Giúp mẹ chọn và đặt tên cho em bé tuổi ngựa

Chọn và đặt tên cho bé là việc làm không hề đơn giản với cha mẹ, bởi cái tên sẽ gắn bó với con cả cuộc đời. Vì thế, thật không sai khi nói đây là một nhiệm vụ vô cùng áp lực.

Dưới đây là một vài bước giúp cha mẹ có thể tìm và chọn một cái tên phù hợp cho con.

Thảo luận việc đặt tên cho con

Hãy thảo luận với chồng cũng như tham khảo ý kiến những người thân, đặc biệt là những người lớn tuổi trong gia đình về việc đặt tê cho con từ trước khi bé chào đời.

Giúp mẹ chọn và đặt tên cho em bé tuổi ngựa 1
Cha mẹ nên cân nhắc để chọn cho bé một cái tên trước khi bé chào đời. (Ảnh minh họa)

Có rất nhiều điều cần cân nhắc trước khi quyết định đặt tên gì cho con, ví dụ như: ý nghĩa, tránh phạm húy trong gia đình… bởi mỗi người trong gia đình sẽ có một quan niệm cũng như ý tưởng khác nhau. Có người thích đặt tên bé gắn với một kỷ niệm nào đó của gia đình, thậm chí có những người quan niệm rằng tên cũng ảnh hưởng tới số phận sau này. Vì thế, hãy ghi những cái tên, biệt danh bạn định đặt cho bé và đưa ra cùng trao đổi, cân nhắc với chồng cùng gia đình để có được quyết định cuối cùng.

Yếu tố giúp đặt tên bé thật hay

Quan điểm xưa và cho tới tận bây giờ vẫn cho rằng “Cái tên nói lên số phận”, nhiều người còn nhìn tên để đoán tính cách. Vì thế, việc đặt tên như thế nào được rất nhiêu gia đình coi trọng và chuẩn bị kĩ càng trước khi bé chào đời. Một cái tên hay gồm nhiều yếu tố. Dưới đây là một vài yếu tố gợi ý những ý tưởng hay giúp bạn đặt tên cho bé:

Giúp mẹ chọn và đặt tên cho em bé tuổi ngựa 2
Cái tên của trẻ mang nhiều niềm mong ước, kỳ vọng của cha mẹ. (Ảnh minh họa)

Tính độc đáo: Một cái tên đặc biệt, khác thường chính là một lợi thế thu hút sự chú ý giúp con nổi bật trong lớp học hay đám đông. Thế nhưng, cũng đừng vì tính độc đáo mà chọn cho bé những cái tên cực độc, cực dài. Điều này có thể sẽ trở thành chủ đề làm bé thường xuyên bị bạn bè trêu trọc khi đi học khiến bé bị áp lực, trầm trọng hơn là dẫn đến chứng tự kỷ.

Âm đọc hay: Tên của người Việt Nam thường có họ, tên đệm, tên chính. Vì thế, khi đặt tên, các tiếng trong tên nên tùy theo sự hòa hợp của các thanh bằng, trắc để âm hưởng hài hòa, khi đọc nghe êm tai. Tránh trùng nhiều dấu trong tên sẽ khó đọc.

Ý nghĩa hay: Bất kỳ một cái tên nào cũng có ý nghĩa riêng của nó. Thông thường, ý nghĩa của tên gắn liền với kỳ vọng của cha mẹ, vì thế tên thường có nội dung về đạo đức, tài năng, phú quý, hạnh phúc. Hoặc cũng có những cái tên bắt nguồn từ một câu chuyện hoặc một việc nào đó có ý nghĩa, đặc biệt quan trọng đối với cha mẹ, gia đình.

Biệt danh: Ngoài tên thường gọi, nhiều gia đình thường đặt biệt danh cho con gắn với một sở thích hay tính cách nào đó đáng yêu của bé. Thế nhưng khi còn nhỏ, trẻ có thể sẽ không để ý nhiều tới việc này nhưng khi lớn, đa phần trẻ không thích thú gì, thậm chí lấy làm khó chịu nếu biệt danh hồi bé thường gọi bị đem ra trêu chọc. Vì thế, hãy lưu ý tới việc đặt biệt danh cũng như thời điểm mà bạn gọi chúng.

Giúp mẹ chọn và đặt tên cho em bé tuổi ngựa 3

Bên cạnh đó, nhiều người mẹ lại muốn tên của con mình phản ánh truyền thống của tổ tiên. Sở thích hay tôn giáo của bạn cũng có thể ảnh hưởng đến tên của con cái.

Việc đặt tên cho con cũng tùy vào quan niệm cũng như truyền thống của từng gia đình và dòng họ. Nhiều gia đình có truyền thống tên con trai thì do người cha đặt và ngược lại. Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng tên mà bạn yêu thích để làm tên đệm hoặc biệt danh của con để vừa đúng mong muốn của mình đồng thời làm hài lòng và đúng truyền thống gia đình.

Không chỉ vậy, nhiều gia đình còn dựa vào tuổi của cha mẹ, phong thủy, ngũ hành tương sinh để đặt tên cho con.

Trên thực tế, chưa có nghiên cứu nào khẳng định cái tên có quyết định đến số phận con người hay không. Không có một quy tắc nào đặt ra trong việc đặt tên cho con. Quan trọng nhất là các bậc cha mẹ hãy dành thời gian để chăm sóc và giáo dục bé sau này.

 

 

theo: afamily

Leave a Reply

Or