Gặp ông bố có “Con đến như một phép màu”

Những ngày này, cư dân mạng đang truyền tay nhau quyển sách “Con đến như một phép màu” được viết bởi một ông bố trẻ yêu con nhưng vì một hoàn cảnh vô cùng đặc biệt mà cơ hội ở bên con gần như không còn nữa…
Ba viết những dòng thư này cho những ngày con lớn lên, cho những gì còn thiếu vắng bên cuộc đời con. Là sự thật, nỗi buồn, điều oan trái, tình yêu thương, sự gửi gắm và cả niềm hi vọng trong những ngày mà ba phải sống xa con biền biệt. Mong con hạnh phúc và hãy nhớ ba yêu con trong từng hơi thở…!” (Trích Con đến như một phép màu)
Quyển sách nhanh chóng trở thành đề tài trong các câu chuyện truyền tai nhau. Mọi người bắt đầu dồn sự tò mò vào người viết ra những dòng chữ chạm đến tim người đọc. Cái tên Lê Hữu Nam, tác giả quyển sách được nhắc đến nhiều hơn. Và khi gặp anh, người ta hoàn toàn bất ngờ khi nhận ra bên trong vẻ gầy gò của một người đàn ông chỉ nặng vỏn vẹn 30 kg, mang trong mình căn bệnh tim bẩm sinh. lại là một nghị lực phi thường và tình yêu con vô bờ bến.
Gặp ông bố có “Con đến như một phép màu” 1
Lê Hữu Nam trong những ngày còn được ở bên cạnh con, chăm sóc cho con.
– Chào Nam! Có vẻ như “Con đến như một phép màu” đã đem lại thêm một phép màu cho Nam?
Có lẽ vậy, bản thân Nam cũng không nghĩ cuốn sách đó lại thu hút độc giả đến thế, bởi khi cầm bút viết, Nam nghĩ đơn giản đây chỉ là Nhật ký dành riêng cho bé Po lớn lên đọc mà thôi.
– Điều gì đã thôi thúc Nam viết sách dành cho con vậy?
Nam bị bệnh tim bẩm sinh. Có thể nói căn bệnh tim 3 ngăn của Nam khá hiếm gặp. Tuổi thơ Nam đã phải lấy bệnh viện làm nhà, bác sĩ là người thân, thuốc men là bạn. Nam chỉ rời bệnh viện Nhi Đồng 2 khi đã… quá tuổi nhi đồng để có thể được ở lại điều trị chứ không phải vì bệnh thuyên giảm. Vì vậy, ngay từ bé, Nam đã ý thức rằng mình sẽ phải rời xa cuộc sống này, bất cứ lúc nào. Vậy mà, sống đến nay đã là một điều kì diệu, càng kì diệu hơn khi Nam đã lập gia đình năm 2012 và sinh một bé trai vào cuối năm đó. 4 tháng sau, vợ Nam đưa bé ra Bắc thăm gia đình ngoại và… không trở về nữa. Bản thân Nam cũng không thể ngồi tàu xe hay máy bay để ra thăm con được. Sự xa cách và thương nhớ đã thôi thúc Nam viết một cái gì đó cho con. Ban đầu Nam chỉ định viết dạng Nhật ký thôi, nhưng sau này Nam đã tổng hợp lại đem đi in và “Con đến như một phép màu” đã ra đời từ đó.
Gặp ông bố có “Con đến như một phép màu” 2
Cu Po rất bụ bẫm, sinh ra đã được 3,7kg. 
– Nghĩa là hai cha con chỉ thực sự gần nhau trong 4 tháng ngắn ngủi? Hình ảnh của Po trong kí ức ít ỏi của ba là gì?
Nam không bao giờ tin được sức khỏe kém cỏi của mình lại có thể tạo ra Po bụ bẫm hiếu động như vậy. Khi sinh ra, Po được những 3,7kg. Po bú sữa mẹ kèm thêm sữa ngoài nên đến tháng thứ 4 đã được 8kg. Và sau đó là xa con biền biệt nên Nam không còn được cập nhật thường xuyên nữa. Cu cậu ngủ rất ít, 1 ngày chỉ ngủ 8 tiếng, mà lại ngủ ngày, thức đêm, nên hai vợ chồng đều thức trắng để chăm con. Po lại rất hay ọc sữa vì chứng trào ngược ở trẻ. Những lúc cu cậu khó ở, Nam cho con nghe nhạc, mà Po đặc biệt chỉ thích nhạc Vũ Thành An thôi. Từ trong tháng Po đã đòi ẵm thẳng đầu lên để nhìn xung quanh, bế ngửa ra là khóc. Lúc cu cậu bắt đầu biết lật mới buồn cười, thức cũng lật, ngủ cũng lật, đang bú cũng lật, cứ như phản xạ vậy. Thích nhất là được những ngón tay bé xíu cào cào vào mặt. Nam không bao giờ quên được cảm giác đó…
Gặp ông bố có “Con đến như một phép màu” 3
Thích nhất là được những ngón tay bé xíu cào cào vào mặt. Nam không bao giờ quên được cảm giác đó…
