Đừng dại “thử” chồng

Có lẽ bạn đã từng nghe câu :”Lấy lửa thử vàng, lấy vàng thử đàn bà, lấy đàn bà thử đàn ông”. Nhiều chị em phụ nữ vì quá tự tin vào bản thân, quá kiêu hãnh, hoặc quá tin vào chồng mình… , để rồi sau phép thử “dại dột” ấy, họ ngỡ ngàng nhận ra, hóa ra “vàng” chẳng phải là “vàng”.

Chồng chị Hồng quả là người tuyệt vời. Từ ngày cưới nhau, rồi có với nhau 2 mặt con đến nay đã 7 năm, anh luôn cần mẫn kiếm tiền, nhưng không quên thời gian chăm sóc vợ và con. Với anh, chị Hồng là người con gái guy nhất trong cuộc đời mà anh chưa từng có ý nghĩ sẽ đến với ai khác ngoài chị. Tình cảm thắm thiết từ khi yêu nhau khiến mọi người không khỏi ngưỡng mộ, còn các chị em khác thì thầm ghen tỵ với Hồng.

Bản thân chị Hồng cũng rất vui và tự hào. Thời gian qua, anh luôn chăm sóc, yêu thương chị, bất cứ thứ gì chị yêu cầu anh cũng đáp ứng. Anh yêu vợ, con hết lòng hết dạ. Nhiều khi chị Hồng thầm nghĩ, tại sao lại có một người đàn ông yêu thương mình như vậy. Chính vì vậy, chị Hồng rất trân trọng chồng, cuộc sống vợ chồng quá ư hạnh phúc. Ngược lại, chị Hồng cũng rất chiều chồng, vì chị biết tình yêu cho đi cũng cần được nhận lại.

Cuộc sống cứ thế êm đềm trôi đi, nếu như một người bạn gái lâu năm của chị Hồng không xuất hiện. Cô bạn này vừa mới trải qua một cuộc hôn nhân thất bại, và cũng vừa ly dị chồng. Thấy cuộc sống gia đình chị Hồng quá ư viên mãn, người bạn này không khỏi thầm ghen ghét. Hơn nữa chồng chị Hồng là mẫu đàn ông khiến các cô gái đều ao ước. Cô ta nói với chị Hồng rằng, chẳng có người đàn ông nào yêu thương chỉ một người phụ nữ trong suốt chiều dài cuộc đời. Cô ta nói, chị Hồng không nên quá tin vào chồng mình như vậy.

Chị không thể ngờ mình lại thua. Ảnh minh họa: Internet

Ban đầu chị rất khó chịu với những lời dèm pha của cô bạn. Chị nói chị rất tin vào chồng mình, rằng đàn ông có như thế nào, thì chồng chị sẽ là người duy nhất còn sót lại. Rằng điều chị sở hữu đích thực là vàng, chị tin chắc chồng chị cả đời này chỉ yêu thương mình chị.

Sau cuộc tranh luận, chị Hồng, vì lòng kiêu hãnh, đã đồng ý với lời thách thức của cô bạn để thử chồng mình. Và đối tượng để thử chồng không ai khác ngoài chính cô bạn đó. Lòng kiêu hãnh của chị đã nói rằng, chị nhất định không thể thua cuộc. Chị có quá nhiều lợi thế, chị ý thức rằng mình đẹp hơn cô ta, chị có tờ đăng ký kết hôn, có sự hậu thuẫn của bố mẹ chồng, có vô vàn kỷ nhiêm trong 7 năm hôn nhân và 5 năm yêu nhau. Hơn nữa, chị còn có 2 đứa con, 1 trai, 1 gái mà anh yêu thương vô cùng.

Những ngày đầu tiên làm phép “thử”, với sự xuất hiện của cô bạn kia trong nhà chị, cô ta ăn mặc thật đẹp, thái độ lẳng lơ. Chị đắm chìm trong cảm giác vui sướng khi chồng chị thành thật kể với vợ về những “biểu hiện lạ” của cô bạn kia. Vài tuần sau đó, chị quay đi mỉm cười khi chồng chị bảo rằng, anh cảm thấy khó chịu trước những “hành động bất thường” của người đàn bà đó. Hết tháng thứ hai, chị hả hê khi chồng nói rằng: “Em đừng mời cô ta về nhà mình chơi nữa”. Tháng kế tiếp, khi cô ta đến nhà, chồng chị không hề chào mà phóng xe ra khỏi nhà để tránh né…

Rồi tháng thứ tư, một buổi tối khuya, chị nhận được cuộc điện thoại từ máy chồng, vào cái đêm anh bảo “anh bận đi công tác ở tỉnh”. Giọng cô bạn chị rõ đến từng chữ ở đầu dây bên kia: “Mình đây. Xin chia buồn, Hồng đã thua rồi nhé. Anh ấy đang ở đây, tại nhà mình, và đang ngủ ngon lành sau cuộc “yêu”. Lẽ ra mình định dùng máy của mình để gọi Hồng, nhưng sợ Hồng còn chưa chịu tin nên mới lấy máy anh ấy gọi”.

Tai chị Hồng ù đi, nước mắt rơi lã chã. Hạnh phúc 7 năm qua chị nâng niu bỗng chốc vỡ tan, lòng kiêu hãnh cũng tan tành như một chiếc ly thủy tinh. Chị không thể ngờ mình lại thua. Chị quên mất một điều quan trọng, cô ta là đàn bà, và chồng chị là đàn ông. Mà đàn bà và đàn ông muôn đời vẫn là lửa và rơm. Dù chồng chị có không muốn đến đâu, nhưng trước sự cố ý lẳng lơ, mồi chài, giăng bẫy của người đàn bà có dã tâm, thì chỉ có thánh mới không sa ngã. Chính chị đã dại dột đưa anh vào cạm bẫy của người đàn bà đó, trách ai bây giờ.

Đừng bao giờ dại dột thử chồng bởi lòng kiêu hãnh hay hoài nghi, hãy sống bằng niềm tin và đừng tự làm khổ bản thân mình, phụ nữ nhé!

Theo ebe

Leave a Reply

Or