Gặp các bà mẹ có con 1 tháng biết lẫy, 9 tháng trèo cầu thang

Rất nhiều nghiên cứu cho thấy vận động sớm giúp trẻ tránh được nhiều bệnh như béo phì, dậy thì sớm,… ngoài ra nó còn giúp trẻ nhanh nhạy, linh hoạt.

Hãy cùng chúng tôi gặp các bà mẹ của hai em bé “siêu cao thủ này nhé”

Con biết lẫy khi mới 1 tháng tuổi
Profile:
Tên mẹ: Đỗ Hoàng Minh Huyền
Nghề nghiệp:  Nhân viên quan hệ khách hàng, Ngân hàng TMCP Bản Việt
Tên bé: Châu Phú Khang, tên ở nhà là Sumo – 2 tháng tuổi
Bé Phú Khang nổi tiếng cộng đồng các bà mẹ bởi ngay từ khi mới 1 tháng, bé đã biết lẫy.
Khi được hỏi, chị Minh Huyền chia sẻ, thực ra chị không có ý định dạy bé vận động sớm, vì con vẫn còn bé quá và chị luôn muốn bé được phát triển một cách tự nhiên nhất. Tuy nhiên chị nghĩ bé cứng cáp là do nhiều yếu tố.
Chị chia sẻ, lẫy là 1 trong những giai đoạn quan trọng trong sự phát triển thể lực và trí tuệ của trẻ. Có rất nhiều lý do cho thấy việc bé lẫy sớm là hoàn toàn tốt. Lẫy là một động tác giúp cổ, lưng, cơ bắp của bé được khỏe mạnh, cơ bắp khỏe sẽ khiến các giai đoạn vận động sau phát triển dễ dàng hơn. Quá trình này sẽ khiến bé tránh được chứng bẹp đầu, lẫy sớm giúp bé tăng khả năng quan sát môi trường xung quanh với nhiều góc độ khác nhau.
Gặp các bà mẹ có con 1 tháng biết lẫy, 9 tháng trèo cầu thang 1
1 tháng tuổi, bé Phú Khang đã biết lẫy.
Khi được hỏi bí quyết, Minh Huyền chia sẻ, lúc có bầu bé, Huyền ăn uống rất tốt. Thực đơn một ngày của chị như sau: sáng 2 quả trứng vịt lộn, 1 bát bún riêu cua bắp bò, 1 túi sữa tươi, nhiều hôm mình còn ăn thêm 1 ổ bánh mì hoặc 1 đĩa bánh trôi, ngoài ra mình uống thuốc bổ theo đúng chỉ định của bác sĩ như vitamin Prenatal Multi+DHA, canxi Corbier. Chị uống rất nhiều nước, đặc biệt là sau khi uống canxi. Đến bữa tối chị tập trung ăn nhiều rau và thịt, bên cạnh đó chị cũng rất chăm ăn hải sản là tôm và ghẹ.
Sau sinh, chị duy trì uống mỗi ngày 1 viên vitamin Prenatal và 2 ống canxi để tăng chất lượng sữa cho bé.

Clip bé Sumo lẫy khi được 1 tháng tuổi
Theo chị cảm nhận, nhờ chế độ ăn uống không quá kiêng khem và giữ tinh thần thoải mái như vậy, trộm vía khi sinh ra, bé rất cứng cáp, 1 tháng bé đã lẫy thành công. Bởi vậy mà hiện nay, dù bé mới 2 tháng nhưng tắm cho bé không hề gặp khó khăn một chút nào, bé đã có thể tự nằm nghiêng mà không cần sự giúp đỡ của những người xung quanh. Cuối cùng, cho con ti mẹ 100% cũng là một yếu tố giúp bé dẻo dai.