– Có khi nào vì sợ Nam không đủ sức khỏe để chăm con nên mẹ Po không mang Po vào nữa không?
Không đâu, có Po, Nam khỏe hơn mà. Ít nhất là tinh thần được vui vẻ, có nhiều động lực để sống và làm việc hơn. Lúc xa Po, Nam đã phải nhập viện mấy lần vì suy sụp tinh thần. Có thể mẹ Po cũng có lý do của mình, Nam không trách vợ và cũng không muốn ai trách vợ. Dù thế nào thì với Nam, không người phụ nữ nào còn có thể thay thế được cô ấy. Nam chấp nhận xa con dù có phải nhắm mắt, nhưng Nam không muốn thằng bé là vật bị tranh giành. Nam vẫn ở bên con bằng cách gửi tiền ra chu cấp cho con hàng tháng và viết cho con mỗi ngày. Po thiệt thòi nhiều rồi, Nam không muốn con thiệt thòi hơn nữa nếu phải xa mẹ. Trừ khi vợ Nam chấp nhận cho Nam nuôi con, còn không thì Nam vẫn tôn trọng quyết định của cô ấy.
– Cũng tròn một năm rồi từ khi xa con, đến nay chắc Po khác nhiều lắm nhỉ? 
Hai, ba tháng đầu xa nhau mẹ Po cũng gửi hình thường xuyên, chuyện trò vui vẻ. Sau đó thì cắt đứt liên lạc, mãi đến khi Po tròn một tuổi mẹ mới gửi vài tấm. Có một lần bác sĩ của Nam ở trong này ra thăm Po cũng có quay clip cho Nam xem. Ông nội cũng có ra thăm cháu chụp được vài tấm hình. Nhìn con lớn lên khỏe mạnh bụ bẫm, Nam xúc động lắm, điều đó càng thôi thúc Nam viết thật nhiều để con có một gia tài khi lớn lên và bố không còn nữa.
 Gặp ông bố có “Con đến như một phép màu” 4
Bức ảnh hiếm hoi mà Nam có được sau khi xa con: bé Po trong ngày thôi nôi của mình.
– Ngoài viết sách cho con, Nam còn dự định nào khác dành cho con không?
Nam không có may mắn như các ông bố khác được gần con, chăm sóc con mỗi ngày nên chỉ biết biến sự xa cách thành khoảng thời gian ý nghĩa. Và tất cả chỉ để dành cho con. Nam đã viết xong một cuốn truyện dài, Nhật ký Cha & Con, trong đó Nam tưởng tượng Po đã vào lớp 1, và Nam trong vai một ông bố có con vào lớp 1 sẽ như thế nào.
– Nam có tin là mình sẽ gặp lại con một ngày nào đó không? Nếu gặp con Nam sẽ làm gì?
Nam đang rất mong chờ ngày đó dù có thể nó sẽ không bao giờ xảy ra. Vì bệnh của Nam không nói trước được điều gì. Nếu gặp lại con, Nam sẽ tận dụng tất cả thời gian để làm những việc mà một ông bố phải làm. Nam sẽ cùng con làm 1 cái clip ghi lại những ngày cha con bên nhau, Nam sẽ đưa con đi gặp những bác sĩ y tá, những người vẫn đang tranh giành sự sống cho Nam từng ngày. Nam cũng sẽ đưa con đi gặp những người bạn thật lòng muốn gặp cha con mình. Nếu không đủ thời gian để gặp từng người thì Nam sẽ làm một cái tiệc nhỏ. Ui, nhiều dự định lắm!
Gặp ông bố có “Con đến như một phép màu” 5
– Nam có sợ khi gặp lại Nam, Po đã lớn và không nhận ra ba không?
Trước đây Nam đã từng sợ, nhưng giờ thì điều đó khó xảy ra. Trong thời gian đầu xa con, Nam shock và cứ tưởng mình đã không qua khỏi trong những lần nằm viện. Lúc đó mọi thứ làm cho Po mới chỉ bắt đầu. Bây giờ thì Nam đã có quyển sách làm gia tài rồi, không sợ Po sẽ không biết tình cảm của ba dành cho mình. Nam cũng lưu lại những kỉ vật, mua thêm quà để dành khi Po lớn như sách, cờ vua, nhạc cụ… thỉnh thoảng có đồ chơi lego nữa, nhưng chắc phải 7-8 tuổi Po mới chơi được. Nam hi vọng mẹ Po sẽ hoàn thành tâm nguyện của Nam là hướng sở thích của Po đến sách, cờ vua, và chơi nhạc từ sớm.
Nhiều người nói sự tồn tại của Nam đến giờ này là một phép màu, nhưng suy cho cùng “sự tồn tại của Nam là để kích hoạt những phép màu”. Mong rằng khi lớn lên, tuy không nhiều những kí ức về cha, nhưng Po sẽ hiểu rằng cuộc đời cha, những việc cha làm, đến giờ khắc cuối cùng là chỉ để dành cho cậu.
theo: afamily

Leave a Reply

Or