Hai bé Trúc Nhi – Diệu Nhi nhoẻn miệng cười khi Phó Chủ tịch nước ghé thăm

Khi Phó Chủ tịch nước Việt Nam vào phòng Hồi sức thăm và đưa đồ chơi lên, hai bé Trúc Nhi – Diệu Nhi mở mắt và nhoẻn miệng cười trước sự chứng kiến của các nhân viên y tế.

Sáng 20/7, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch nước Việt Nam đã đến Bệnh viện (BV) Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) để thăm cặp song sinh Diệu Nhi – Trúc Nhi trong ca mổ tách rời được dư luận rất quan tâm thời gian vừa qua.

Sau khi làm việc với lãnh đạo BV, Phó Chủ tịch nước ngay lập tức di chuyển vào phòng hồi sức để trực tiếp chứng kiến sự hồi phục của 2 bé.

Khi Phó Chủ tịch nước đến giường bệnh và giơ món đồ chơi lên, “song Nhi” đang trong quá trình hồi sức đã mở mắt và bất ngờ nhoẻn miệng cười.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh xúc động và hạnh phúc khi thăm hai bé Trúc Nhi và Diệu Nhi.

Hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi nhoẻn miệng cười khi Phó Chủ tịch nước ghé thăm - Ảnh 1.
“Song Nhi” bất ngờ nhoẻn miệng cười khi thấy Phó Chủ tịch nước giơ đồ chơi lên.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhận định, đội ngũ ngành Y chưa bao giờ hạnh phúc như lúc này bởi vừa thành công trong việc khống chế dịch Covid-19 và giờ đây còn tạo nên những thành tụ đặc biệt, tạo được niềm tin cho nhân dân và bạn bè quốc tế.

Dù không là người trong ngành nhưng Phó Chủ tịch nước đặc biệt quan tâm ca mổ tách rời song sinh, kể cả những chi tiết nhỏ như miếng dán màu xanh, đỏ trên đầu.

Hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi nhoẻn miệng cười khi Phó Chủ tịch nước ghé thăm - Ảnh 2.
Hai bé vẫn trong giai đoạn hồi sức.

“Thời gian phía trước còn dài, bác sĩ cũng đã nói chưa dám khẳng định thành công hoàn toàn, còn nhiều việc để làm nhưng dù sao cha mẹ các bé đã có thể gặp được 2 con đã tách rời trọn vẹn sau cuộc mổ.

Nhìn 2 bé hôm hay phục hồi, phải nói là tôi xúc động lắm. Tôi không biết nói gì hơn, chỉ biết cảm ơn các bác sĩ đã cho mọi người thấy thành công của ngành y tế, cho bạn bè quốc tế thấy được sự nhân văn, nhân đạo của Việt Nam trong việc cứu mạng sống con người” – bà Thịnh nói.

Hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi nhoẻn miệng cười khi Phó Chủ tịch nước ghé thăm - Ảnh 3.
Cha mẹ bé nhận 20 triệu đồng từ Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước cũng tặng ekip phẫu thuật cho bệnh nhi 50 triệu đồng.

Ngoài ra, Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam cũng gửi 20 triệu đồng và phần sữa non đến với 2 bệnh nhi.

Hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi nhoẻn miệng cười khi Phó Chủ tịch nước ghé thăm - Ảnh 4.
Các thành viên ekip mổ được Phó Chủ tịch nước Việt Nam tặng 50 triệu đồng.

Theo bác sĩ Trương Quang Định, Giám đốc BV Nhi đồng Thành phố, hiện hai bé vẫn còn đang thở máy, hỗ trợ giảm đau. Bệnh viện đang tập trung toàn lực để chăm sóc hồi sức, chống nhiễm trùng cho hai bé. TS BS Trương Quang Định cho biết mỗi bé phải chịu 4 cuộc đại phẫu: tiết niệu, tiêu hóa, khung chậu và tạo hình tầng sinh môn nên giai đoạn hậu phẫu vẫn còn rất nhiều khó khăn. Đặc biệt là bé Diệu Nhi do bị hẹp khí quản bên trái nên gặp khó khăn về hô hấp hơn Trúc Nhi, đang được theo dõi chặt chẽ. Hiện BV đang hỗ trợ chi phí điều trị và phẫu thuật cho hai bé từ khi mới nhập viện.

Cuộc mổ chỉ mới là thành công bước đầu vì quá trình hồi sức, tạo hình các bộ phận và tập vật lý trị liệu còn lâu dài.

Leave a Reply

Or