Gặp các bà mẹ có con 1 tháng biết lẫy, 9 tháng trèo cầu thang 2

Đó là những nguyên nhân mà Huyền cho rằng bé biết tự lẫy từ rất sớm. Hiện tại, bé có thể lẫy suốt ngày và đã ngóc đầu được lên cao rất chắc chắn.
Mẹ Minh Huyền còn chia sẻ, bé Phú Khang nói chuyện từ rất sớm, 1 tháng bé đã u ơ đòi mọi người nói chuyện cùng, hiện tại, bé có thể tiếp chuyện với mọi người trong nhà bất cứ lúc nào.
Huyền nói: “Từ khi con ra đời, mặc dù cuộc sống bận rộn nhưng mình cảm thấy rất vui vì bé như là sợi dây gắn kết cả gia đình vậy, gắn kết từ ông bà đến ba mẹ”.
9 tháng, con đã trèo cầu thang “nhoay nhoáy”
Profile:
Tên Mẹ: Hoàng Thị Kim Dung
Nghề nghiệp: Kinh doanh
Tên bé: Tony, Sinh nhật: 4/11/2012
Kim Dung chia sẻ rằng việc bé vận động như hiện nay cũng không có gì quá đao to búa lớn. Chị đang nuôi con đầu lòng, ngoài việc trang bị kiến thức từ khi mang bầu thì chủ yếu chị dựa trên bản năng của người làm mẹ để chăm bé Tony.
1 tháng, chị đã đặt bé Tony nằm sấp để luyện cơ cổ. “Mỗi ngày sau khi con dậy, ăn no và nghỉ ngơi thì mình đặt con nằm sấp khoảng 1-2 phút, ngày mình làm như vậy 2 lần… Trộm vía con tự ngóc đầu lẫy từ 1 tháng 12 ngày!”, Dung tâm sự.
Chị cho rằng vận động là điều rất cần thiết với sự phát triển của con. Vì thế, sau mùa đông, chị thường động viên con lẫy nhiều hơn do không bị vướng quần áo, thời gian đó Tony 4 tháng tuổi, chị hay đặt các đồ vật như xúc xắc ở đằng trước cho con với theo, tới lúc con 5 tháng đã biết nhổm đầu gối lên và bò, nhưng đa số là bò lùi, phải tới 6 tháng thì bé mới bò tiến và ngồi vững 1 mình không cần mẹ đỡ.
Dung thường cho con vận động tự do, đương nhiên, trước khi cho bé “lăn lê”, chị thường lau nhà sạch sẽ, bịt ổ điện bằng các miếng chuyên dụng, khi môi trường xung quanh con an toàn, chị để con tự trườn bò, khám phá mọi thứ xung quanh.
Gặp các bà mẹ có con 1 tháng biết lẫy, 9 tháng trèo cầu thang 3
Hai mẹ con Tony đi chơi.
7 tháng Tony đã tự vịn để đứng lên, 9 tháng bé chập chững biết đi, và hiện tại bé đã có thể leo cầu thang một mạch từ tầng 1 lên tầng 3.
Ngoài ra, chị Dung chia sẻ “chế độ ăn của con cũng đóng một vai trò lớn trong việc giúp bé dẻo dai”. Chị cho con ăn dặm kết hợp 2 phương pháp: của Nhật và Baby Led Weaning, chế độ ăn theo tháng tuổi của con tăng dần.

Bé Tony trèo 16 bậc cầu thang khi mới được 9 tháng tuổi.
“Mình không cho con ăn nhiều quá, mình coi giai đoạn này chỉ là giai đoạn bé ăn dặm thêm, ăn tập, còn dinh dưỡng chính vẫn là sữa mẹ. Lúc 6 tháng, một ngày con ăn 1 bữa dặm (30-40ml tinh bột, 15gr rau, 1/2 hộp sữa chua, 1/2viên phomai, hoa quả từ 1/4-1/2 quả tuỳ loại). Và lượng ngày một tăng dần theo độ tuổi của Tony”, chị tâm sự.
Dung tự nhận mình là người mẹ nuôi con theo bản năng, không dập khuôn, không kiêng khem những điều không khoa học, chị động viên con ăn theo sở thích, không ép con, con không muốn ăn thì thôi, ăn sữa mẹ bù.
Gặp các bà mẹ có con 1 tháng biết lẫy, 9 tháng trèo cầu thang 4
“Trộm vía” bé cao lớn hơn các bạn đồng lứa, đơn giản vì ngay từ nhỏ, Dung bổ sung cho con vitamin D và canxi đầy đủ. Chị học hỏi cách bổ sung của người Đức, mỗi ngày chị cho con uống 1 viên D – Fluoretten 500 IE. Để tăng chất cho sữa mẹ, chị thường ăn nhiều món giàu canxi như tôm, cua cá.
Khi được 9 tháng, con đã lò dò biết đi, biết leo cầu thang, kỹ năng nhai nuốt thức ăn tốt, tự cầm ăn rau củ hấp mềm, biết bập bẹ nói…
thero: afamily

Leave a Reply

Or