kiểu Hiền Thục làm cô hạnh phúc hơn khi có một người bạn chính là con gái, một “người bạn” rất hiểu và biết chia sẻ. Bây giờ, khi cô buồn, không cần phải thể hiện thái độ hay nói ra bằng lời, chỉ cần ánh mắt nhìn xuống tư lự là bé biết Hiền Thục buồn. Hoặc khi cô bỗng chau mặt lại, là bé biết Hiền Thục lo. Có bữa đang chuẩn bị đi ngủ, bé hỏi: “Đang lo gì vậy, nói chuyện với mình đi bạn”. Mẹ con Hiền Thục toàn mình với bạn như thế. Hiền Thục bảo: “Thì đang nghĩ xem là Tí Nị có thương mẹ không?!”. Cô bé nói: “Thôi, nói thật đi, sao hai cái mày cứ cau hoài vậy…”. Và Hiền Thục nói cho con nghe mấp mé những lo toan của mình, chứ không đổ vào đầu con những lo lắng.

Kể chuyện này xong, Hiền Thục cười vang rất hạnh phúc: “Hay không? Mẹ con Thục hay lắm, hạnh phúc lắm…”

 

theo: mecon

Leave a Reply

Or